Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn chạy án, tòa trả hồ sơ sau 4 ngày xét xử

Bị cáo khai sau khi nhận tiền của bị hại đã đưa cho một cán bộ VKS để nhờ người này chạy án.

Sáng 13/10, sau 4 ngày xét xử, TAND tỉnh Đắk Lắk đã trả hồ để điều tra bổ sung vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi có tình tiết bị cáo khai đã đưa tiền cho một số cán bộ để chạy án.  

Theo cáo trạng ngày 28/10/2011, khi 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ Nhật Linh (do bà Phạm Thị Lán, 56 tuổi, ngụ xã Ea Tý, huyện Ea Kar làm chủ), cơ quan chức năng đã ập vào bắt quả tang. Vài ngày sau, bà Lán bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi Chứa mại dâm.

Khi vợ bị bắt, ông Triệu Đức Nhật (chồng bà Lán) đến gặp Hoàng Thị Phụng để nhờ lo cho vợ được tại ngoại và hưởng án treo. Sau đó, Phụng đến gặp Nguyễn Thị Hằng (55 tuổi, ngụ xã Nam Dong, huyện Cư Jút, Đắk Nông) nhờ lo vụ việc.

Chay an anh 1
Bị cáo Hằng tại tòa. Ảnh: M. Q.

Không có khả năng và quen ai có thẩm quyền nhưng Hằng vẫn nhận lời giúp đồng thời yêu cầu ông Nhật đưa trước 85 triệu đồng. Trong ba ngày tháng 12/2011, Hằng tiếp tục nhận từ ông Nhật số tiền 115 triệu đồng để lo cho bà Lán.

Biết bà Hằng không lo cho vợ mình được tại ngoại và 2 gái bán dâm được giảm thời gian giáo dục, ông Nhật đã nhiều lần yêu cầu người này trả lại tiền nhưng không được. Ông Nhật đã làm đơn tố cáo bà Hằng đến cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, bà Hằng khai sau khi nhận tiền của ông Nhật và hai gái bán dâm, bà đã đưa tiền cho một cán bộ VKS tỉnh Đắk Nông để "chung chi" cho Công an huyện, VKS huyện Ea Kar chạy án.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng không có đủ chứng cứ xử lý những nội dung trên. Do đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố Hằng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Hằng khai nhận đã đưa phần lớn số tiền cho ông Lê Quang Loan (nguyên cán bộ VKSND tỉnh Đắk Nông) để người này chung chi cho một số cán bộ công an, VKSND huyện Ea Kar nhằm chạy án.

Trong đó, bị cáo có chuyển số tiền 9 triệu đồng vào tài khoản của Phó viện trưởng VKSND huyện Ea Kar (thời điểm đó). Nữ bị cáo khẳng định bản thân còn lưu giữ 1 thẻ nhớ chứa các nội dung liên quan đến việc bà ta cùng ông Loan chạy án nhiều vụ, trong đó có vụ của bà Lán.

Bị cáo Hằng khai trong thẻ nhớ có clip "cảnh nóng" giữa mình và ông Loan nên trước giờ không muốn cung cấp cho ai, ngoại trừ luật sư bào chữa.

Sau 4 ngày xét xử, do có tình tiết mới trong lời khai của Hằng nên HĐXX đã trả hồ sơ cho cơ quan chức năng điều tra bổ sung nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo.

Trung tá dởm lừa bán lọ hóa chất đặc biệt giá 600.000 USD

Hưng giả danh trung tá quân đội rao bán loại hóa chất quý hiếm giá 600.000 USD. Sau hôm bị bắt, nghi phạm bỏ trốn khi được đưa đi chữa bệnh.

 


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm