Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn quanh vụ tấn công đạo diễn ‘Transformers 4’

Dù sự việc xảy ra từ hồi năm ngoái, nhưng những tiết lộ mới nhất từ đạo diễn Michael Bay khiến cho người hâm mộ buộc phải lật lại sự việc.

Tháng 10/2013, báo giới liên tục đưa tin về việc đạo diễn Micheal Bay bị tấn công trên trường quay của Transformers: Age of Extinction tại Hong Kong. Theo những báo cáo ban đầu, hai người đàn ông địa phương cố gắng tống tiền đoàn làm phim. Khi vị đạo diễn từ chối, ông bị họ đấm thẳng vào mặt và hai người đàn ông được cho là đã bị bắt giữ ngay lập tức. Nhiều anti-fan của Michael Bay được phen khoái trí dù đây chỉ là một vụ lùm xùm chớp nhoáng.

Dẫu vậy, hãng Paramount lập tức gửi một thông cáo báo chí khẳng định rằng Michael Bay không bị đấm vào mặt mà bị tấn công bởi một người đàn ông “cầm theo chiếc điều hòa nhiệt độ như một thứ vũ khí được chọn lựa từ trước”. Đây là một miêu tả khiến cho nhiều người cảm thấy lạ lùng. Cũng theo thông tin này, có tới bốn người định tấn công Michael Bay, chứ không phải hai người như thông tin ban đầu. Cuối cùng, tất cả đều bị bắt giữ.

1
Đạo diễn Michael Bay và đoàn làm phim gặp phải rắc rối trên trường quay tại Hong Kong hồi tháng 10/2013.

Tuy nhiên, tại buổi ra mắt bộ phim Transformers: Age of Extinction tại Hong Kong vừa mới diễn ra, đạo diễn Michael Bay tiết lộ thêm nhiều chi tiết mới hơn xoay quanh vụ việc, đồng thời khiến nhiều chi tiết cũ bỗng trở nên không rõ ràng.

Hẳn ai cũng sẽ thắc mắc rằng tại sao người ta lại có thể tiếp cận một đạo diễn phim bom tấn nổi tiếng dễ dàng tới vậy mà không bị ngăn cản. Michael Bay giải thích đoàn làm phim không được phép khóa chặn hoàn toàn các con phố để quay phim nên còn nhiều người dân vẫn có thể đi lại trong khu vực trường quay. Thêm vào đó, vị đạo diễn cho rằng chính ông đã khiến cho cuộc xung đột trở nên trầm trọng bằng việc trực tiếp đối mặt với kẻ có ý định tống tiền đoàn làm phim.

1
Michael Bay cho rằng chính động thái của ông đã khiến cho mọi việc trở nên trầm trọng hơn.

Nhưng đáng chú ý hơn cả là theo lời kể mới nhất của Michael Bay, chỉ có duy nhất một kẻ định tấn công ông. Điều này trái ngược với lời nói của chính vị đạo diễn hồi tháng 10/2013. Khi đó, Bay cho biết: “Cần tới 15 sĩ quan cảnh sát Hong Kong có mặt để xử lý những kẻ côn đồ. Cuối cùng, có tổng cộng 4 người đã bị bắt”.

Lần này, vị đạo diễn chỉ nhắc đến một kẻ duy nhất và chi tiết xoay quanh vụ việc thay đổi khá nhiều. Theo lời kể mới, người đàn ông này ban đầu tìm cách quấy rối đoàn làm phim để vòi tiền. Sau đó, Michael Bay quyết định di chuyển địa điểm quay sang một nơi khác. Nhưng người đàn ông này tiếp tục tới quấy rối và định dùng một chiếc máy điều hòa nhiệt độ để tấn công vị đạo diễn.

a
Đây là một trải nghiệm khó quên của đoàn làm phim nhưng mới 8 tháng mà nó đã trở nên "tam sao thất bản".

Liệu đâu là sự thật? Vụ việc vừa chỉ mới diễn ra 8 tháng trước và đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên đối với đoàn làm phim. Nhưng tại sao đạo diễn Michael Bay lại có thể nhầm lẫn về số người đã tấn công họ? Rõ ràng, từ một câu chuyện rất ly kì và dữ dội, sự việc trở nên đơn giản hơn nhiều qua lời kể mới của Michael Bay. Điều này khiến các anti-fan của vị đạo diễn lại có dịp lên tiếng cho rằng hãng Paramount chỉ muốn tìm cách thu hút báo giới bằng cách bịa đặt và “thêm mắm thêm muối” vào sự thật hồi năm ngoái.

Dù sao, Transformers: Age of Extinction cũng đã sẵn sàng ra mắt khán giả. Bộ phim chính thức được khởi chiếu vào cuối tuần này, ngày 27/6.

Quang Chúc (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm