Tuần qua chỉ có 10 ôtô con được nhập về Việt Nam
Số lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tiếp tục sụt giảm mạnh, tuần qua có 10 chiếc được nhập qua cảng, trong khi tuần trước đó chỉ là 3.
69 kết quả phù hợp
Số lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tiếp tục sụt giảm mạnh, tuần qua có 10 chiếc được nhập qua cảng, trong khi tuần trước đó chỉ là 3.
Bộ Công Thương vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính, đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Tuần cuối tháng 1/2018, số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam đạt tổng cộng 23 chiếc, trong đó có 3 xe dưới 9 chỗ ngồi.
Mẫu crossover Honda CR-V 2018 bán được tổng cộng 737 xe trong tháng 1, dù chỉ bắt đầu giao hàng từ giữa tháng.
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT với những giải thích rõ ràng hơn về Nghị định 116/2017, đồng thời bổ sung thêm quy định đối với xe nhập khẩu.
Do nhập khẩu ôtô nguyên chiếc qua cảng giảm mạnh trong nửa đầu tháng 1 nên Cục Hải quan Hải Phòng giảm thu ngân sách mạnh so với cùng kỳ.
Trong 15 ngày đầu năm 2018, cả nước chỉ nhập 60 ôtô nguyên chiếc các loại. Trong đó ôtô dưới 9 chỗ chỉ có 6 chiếc.
Hầu hết dòng xe BMW do Thaco phân phối đều có giá rẻ hơn so với Euro Auto phân phối trước đây. Mức giảm từ 99 triệu đến 589 triệu, duy nhất hai mẫu xe tăng giá 1 triệu đồng.
Nhu cầu mua xe dịp cuối năm tăng cao, trong khi Honda CR-V thế hệ mới chỉ nhập được số lượng hạn chế về Việt Nam nên tình trạng giá bán khác nhau giữa các đại lý đang xảy ra.
Tập đoàn Toyota và Honda tại Nhật Bản đã xác nhận việc ngừng xuất khẩu ôtô tới thị trường Việt Nam.
Tưởng chừng việc chờ đợi xe nhập khẩu giá rẻ sẽ mang lại kết quả tích cực, tuy nhiên người mua xe tại Việt Nam đang chịu cảnh giá xe tăng, doanh nghiệp không có xe để bán.
Giá bán chính thức của Honda CR-V đã được công bố ở mức 1,136 tỷ đồng cho bản E và 1,256 tỷ đồng cho bản L, bắt đầu bán ra từ 16/1.
Mục tiêu trong những năm tới của Trường Hải là hướng tới các dòng xe trung, cao cấp, định vị thương hiệu giá trị hơn những hãng xe khác đang bán tại Việt Nam.
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.
Nửa đầu tháng 12, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Đây là một điều khá lạ trong bối cảnh nhiều dòng xe nhập khẩu đang khan hàng tại Việt Nam.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn chứng việc nhập 2 lô xe BMW từ Đức gồm hàng ngàn chiếc, nhưng là xe cũ mông má từ “người già thành cô gái 18” ảnh hưởng người tiêu dùng.
Nghị định 116 và Nghị định 125 ra đời cách nhau chưa đầy một tháng đã tạo nên "hàng rào kép" chặn đứng hoạt động nhập khẩu ôtô tư nhân.
Năm 2018 toàn bộ các trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ thu phí tự động không dừng, ngành GTVT cũng xem trọng chất lượng các công trình giao thông hơn là số lượng.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể "dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Thủ tướng".