Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi can nhiễm HIV giết người trốn viện tâm thần thế nào?

Nhận lưỡi cưa từ người thân, Liêm cắt song sắt cửa thông gió. Sau đó, anh ta cùng 2 nghi can đang bị điều tra về tội giết người dùng chăn mỏng cuốn lại làm dây đu ra ngoài.

Ngày 26/11, bác sĩ Nguyễn Thành Công - Trưởng khoa Bắt buộc chữa bệnh (Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, Bộ Y tế) cho biết, bước đầu ngành chức năng xác định người thân của Đặng Ngọc Liêm (34 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã cung cấp lưỡi cưa để anh ta cùng 2 nghi can cắt song cửa, trốn khỏi viện. 

Cửa thông gió buồng bệnh số 7 đã được bệnh viện xây kín. Ảnh: Ngọc An

Theo ông Công, Liêm là người nhiễm HIV, nghiện ma túy đá nặng dẫn đến loạn thần. Anh ta bị Công an TP Biên Hòa bắt về hành vi trộm xe máy nhưng đang tạm đình chỉ điều tra để đi chữa bệnh.

“Liêm điều trị tại bệnh viện được 5 tháng. Người thân thấy anh ta ốm yếu nên đã đưa lưỡi cưa để nghi can cắt song sắt, trốn ra ngoài. Bệnh viện đang phối hợp cùng ngành chức năng truy tìm các bệnh nhân. Người đưa lưỡi cưa cho Liêm sẽ bị công an xử lý”, bác sĩ Nguyễn Thành Công nói.

Trong khi đó, ông Bùi Thế Hùng - Phó viện trưởng Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa cho biết, bệnh viện không giới hạn thời gian thăm nuôi của người nhà. Khi vào viện, người nhà phải trình giấy tờ tùy thân với bác sĩ. Họ bị kiểm tra tư trang, thực phẩm và các vật dụng mang theo.

Các bệnh nhân đã cưa một song sắt sau đó chui ra ngoài. Ảnh: Ngọc An

Ông Hùng nói: "Chúng tôi kiểm tra người vào thăm nuôi nhưng chỉ trong quyền hạn nhất định và thường xuyên bị họ phản ứng. Vì không thể khám xét người được nên có thể họ giấu lưỡi cưa bên trong mang vào đưa cho nghi phạm​".

Trước đó, vào 3h ngày 22/11, các bác sĩ phát hiện tại buồng số 7 ồn ào nên đến kiểm tra. Khi vào trong, lãnh đạo viện thấy lưới thép che chắn cửa thông gió bị tháo gỡ, song sắt phía ngoài đã gãy. Ba bệnh nhân trốn viện được xác định là Đặng Ngọc Liêm, Nguyễn Giang Anh (26 tuổi, quê Bạc Liêu), Võ Văn Út (32 tuổi, quê Long An).

Cửa thông gió trong buồng bệnh được thiết kế ở độ cao 2,5 m. Sau khi cưa gãy song sắt, các nghi can dùng chăn mỏng cuốn lại làm dây đu ra ngoài.

Võ Văn Út là là nghi can sát hại mẹ ruột của mình và bị công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố, bắt giam từ giữa năm 2011. Trong khi đó, Nguyễn Giang Anh được xác định là người khoét vách, đột nhập vào nhà hiếp dâm và sát hại cụ bà 75 tuổi (ngụ xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, Bạc Liêu) vào cuối tháng 5/2014.

Nhà chức trách đã bắt giữ Út khi anh ta về nhà tại huyện Cần Đước, Long An.

Nghi can giết người cưa song sắt trốn khỏi viện tâm thần

Đang bị điều tra trọng án giết người, trộm tài sản nhưng 3 nghi can có biểu hiện tâm thần nên được đưa vào bệnh viện chữa trị. Sau đó họ cưa song sắt cửa thông gió trốn ra ngoài.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm