Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi án mất điện thoại Vertu khi để trong khách sạn Đà Nẵng

Khách du lịch ở Hà Nội đến Đà Nẵng thuê khách sạn lưu trú. Khi đi tắm biển, người này gửi chìa khóa phòng cho lễ tân nhưng lúc về thì phát hiện mất tài sản trị giá gần 300 triệu.

Lãnh đạo Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đang điều tra vụ một khách du lịch ở Hà Nội ‘tố’ bị mất tài sản với trị giá gần 300 triệu đồng trong thời gian lưu trú tại khách sạn Golden Sea 3 (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà).

Trước đó, chiều 1/9, anh Hà (trú Hà Nội) cùng vợ và con vào Đà Nẵng du lịch nên thuê phòng 706 Khách sạn Golden Sea 3 lưu trú. 17h ngày 3/9, anh cùng vợ con xuống tắm biển. Tại quầy lễ tân, vợ anh Hà gửi chìa khóa cùng 2 chiếc nhẫn cho nhân viên lễ tân.

Mat dien thoai Vertu anh 1
Camera ghi lại hình ảnh thanh niên lấy chìa khóa ở quầy lễ tân. 

“Trước khi đi tắm, vợ tôi còn dặn lễ tân tuyệt đối không cho ai vào phòng. Thế nhưng, tắm biển được khoảng 45 phút, chúng tôi về quầy lễ tân lấy chìa khóa thì nhân viên nói đã có người khác lấy”, anh Hà kể.

Chạy lên kiểm tra, vị khách tá hỏa khi phát hiện cửa phòng đã bị mở. Theo anh Hà, tài sản bị mất gồm hơn 10 triệu đồng, 1 điện thoại Vertu (trị giá 12.000USD), 1 điện thoại Samsung, 1 đồng hồ hiệu Tissot, tính chung tổng tài sản gần 300 triệu đồng.

Anh Hà lập tức gọi điện báo cho lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Công an quận Sơn Trà đến để xử lý vụ việc. Trước sự chứng kiến của nhiều người, lực lượng chức năng đã trích xuất các camera an ninh thì phát hiện nhân viên khách sạn đã đưa chìa khóa phòng anh Hà cho một nam thanh niên khác.

Trước khi rời đi, thanh niên này đến quầy lễ tân trả lại chìa khóa phòng. Cũng theo hình ảnh camera ghi lại, khi vào khách sạn gặp lễ tân lấy chìa khóa, thanh niên trên mặc đồ tắm. Lúc trở ra, anh ta mặc bộ quần áo và đi đôi dép của anh Hà. “Một điều kỳ lạ nữa là trong phòng còn có 2 chiếc iPhone 6s nhưng không bị mất”, anh Hà nói.

Vị khách người Hà Nội cho biết xem lại hình ảnh từ camera, anh nhận ra thanh niên đã lấy chìa khóa từ nhân viên lễ tân. "Hôm 2/9, thanh niên này đã làm quen vợ chồng tôi ngoài bãi tắm Phạm Văn Đồng. Người này nói là cũng thuê phòng 801 Khách sạn Golden Sea 3. Hôm sau, khi vợ chồng tôi đi Bà Nà cũng gặp anh ta”, anh Hà thông tin thêm.

Anh Hà cho biết từ khi bị mất trộm đến nay, anh đã nhiều lần điện thoại cho ông Lê Hoàng Long, Giám đốc Khách sạn Golden sea 3, tuy nhiên, thay vì nói lời xin lỗi và hợp tác để giải quyết vụ việc thì ông ta liên tục né tránh và nói để công an điều tra.

Phóng viên Zing.vn cũng đã nhiều lần gọi điện cho ông Long để có ý kiến hai chiều về sự việc nhưng không được. Còn ông Trần Chí Cường – Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho hay thanh tra của đơn vị đang phối hợp Công an Sơn Trà điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm