Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm vụ nổ súng bắn hai người trọng thương ra đầu thú

Đi đá bóng về, anh Tâm bị nhóm 5 người đi ôtô áp sát, thả chó cắn, dùng súng bắn vào chân. Anh trai lao ra can ngăn thì bị bắn trúng vào bụng.

Ngày 20/5, Công an tỉnh Thanh Hóa tạm giữ 3 nghi phạm để điều tra làm rõ vụ nhóm người đi ô tô đến nhà anh Nguyễn Quốc Tâm ( 25 tuổi, ở xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) thả chó cắn người, bắn trọng thương hai anh em ruột.

Cụ thể, sau khi nhận thông tin vụ việc, ngay trong đêm 18/5, cảnh sát khẩn trương vào cuộc điều tra và bắt được hai thanh niên là Nguyễn Đức Huy (21 tuổi, trú phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) và Nguyễn Việt Anh (20 tuổi, trú phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa). Huy và Anh là người có mặt trên ôtô khi xảy ra vụ nổ súng.

Vào cuối giờ chiều 19/5, nghi can thứ ba là Lê Ngọc Hà (23 tuổi, ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Hiện trường nơi nhóm côn đồ (vòng tròn đỏ) xông vào thả chó, dùng súng bắn hai anh em Thái bị thương. Ảnh MC.
Hiện trường nơi nhóm côn đồ (vòng tròn đỏ) xông vào thả chó, dùng súng bắn hai anh em Thái bị thương. Ảnh: Mạnh Cường.

Cảnh sát xác định, người cầm đầu nhóm côn đồ là Nguyễn Thế Nguyên (39 tuổi, ở xã Quảng Thịnh), tên này đang lẩn trốn. Hiện những nghi can còn lại đang được công an truy bắt, kêu gọi đầu thú.

Trước đó hai ngày, do mâu thuẫn cá nhân, khi anh Tâm vừa đi đá bóng về nhà thì bị nhóm côn đồ thả chó cắn. Thấy thế, thanh niên 25 tuổi vội chạy vào nhà cầm dao đuổi đánh con chó, một tên trong nhóm rút súng bắn trúng gót chân của Tâm.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Quốc Thái (29 tuổi, anh trai Tâm) đang ở trong nhà chạy ra can ngăn thì bị nhóm côn đồ trên bắn trúng chân và bụng khiến nạn nhân trọng thương, bất tỉnh tại chỗ. Gây án xong, nhóm côn đồ nhanh chân lái xe tẩu thoát sau đó.

Huy và Anh cùng tang vật gây án tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Huy và Anh cùng tang vật gây án (ảnh nhỏ) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đình Hợp.

Hai nạn nhân sau đó được người thân đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Anh Thái nhập viện trong tình trạng sốc, mất nhiều máu. Do vết thương quá nguy hiểm, sau khi được các bác sĩ cấp cứu, bệnh nhân được chuyển ra Hà Nội ngay trong đêm qua.

Khám xét tại hiện trường, nhà chức trách thu được 2 vỏ đạn bằng đồng, 1 con dao và 1 thanh kiếm.

Côn đồ xông vào nhà truy sát, bắn trọng thương 2 người

Nhóm côn đồ đã liều lĩnh xông vào một hộ gia đình ở xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa), thả chó cắn người rồi dùng súng bắn trọng thương 2 anh em ruột.

N.Dương

Bạn có thể quan tâm