'Loạn' cấp chứng chỉ tiếng Anh chuẩn châu Âu
Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, có 10 đơn vị đủ năng lực tham gia thực hiện nhiệm vụ rà soát năng lực giáo viên ngoại ngữ tiếng Anh.
926 kết quả phù hợp
Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, có 10 đơn vị đủ năng lực tham gia thực hiện nhiệm vụ rà soát năng lực giáo viên ngoại ngữ tiếng Anh.
Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej rất chú trọng đầu tư cho giáo dục thông qua các dự án xây dựng trường cho trẻ em khó khăn, cấp học bổng và phát triển việc giảng dạy từ xa.
Nghiên cứu khoa học cho thấy học sinh trong các lớp có sĩ số ít sẽ đạt kết quả tốt hơn trong tất cả các mặt như điểm số, kết quả và tiến bộ.
Phạm Long Vũ, học sinh lớp 12DDH trường THPT Vinschool, vừa tham dự kỳ thi IELTS với kết quả 8.0. Chàng trai sinh năm 1999 đã chia sẻ bí quyết ôn luyện đạt điểm cao của mình.
Theo người phát ngôn của UBND TP.HCM, chủ trương là cấm dạy thêm tiêu cực theo Thông tư 17, việc triển khai thực hiện cần lộ trình, dựa trên nhu cầu và kết quả khảo sát.
Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Thọ - hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - khi nói về công tác đào tạo của hệ thống trường THPT chuyên.
Xuất phát là dân chuyên Toán, Nguyễn Hoàng Duy Phương thừa nhận từng “mất gốc” tiếng Anh hồi đầu năm cấp 3. Duy Phương cho rằng học tiếng Anh là quá trình cần sự kiên trì.
Mô hình "Học mà chơi" đến từ đất nước Phần Lan không chỉ cung cấp kiến thức mà còn tạo môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi, giúp trẻ hoàn thiện cả về thể chất và tinh thần.
Cấm dạy thêm, học thêm, vị “tư lệnh” đứng đầu thành phố đã kiên quyết chỉ đạo nhưng ngay lập tức đụng phải “tổ kiến lửa” vì chạm đến vấn đề nhạy cảm.
Tôi từng trải qua giai đoạn khủng hoảng của thời cắp sách đến trường, và bây giờ con tôi cũng đang bắt đầu cảm thấy sợ học khi cháu chỉ mới lớp 4.
Nhóm giảng viên thuộc Đại học Sư phạm Tứ Xuyên, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng nước này vì có ngoại hình xinh đẹp và giỏi chuyên môn.
Nhiều giáo viên tại TP.HCM băn khoăn việc Sở GD&ĐT thành phố ra đề thi và tổ chức xét tốt nghiệp riêng tạo thêm áp lực cho học sinh.
Bộ GD&ĐT đưa cùng lúc quá nhiều ngoại ngữ vào chương trình phổ thông sẽ thêm gánh nặng, trong khi việc đào tạo tiếng Anh vẫn chưa hiệu quả.
Bên cạnh chất lượng đào tạo, không gian và hệ thống cơ sở vật chất có ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả của quá trình học tập, đặc biệt với bộ môn tiếng Anh.
Trước mắt, các cơ quan quản lý giáo dục cần ban hành các thể chế, quy định việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên hàng năm là bắt buộc.
Theo các giáo viên và chuyên gia, việc thực hiện 4 bài thi Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn tự chọn sẽ càng khiến học sinh học lệch ngay từ lớp 10.
Tiếng Nhật, Hàn, Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức sẽ được đưa vào giảng dạy trong các trường phổ thông tại Hà Nội, TP.HCM.
Theo độc giả Lê Nguyên, giới trẻ hội nhập cần giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp. Vì vậy, việc dạy tiếng Nga và tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông là lạc hậu.
Theo lộ trình Đề án ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Nga, tiếng Trung từ lớp 3 đến lớp 12 vào năm học tới.
Sáng 17/9, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 –2020.