Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm giết người trốn thoát như phim trong phiên tòa

Trong lúc chờ phiên xử diễn ra hôm 15/7, thanh niên bị cáo buộc giết người tại Mỹ tháo còng và chạy ra khỏi tòa án khiến mọi người náo loạn.

Sự việc xảy ra tại tòa án hạt Broward, bang Florida, Mỹ. Kẻ tẩu thoát là Dayonte Resiles, 21 tuổi.

Ông Scott Israel, cảnh sát trưởng hạt Broward, thông báo Dayonte thoát khỏi còng tay, còng chân trên tầng 4 của tòa án và trốn vào khoảng 9h30. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy hắn chạy ra khỏi cửa phía bắc của tòa nhà. Anh ta vứt bộ trang phục tù nhân và còng trong tòa nhà.

"Chúng tôi sẽ tìm Dayonte ở mọi nơi. Cảnh sát sẽ cố gắng hết sức để có thể đưa hắn trở lại nhà giam một cách an toàn", ông Scott khẳng định.

Nghi pham giet nguoi anh 1
Dayonte Resiles, 21 tuổi, đối mặt với cáo buộc giết người trong phiên xử ngày 15/7 tại bang Florida, Mỹ. Ảnh: WSVN.

Phần lớn người trong tòa nhà tòa án sơ tán sau khi Dayonte tẩu thoát. Không ai bị thương trong vụ việc.

Dayonte ra tòa với tội danh giết người và một số tội khác. Nhiều bằng chứng cho thấy hắn giết Jill Halliburton Su, một phụ nữ ở thành phố Davie, bang Florida vào đêm 8/9/2014. Thi thể nạn nhân nằm trong bồn tắm ở nhà riêng với nhiều vết đâm. Hung thủ trói tay và chân của nạn nhân.

Cơ quan công tố cho biết, Dayonte đột nhập vào nhà riêng của Jill để lấy tài sản, nhưng vì người phụ nữ phát hiện nên hắn sát hại cô. Các công tố viên muốn tòa tuyên án tử hình với Dayonte. Bị cáo khẳng định thân chủ của mình vô tội và luật sư của hắn đang cố gắng thuyết phục tòa án không tuyên án tử hình.

Scott nói cảnh sát còng cả tay và chân Dayonte khi họ áp giải tới tòa án, nhưng họ không hiểu hắn tháo còng bằng cách nào.

Jim Lewis, luật sư bảo vệ Dayonte, kể rằng thân chủ của mình ngồi cùng một số phạm nhân khác trong phòng cách ly để chờ tới lượt xét xử.

"Một cảnh sát tóm được áo của Dayonte trong quá trình truy đuổi, song hắn lột áo và chạy tiếp", Jim mô tả.

Nhóm tù nhân cứu cảnh sát bị đau tim

Phát hiện viên cảnh sát canh gác bất tỉnh vì đau tim hôm 9/7, một nhóm tù nhân ở Mỹ xông ra gọi những người làm nhiệm vụ bên ngoài.


Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm