Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm cướp ngân hàng để có tiền trả nợ cá độ bóng đá

Sau khi cướp được 725 triệu đồng từ ngân hàng, nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm dùng số tiền này trả nợ thua cá độ bóng đá.

Qua 12 ngày tập trung truy tìm, khoảng 10h30 ngày 18/12, Công an Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và Công an TP Đà Nẵng đã bắt Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, hiện trú ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) khi nghi phạm cùng vợ đến khai trương cửa hàng bán thực phẩm chức năng ở TP Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận do thua cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần số tiền lớn, không có khả năng trả nợ nên nảy ý đồ đi cướp tài sản.

Cuop ngan hang tra no ca do bong da anh 1
Nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm bị công an băt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

 

Trước thời gian gây án một tuần, Tâm đã đặt trên mạng mua một khẩu súng ngắn bắn bi sắt với 7,5 triệu đồng, được gửi từ TP.HCM ra Đà Nẵng bằng xe khách.

Đến ngày 5/12, Tâm ra Huế mua một xe máy hiệu Attila cũ màu xám bạc, sau đó gửi xe máy ở một bệnh viện rồi vào lại Đà Nẵng. Ngay hôm sau, Tâm ra lại Huế, lấy xe máy đi mua thêm một số dụng cụ như khẩu trang, mũ bảo hiểm, găng tay và đến ngân hàng thực hiện vụ cướp.

Số tiền 725 triệu đồng cướp được ở ngân hàng, Tâm khai đã dùng để trả nợ cho các chủ cá độ bóng đá ngay sau khi vào lại Đà Nẵng.

Cuop ngan hang tra no ca do bong da anh 2
Khẩu súng công an thu giữ được ở nhà bố vợ nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua khám xét nơi ở của Tâm ở Đà Nẵng và nhà bố vợ nghi phạm này tại thôn Hà Úc (xã Vinh An, huyện Phú Vang), cơ quan điều tra thu thập được nhiều tang vật liên quan đến vụ cướp ngân hàng, trong đó có khẩu súng bắn bi sắt.

Nghi phạm Tâm không có nghề nghiệp ổn định, đã có vợ và một con. Tâm là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định: "Phá án thành công là nhờ vào sự cố gắng của các cán bộ chiến sĩ ban chuyên án. Trong đó, công đầu thuộc về quần chúng nhân dân, những người đã nhiệt tình cung cấp thông tin về nghi phạm".

Đặc biệt, người cung cấp thông tin quý giá, giúp nhận diện nghi phạm từ một quán phở là manh mối cho công an phác họa chân dung.

Cuop ngan hang tra no ca do bong da anh 3
 

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm