Miễn giảm phí cho xe tại 3 trạm BOT trên quốc lộ 1 và 91
Bộ GTVT đồng ý kiến nghị miễn giảm phí của các địa phương đối với phương tiện qua trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trên quốc lộ 1, trạm T1 và T2 trên quốc lộ 91.
79 kết quả phù hợp
Bộ GTVT đồng ý kiến nghị miễn giảm phí của các địa phương đối với phương tiện qua trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trên quốc lộ 1, trạm T1 và T2 trên quốc lộ 91.
Tỉnh Bình Thuận có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ, đề nghị nhanh chóng có phương án giảm giá hai trạm BOT trên địa bàn, tránh gây mất an ninh trật tự.
Từ tháng 2/2018, BOT Điện Bàn (Quảng Nam) sẽ miễn, giảm vé cho gần 1.800 lượt phương tiện qua trạm theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải.
Khu vực BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hoàn toàn "tê liệt", nhân viên không bán vé, tài xế rời cabin. Ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1.
Một chiếc ôtô khi đi qua trạm BOT Tam Kỳ (Quảng Nam) bất ngờ dừng lại ở quầy phí và yêu cầu nhân viên giải thích lý do thu tiền. Sự việc khiến giao thông ùn ứ gần 1 giờ.
Ngày mai, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định bắt đầu thực hiện giảm giá vé qua trạm thu phí ở thị xã An Nhơn cho các phương tiện giao thông vận tải.
Do hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc trước 1 năm, TP.HCM quyết định tạm ngừng thu phí xa lộ Hà Nội từ ngày 1/1/2018. Thời gian tạm ngừng dự kiến kéo dài đến đầu năm 2019.
Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm Cà Ná (Ninh Thuận), ưu tiên giảm cho các phương tiện xung quanh trạm và giảm mức tăng giá.
Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị bãi bỏ việc thu phí trên quốc lộ 5 tránh tình trạng phí chồng phí.
Không mang tiền hoặc dùng lập luận xe kia miễn phí, xe này cũng không được thu tiền là cách các tài xế ôtô tải, xe khách "làm khó" trạm thu phí BOT Cai Lậy trưa 2/12.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định có văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
Lãnh đạo Công an Tiền Giang nói rằng đơn vị chỉ giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông chứ không xử lý chuyện tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm Cai Lậy.
Phản đối phương án giảm phí nhưng tăng thời gian thu tại BOT Cai Lậy khi cho rằng tổng số tiền phải đóng sẽ nhiều hơn, nhiều bạn đọc đề nghị trạm thu phí dời sang đường tránh.
“Đề xuất của địa phương giảm giá vé 35.000 xuống 25.000 đồng nhà đầu tư sẵn sàng. Suy cho cùng, vẫn tủ tiền đấy thay vì thu gần 7 năm thì kéo dài 12-13 năm", Bộ trưởng Nghĩa nói.
Tối 14/8, BOT Cai Lậy không bị kẹt xe nhưng nhà đầu tư đường tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đã xả trạm cho xe chạy thông suốt hai chiều.
Gần một năm nay người dân trên địa bàn huyện Tuy An, Phú Yên, vẫn phải đóng phí khi qua trạm Bàn Thạch dù không qua hầm Đèo Cả. Người dân cho rằng đây là điều bất công đối với họ.
Gần 50 tài xế ôtô ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dùng tiền mệnh giá 500 đến 2.000 đồng để mua vé qua trạm nhằm phản đối việc thu phí qua trạm Cầu Rác.
Kết thúc cuộc họp sáng 11/4, các bên thống nhất phương tiện ở thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), TP Vinh và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được miễn phí qua cầu Bến Thủy I.
Ngày mai (11/4), đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu sẽ làm việc với hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh về vấn đề thu phí ở trạm BOT cầu Bến Thủy.