Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Thanh Phương đột tử

Đầu năm mới, cái tin Thanh Phương từ trần đã làm xôn xao và bàng hoàng giới văn nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Thanh Phương đột tử

(Zing) - Đầu năm mới, cái tin Thanh Phương từ trần đã làm xôn xao và bàng hoàng giới văn nghệ sĩ.

Nhận được tin nhắn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về cái chết của Thanh Phương  chỉ ít phút sau khi Thanh Phương ra đi vĩnh viễn, thật hết sức bất ngờ và đau đớn.

Vào lúc 12g ngày 6/2/2008, gia đình diễn viên Thanh Phương phát hiện anh đã mất trong nhà tắm. Thông tin ban đầu, Thanh Phương bị đột tử do trúng gió độc và bị bất tỉnh trong khi đang tắm,Thanh Phương  mất trước khi đến bệnh viện. Thi thể Thanh Phương hiện quàn tại Nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội.

Trước khi mất, Phương khá khỏe mạnh. Thanh Phương về Hà Nội nghỉ Tết cùng gia đình, và dự tính sẽ bay vào TP.HCM sáng 7/2/2008 để kịp lịch diễn Hợp đồng Mãnh thú ở Idecaf.

Thanh Phương, tên đầy đủ Mai Nguyễn Thanh Phương, sinh năm 1977 tại Hà Nội, là anh lớn của gia đình có hai anh em trai. Năm 1999, anh vào TP.HCM lập nghiệp, đoạt giải Tiếng hát truyền hình TP.HCM. Giọng hát khỏe và cao vút, Thanh Phương dự tính làm một ca sĩ nhưng hình như “tổ không đãi” nên sự nghiệp ca hát của Phương gặp nhiều khó khăn. Bằng sự phấn đấu không ngừng, Thanh Phương thật sự khẳng định tài năng và tỏa sáng khi "đầu quân" cho sân khấu kịch Idecaf bằng giọng nói rất riêng, lối diễn xuất cá tính, duyên dáng và thông minh của mình.

Nghệ sĩ Thanh Phương đột tử

Thanh Phương (bìa phải) cùng Mai Mai và Lương Thế Thành

Thời phim truyền hình phát triển, Thanh Phương là một  gương mặt quen thuộc của không ít phim truyền hình như Mùi ngò gai, Công ty thời trang,... Bộ phim mới nhất của anh là sê-ri phim Đam mê, đang trình chiếu trên sóng truyền hình HTV.

Thanh Phương cũng vừa đoạt giải diễn viên nam phim Điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất của Giải Mai Vàng, với nhân vật Lợi trong Miền đất phúc.

Nghệ sĩ Thanh Phương đột tử

Thanh Phương (áo đen) và các bạn diễn trong Đam mê.

Ngoài khả năng diễn kịch, đóng phim, ca hát, Thanh Phương còn thử sức mình ở lĩnh vực biên kịch, Thanh Phương từng viết kịch bản sân khấu Aladin và đủ thứ thần rất được yệu thích, đoạt giải Cù Nèo Vàng của báo Tuổi Trẻ Cười.

Thành công trên sân khấu và truyền hình nhưng Thanh Phương vẫn không quên ước mơ ca hát. Khi có đủ điều kiện, Phương đã thực hiện Album cho mình, anh chuẩn bị phát hành CD ca nhạc đầu tay có tên Câu Chuyện Bắt Đầu, vào ngày 14/2/2008 này. Sự ra đi đột ngột của Thanh Phương là một mất mát cho sân khấu – điện ảnh – truyền hình và khán giả nghe nhạc cũng mất một giọng ca hay.

LQTT

Bạn có thể quan tâm