Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Việt và Hàn thăng hoa với nhạc cổ điển

Buổi hoà nhạc "United Family Concert with Christmas Carol" của các nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam tại Nhạc viện TP.HCM tạo sự thích cho hàng trăm khách mời.

nghe si Viet va Han thang hoa voi nhac co dien anh 1
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc góp mặt tại chương trình như nghệ sĩ violin Hyungi Kim, giọng nữ cao (soprano) Sujeong Kang, nghệ sĩ piano Wookyung Sung, nghệ sĩ cello Sara Hyeyoung Joo… Về phía Việt Nam, đại diện tham gia là nghệ sĩ Anh Bằng, nghệ sĩ violin Lê Trí Toàn, nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thanh, nghệ sĩ piano Phương Hạnh.
nghe si Viet va Han thang hoa voi nhac co dien anh 2
Sopano Sujeong Kang của Hàn Quốc và giọng nam cao (tenor) Anh Bằng của Việt Nam thăng hoa trong một phần trình diễn opera.
nghe si Viet va Han thang hoa voi nhac co dien anh 3
Buổi hoà nhạc lấy chủ đề Giáng sinh, gồm 10 ca khúc được trình diễn đa dạng từ hoà tấu thính phòng, tứ tấu đàn dây, song tấu, solo. Các tiết mục trong chương trình được chọn lọc kỹ lưỡng để vừa giới thiệu vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển, vừa không quá xa lạ với người nghe. Trong ảnh là nghệ sĩ violin tên tuổi tại Hàn Quốc Hyungi Kim.
nghe si Viet va Han thang hoa voi nhac co dien anh 4
Các ca khúc Giáng sinh quen thuộc như Santa Clause is comming to town, Feliz Navidad, Holly Night... được trình diễn lại trên sân khấu của "United Family Concert with Christmas Carol".
nghe si Viet va Han thang hoa voi nhac co dien anh 5
Bên cạnh các tác phẩm của những nhà soạn nhạc nổi tiếng, đêm nhạc còn có nhiều tác phẩm gần gũi với người Việt như Đêm đông của cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, bài hát trong phim My fair lady, hay phim âm nhạc West side story.
nghe si Viet va Han thang hoa voi nhac co dien anh 6
Chương trình "United Family Concert with Christmas Carol" do công ty Korea United Pharm phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc - Kotra, Nhạc viện TP.HCM và Công ty BIONAM triển khai. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Family United Concert được Korea United Pharm triển khai từ năm 2004, nhằm giới thiệu và phổ biến âm nhạc cổ điển đến công chúng.
nghe si Viet va Han thang hoa voi nhac co dien anh 7
Với mong muốn đạt được mục tiêu này tại Việt Nam, ông Kang Duk-Young (thứ 5 từ trái qua) - Chủ tịch Công ty Korea United Pharm đã ký thoả thuận hợp tác dự án với Nhạc viện TP.HCM về việc hợp tác tổ chức các chương trình Orchestra giữa các nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Trong chương trình, Công ty Korea United Pharm cũng trao 10 suất học bổng Homtamin cho 10 sinh viên xuất sắc của Nhạc viện TP.HCM, 10 suất cho sinh viên khoa Dược Đại học Tôn Đức Thắng, 40 suất cho Đại học Y Dược TP.HCM - trong đó 10 suất cho khoa Y, 30 suất cho khoa Dược. Học bổng Homtamin được xây dựng nhằm khuyến khích sinh viên Y dược có thành tích cao trong học tập và hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn.

Trước đó, trong dịp công bố việc được Bộ Y tế tái cấp visa sản phẩm diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11, Công ty Korea United Pharm đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng cho sinh viên Đại học Dược Hà Nội; và 10 suất, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng cho sinh viên Đại học Y Hà Nội.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm