Ôtô chở bé trai trường Gateway tử vong hoạt động không phép
Theo Trưởng phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), ôtô 16 chỗ mang BKS 29B - 069.56 chở bé trai tử vong chưa được cấp giấy phép về kinh doanh vận tải và phù hiệu xe.
165 kết quả phù hợp
Theo Trưởng phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), ôtô 16 chỗ mang BKS 29B - 069.56 chở bé trai tử vong chưa được cấp giấy phép về kinh doanh vận tải và phù hiệu xe.
Nhấn mạnh phải dùng công nghệ để quản lý, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu hủy bỏ đề xuất bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc taxi công nghệ.
Những năm trở lại đây, nhiều phụ huynh quyết định gửi con vào trường quốc tế với mong muốn trẻ được phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng mềm, nghệ thuật và thể chất.
Dự thảo lần 9 của Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giữ quy định xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ (như xe Grab, Go-Viet) phải gắn hộp đèn (mào) “xe hợp đồng” trên nóc.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT sửa lại dự thảo Nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải. Ông cũng đề nghị Bộ này nghiên cứu kỹ việc gắn mào xe công nghệ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tăng cường giờ học, thời gian học trên đường, tăng độ khó của đề thi, tăng tình huống có thể rớt ngay khi sát hạch lái xe.
Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng sẽ yêu cầu gắn mào xe công nghệ để đảm bảo công bằng với taxi truyền thống.
Thiếu tướng Đào Thanh Hải cho biết ông sẽ chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc quản lý taxi công nghệ như Grab, Be... bởi đây là vấn đề đang có nhiều bức xúc.
Bộ TTTT cho rằng cần nhìn nhận đơn vị cung cấp nền tảng như Grab, GoViet là một chủ thể riêng biệt, không quy chiếu vào những chủ thể theo mô hình truyền thống.
Trong 235 đại học, trường đại học và viện (chưa kể khối an ninh, quốc phòng), số trường công khai đầy đủ thông tin trong đề án tuyển sinh dường như không có.
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
Dự thảo lần thứ 8 của Nghị định 86 mới, Bộ GTVT phân định rõ hơn sự khác biệt giữa xe hợp đồng và xe taxi. Tuy nhiên, cả 2 loại xe này sẽ phải gắn mào khi hoạt động.
Đây là ví dụ được nhiều ý kiến chuyên gia pháp lý nhắc tới khi trao đổi với Báo điện tử Chính phủ về những bất cập trong các quy định pháp luật.
Mức tăng trưởng ấn tượng ở Hà Nội và TP.HCM giúp Be tự tin mở rộng thị phần ra toàn quốc. Dự kiến hết năm nay, ứng dụng này sẽ có mặt trên 22 tỉnh thành tại Việt Nam.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng dự thảo nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải của Bộ GTVT chưa đạt yêu cầu và giao làm lại. Bộ GTVT phải trình Thủ tướng trước 15/4.
VATO và Be đề xuất có cơ chế hoạt động giống với Grab, theo đề án thí điểm có từ năm 2016. Đề xuất này được Bộ GTVT chấp thuận và đề nghị UBND TP.HCM hướng dẫn triển khai.
Grab cho biết từ khi vào Việt Nam năm 2014 đến nay đã đầu tư hơn 100 triệu USD. Tuy nhiên, hãng này không công bố doanh thu và lợi nhuận tại Việt Nam.
Các trường quốc tế thu hút sự quan tâm của gia đình có thu nhập cao ở Sài Gòn. Học phí của những trường này cũng rất phong phú, trong đó có trường lên tới hơn 500 triệu đồng/năm.
Xe 4 bánh của Grab, FastGo hay Vato... sẽ bị coi là taxi. Tuy nhiên, trong dự thảo mới, Bộ GTVT bãi bỏ nhiều quy định theo hướng cởi trói, tạo sự công bằng cho doanh nghiệp taxi.
Theo Nghị định 86, các trường thí điểm tự chủ (23 trường công lập tự chủ trong giai đoạn 2015-2017) và trường công tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên, 2 năm tăng học phí một lần.