Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn hiệu trưởng 'bớt xén' tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Nhận tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, một hiệu trưởng ở Đắk Lắk bị nghi trích lại để chia cho mình và các giáo viên khác.

Ông Lê Văn Sanh, Chánh Thanh tra huyện Krông Bông (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã chỉ đạo Công an huyện điều tra làm rõ việc bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm có dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị Định 116 của Chính phủ.

Hiệu trưởng của trường bị nghi “bớt xén” 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn. 

Cụ thể, năm học 2016-2017, Trường tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Khi bà Sơn nhận tiền về chi trả cho các học sinh theo chế độ đã tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của Trường tiểu học Yang Hăn. Trong số 40 cán bộ, giáo viên của trường có 36 người được nhận tiền, 3 giáo viên và 1 kế toán không nhận số tiền trên.

Hieu truong an chan tien cua hoc sinh anh 1
Trường tiểu học Yang Hăn, nơi bà Sơn làm hiệu trưởng. Ảnh: Minh Lộc.

Bà Trương Thị Thanh (ngụ thôn Yang Hăn, xã Cư Đrăm), cho biết gia đình có con học lớp 1A của trường Trường tiểu học Yang Hăn.

Theo Nghị Định 116 của Chính phủ, năm học 2016-2017, cháu được hỗ trợ số tiền 5,8 triệu đồng (trong 9 tháng học), tuy nhiên không hiểu vì sao gia đình chỉ nhận được 2,8 triệu đồng từ nhà trường.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Sanh cho biết Thanh tra huyện đã báo cáo kết quả thanh tra đến UBND huyện Krông Bông và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Krông Bông tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Theo UBND huyện Krông Bông, trước đó, bà Vũ Thị Sơn từng là Hiệu trưởng Trường tiểu học Cư Đrăm.

Ngày 1/1/2017, bà Sơn được luân chuyển về làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn. Bà Sơn từng bị phê bình vì đã không chấp hành quy định của Luật kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sửa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện trong thời gian còn làm hiệu trưởng tại Trường tiểu học Cư Đrăm.

Hieu truong an chan tien cua hoc sinh anh 2
Xã Cư Đrăm, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Xử lý nghiêm cán bộ giả chữ ký người chết 'ăn' tiền chính sách

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu công an khẩn trương điều tra xử lý nghiêm cán bộ "ăn chặn" tiền chính sách của người chết ở các phường, xã trên địa bàn.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm