Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi cưỡng hiếp bé gái 10 tuổi, thanh niên bị giam 3 năm

Sau 3 năm vướng lao lý và từng bị TAND tỉnh Cà Mau xử phạt 13 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, thanh niên 30 tuổi đã được đình chỉ điều tra vì không đủ chứng cứ để buộc tội.

Ngày 1/9, VKSND tỉnh Cà Mau cho biết đã có thông báo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh về việc đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra và hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Trần Hồng Nguyên (ở thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, Cà Mau). Ba năm trước, thanh niên 30 tuổi này bị cơ quan điều tra bắt tạm giam vì tình nghi Hiếp dâm trẻ em.

Theo hồ sơ vụ án, tối 25/7/2011, Nguyên kêu Ngọc (10 tuổi) với 3 bé gái cùng trang lứa vào phòng xem hoạt hình với con mình. Một lúc sau thanh niên này kêu con ra ngoài rồi đóng cửa phòng, trói các bé lại rồi giở trò đồi bại với Ngọc.

Gần một tuần sau, Ngọc cự cãi với một bé gần nhà và bé này nói ra chuyện Ngọc bị xâm hại. Mẹ nạn nhân nghe được nên báo công an. Một tháng sau Nguyên bị bắt.

Theo biên bản hội chẩn của bệnh viện đa khoa huyện Phú Tân, Ngọc bị rách màng trinh, nhưng biên bản giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau thì ngược lại. Ra tòa tháng 4/2013, bị cáo kêu oan nhưng HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Cà Mau do thẩm phán Võ Hồng Phúc làm chủ tọa đã tuyên phạt Nguyên 13 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em và buộc bồi thường nạn nhân 12,5 triệu đồng.

Chấp nhận kháng cáo, ngày 23/7/2013, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại. Theo cấp phúc thẩm, các nhân chứng trong vụ án có nhiều lời khai không thống nhất, 2 biên bản giám định tổn thương của bị hại kết luận khác nhau.

Cũng theo bản án phúc thẩm, lời khai của bị cáo về chứng cứ ngoại phạm lúc xảy ra sự việc là có đánh cờ, nhưng người đánh cờ chung chưa được đối chất làm rõ.

Gần một năm điều tra lại, ngày 15/7, Công an Cà Mau đình đề nghị VKS đình chỉ, thả tự do cho người này. Tại cuộc họp giữa tòa án, cơ quan điều tra và VKS, các thành viên cũng thống nhất không đủ căn cứ buộc Nguyên phạm tội Hiếp dâm trẻ em.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm