Hiệp hội logistics: Giới hạn số giờ lái xe làm giảm thu nhập tài xế
Nhiều doanh nghiệp vận tải phản ánh quy định giới hạn thời gian lái xe tối đa 10 giờ/ngày và 48 giờ/tuần khiến thu nhập tài xế giảm, năng lực dịch vụ thấp và phát sinh giá cước.
11.546 kết quả phù hợp
Nhiều doanh nghiệp vận tải phản ánh quy định giới hạn thời gian lái xe tối đa 10 giờ/ngày và 48 giờ/tuần khiến thu nhập tài xế giảm, năng lực dịch vụ thấp và phát sinh giá cước.
Nhiều người lái cho rằng việc dừng xe sớm khi đèn xanh còn 5 giây đếm ngược là cần thiết để tránh bị phạt hàng chục triệu đồng. Số khác nghĩ việc này gây cản trở giao thông.
23 tòa chung cư thương mại tại Khu đô thị Thanh Hà Cienco5 với hơn 6.800 căn hộ chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nghiệm thu để đưa vào sử dụng.
Cử tri đề nghị bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc vì thủ tục phức tạp. Bộ Tài chính khẳng định đây là chính sách cần thiết, giúp bảo vệ quyền lợi và giảm thiểu rủi ro giao thông.
Cơ sở hạ tầng được đầu tư lớn, đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, BV Tâm Anh tại TP.HCM và Hà Nội có mức điểm cao nhất trong số ít bệnh viện tư nhân đạt cấp chuyên sâu.
Chỉ trong một giờ kiểm tra, 3 tài xế xe máy đã bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn "kịch khung" và lý do được nêu ra là vừa dự tiệc tất niên.
So với những năm trước, mức tiền phạt cho lỗi tự ý thay đổi kết cấu ôtô đã tăng gấp 10 lần.
Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng CSGT và các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc, điều tra về clip người đàn ông mặc áo xe ôm công nghệ điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông ở TP Thủ Đức.
Những ngày sát Tết Nguyên đán 2025, đường phố TP.HCM đông nghịt xe cộ nhưng không còn cảnh vượt đèn đỏ. Trong khi đó, vỉa hè thông thoáng, người dân thoải mái chạy bộ.
Theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, có những nhiệm vụ rất khó, tưởng không thể hoàn thành, nhưng Bộ đã vượt qua rất xuất sắc, đạt được những thành tựu “ngoạn mục, kỳ tích”.
Mức phạt tăng cao nếu vi phạm luật giao thông nhiều du khách e ngại khi tự lái xe đi du lịch dịp Tết. Lúc này, phương tiện công cộng có thể sẽ hưởng lợi, theo đại diện đơn vị lữ hành.
Đẩy mạnh áp dụng hình thức phạt nguội qua camera giám sát nhằm thay đổi tư duy “chống chế để không bị phạt” sang “tuân thủ để bảo vệ an toàn cho mình và người khác”.
Sau khi có hiệu lực thi hành, Nghị định 168/2024/NĐ-CP đã mang lại những thay đổi rõ rệt trong ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân thủ đô.
Ngày 16/1, nhiều sinh sinh viên ngành sư phạm tại TP.HCM bất ngờ nhận được số tiền hơn 127 triệu đồng từ tài khoản của trường với nội dung hỗ trợ tiền sinh hoạt phí theo Nghị định 116/2020.
Mức tiền phạt cho hành vi nhầm lẫn, không bật đèn xi nhan trái/phải khi chuyển hướng ở xe máy dao động 600.000-800.000 đồng.
Cá nhân, tổ chức hoạt động dạy thêm ngoài nhà trường mà không đăng ký kinh doanh có thể bị phạt hành chính 5-100 triệu đồng.
Là nút giao thông bận rộn nhất TP.HCM, thường xuyên kẹt xe nhưng gần đây, ngã tư Hàng Xanh xuất hiện hình ảnh dòng người chờ đèn đỏ, xếp hàng ngay ngắn ngay cả giờ cao điểm.
Theo giới phân tích, cần có quy định luật pháp chặt chẽ, các chương trình giáo dục và hợp tác với nền tảng công nghệ nhằm xây dựng môi trường số an toàn cho trẻ em.
Mặc dù còn hơn 6 năm công tác nhưng ông Phan Thành Chung, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), đã xin nghỉ hưu trước tuổi, làm gương và tạo điều kiện cho cán bộ trẻ.
Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168 có hiệu lực đã chuyển trạng thái công tác của CSGT từ "thủ công" sang công nghệ, nhằm lập lại kỷ cương giao thông.