Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi can sát hại mẹ, vợ rồi phi tang xác khó bị khởi tố

Người phát ngôn công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, nghi can sát hại mẹ đẻ và vợ ở Thanh Hoá có dấu hiệu mắc bệnh thần kinh, không làm chủ được hành vi phạm tội nên rất khó bị khởi tố.

Sáng 27/7, đám tang hai nạn nhân xấu số diễn ra trong cơn mưa nặng hạt. Nhìn hai cỗ quan tài nối đuôi nhau ra nghĩa trang, hàng trăm người tiễn đưa đều tỏ sự thương tiếc. "Họ đều là những người phụ nữ sống hiền lành, lo lắng cho sức khỏe chồng con", một người dân nói.

Liên quan đến vụ án mạng, Đại tá Trần Văn Thực - Chánh văn phòng công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của nghi can Hoàng Văn Thanh (ở xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Tại cơ quan điều tra, người đàn ông 51 tuổi thừa nhận gây ra án mạng. "Nghi can biện minh rằng do đầu óc hoang tưởng nên mới cầm dao sát hại các nạn nhân", ông Thực cho hay.

Căn cứ tình trạng sức khỏe hiện nay và hồ sơ bệnh án của Thanh, bước đầu, giới chức nhận định, người đàn ông này có tiền sử mắc bệnh rối loạn thần kinh. Theo ông Chánh văn phòng, khi hung thủ không làm chủ được hành vi phạm tội rất khó có thể khởi tố.

Đầu tuần tới, kết quả điều tra sẽ được công bố. Nếu bị kết luận là mắc bệnh thần kinh, ông Thực cho biết, Thanh sẽ được sắp xếp đưa vào trại tâm thần cải tạo và điều trị sức khỏe nhằm tránh gây ra hậu quả đáng tiếc khác.

Nỗi đau người ở lại.
Sáng 27/7, đám tang hai nạn nhân đã diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt.

Trước đó, sáng 26/7, Hoàng Văn Thanh đã ra tay sát hại mẹ đẻ Vũ Thị Nguyệt (88 tuổi) và vợ Lê Thị Toàn (50 tuổi) ngay tại nhà. Gây án xong, hung thủ kéo thi thể mẹ đẻ dấu vào góc bếp rồi tiếp tục đưa xác nạn nhân còn lại dìm xuống ao trước nhà. Một người cháu sang chơi đã phát hiện sự việc.

Một người hàng xóm kể, gần đây, ông Thanh có dấu hiệu bệnh tâm thần, hay vô cớ đánh đập, hắt hủi người thân. Năm ngoái, hung thủ từng cầm dao chém trọng thương vợ.

Chém chết mẹ đẻ và vợ, phi tang xác ngay tại nhà

Cầm dao chém chết mẹ đẻ 88 tuổi, Thanh tiếp tục ra tay sát hại vợ. Gây án xong, hung thủ dọn dẹp hiện trường và kéo thi thể các nạn nhân xuống ao trước nhà cất giấu.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm