Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm đánh công an xã bị bắt sau 5 năm trốn lệnh truy nã

5 năm trước, Sơn xô xát với bạn ở quán nhậu, khi công an đến giải quyết thì thanh niên này đánh bị thương người thực thi công vụ.

Ngày 23/6, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Cà Mau bàn giao Trịnh Văn Sơn (33 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) cho Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ.

Danh cong an khi bi moi ve xa anh 1
Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo ảnh Đất Mũi.

Theo nhà chức trách, tháng 9/2012, Sơn nhậu với vài người bạn ở xã Tam Giang Tây (huyện Ngọc Hiển). Uống rượu được một lúc, thanh niên này mâu thuẫn với bạn nhậu rồi hai bên xảy ra xô xát.

Công an xã Tam Giang Tây sau đó cử lực lượng đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi Sơn được mời về trụ sở công an thì thanh niên này chống đối, đánh một công an viên bị thương rồi bỏ trốn.

Ba tháng sau đó, Công an huyện Ngọc Hiển khởi tố Sơn và ra lệnh truy nã. Tuy nhiên, đến 5 năm sau, cảnh sát mới phát hiện được Sơn và bắt anh ta tại quê nhà vào hôm 19/6.

Danh cong an khi bi moi ve xa anh 2
Xã Tam Giang Tây (màu đỏ) ở Cà Mau. Ảnh: Google Maps.

Lĩnh án vì ‘giúp sức tinh thần’ cho đồng bọn chém công an

Cơ quan chức năng nhận định Tú đã thực hiện hành vi phạm tội với vai trò là người giúp sức về mặt tinh thần cho đồng bọn cầm dao, kiếm đuổi chém công an.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm