Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị lực của chàng lùn 28 tuổi chỉ cao 86 cm, nặng 13 kg

Với vóc dáng chỉ bằng đứa trẻ lên 3 cùng đủ chứng bệnh hành hạ, Nick Smith (28 tuổi, đến từ Mỹ) vẫn sống mạnh mẽ và truyền cảm hứng cho nhiều người.

chang nguoi lun 28 tuoi chi cao 86 cm anh 1

Ở tuổi 28, Nick Smith (đến từ Atlanta, Georgia, Mỹ) cao vỏn vẹn 86 cm, nặng 13 kg do mắc chứng lùn nguyên thủy chỉ xảy ra với khoảng 100 người trên thế giới. Với vóc dáng tương đương đứa trẻ lên 3, anh là một trong những người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới hiện nay. Người mắc chứng lùn nguyên thủy thường có nhiều bệnh lý, tuổi thọ trung bình ngắn, hầu hết không sống qua 20 tuổi. Bất chấp tất cả chẩn đoán y tế, Nick được cho là người lùn nguyên thủy đầu tiên sống qua tuổi 20. Anh đón sinh nhật tuổi 28 vào tháng 3 vừa qua.

chang nguoi lun 28 tuoi chi cao 86 cm anh 2

Shelly - mẹ của Nick - nói với Truly: “Chúng tôi thậm chí không dám mơ có Nick ở bên mình suốt 28 năm. Các bác sĩ từng nói con không thể đi bộ hay nói chuyện. Nhưng con đã làm được nhiều hơn những gì họ có thể tưởng tượng. Bất cứ điều gì dễ dàng đối với người khác, Nick phải cố gắng gấp 500 lần mới có thể làm được”.

chang nguoi lun 28 tuoi chi cao 86 cm anh 3

Năm 2013, bác sĩ phát hiện Nick bị phình động mạch, có thể nguy hiểm tới tính mạng bất cứ lúc nào. “Chứng bệnh này giống như quả bom nổ chậm. Nó không ảnh hưởng đến người bệnh hàng ngày nhưng có thể ập đến bất cứ lúc nào. Nếu điều tồi tệ đó xảy ra, không ai có khả năng sống sót”, Shelly nói.

chang nguoi lun 28 tuoi chi cao 86 cm anh 4

Đến nay, trải qua 3 cuộc đại phẫu thuật não cùng 1 lần phẫu thuật vẹo cột sống, chàng trai tí hon tiếp tục sống vui khỏe bên gia đình. Nick có 2 người anh em trai đều phát triển bình thường, sở hữu chiều cao khoảng 1,96 m. Travis - anh trai Nick - cho biết: “Chúng tôi luôn nói đùa với Nick rằng tôi và Levi đã đánh cắp tất cả gen cao. Bởi vậy, cậu ấy mới thấp hơn. Dù vậy, anh em chúng tôi rất thân thiết và đoàn kết”.

chang nguoi lun 28 tuoi chi cao 86 cm anh 7

Shelly cho biết thêm tình trạng bệnh khiến Nick có tâm lý như một đứa trẻ. “Nick không thực sự có ý thức về thời gian sống. Chính điều đó đã bảo vệ con trai tôi, giúp nó luôn vui vẻ và không lo lắng về những gì sẽ xảy ra”, bà mẹ 3 con nói.

chang nguoi lun 28 tuoi chi cao 86 cm anh 8

Với Shelly, Nick là đứa trẻ ngoan và không bao giờ lớn. Điều khiến người mẹ mừng nhất ở hiện tại là con sống khỏe mạnh. Hiện trang cá nhân của Nick có gần 20.000 người theo dõi. Tại đây, chàng trai tí hon thường xuyên chia sẻ các khoảnh khắc vui chơi bên gia đình và tỏa ra nguồn năng lượng tích cực.

Vẻ đẹp lạ của 3 cô gái ở Việt Nam

Nữ sinh bạch tạng Thúy Quỳnh, cô gái 2 màu mắt SaPa hay người mẫu khuyết một tay Hà Phương đều thu hút người đối diện nhờ vẻ đẹp của riêng mình.

Thiên Nhi

Ảnh: Barcroft TV, Instagram NV

Bạn có thể quan tâm