Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngỡ ngàng nhìn chó đứng sủa trên đỉnh kim tự tháp Ai Cập

Đoạn video ghi lại hình ảnh chú chó đứng sủa trên đỉnh kim tự tháp Khufu ở Giza, Ai Cập đang lan truyền chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội.

Một chú chó được phát hiện đang vui đùa trên đỉnh kim tự tháp Giza của Ai Cập. Ảnh: @alexlang.

Theo Dailymail, chủ nhân của đoạn clip này là một người dùng mạng có tên @alexlang. Ngày 14/10, Alex đang chơi trò du lượn tại khu vực kim tự tháp Khufu thì phát hiện cảnh tượng kinh ngạc. Sau đó anh dùng máy quay và cố gắng zoom cận cảnh đỉnh kim tự tháp.

Trong video có thể thấy hình ảnh một chú chó lông vàng đang đứng trên đỉnh kim tự tháp cao 454 feet, vẫy đuôi trông rất phấn khích. Chú chó còn sủa vang, dọa những con chim đang bay ngang qua.

Đoạn clip sau đó được Marshall Mosher, một vận động viên phiêu lưu, chia sẻ lại với dòng chia sẻ: "Một chú chó đã trèo lên tận kim tự tháp Giza!”. Bài đăng nhận được hơn 592.300 lượt thích trên Intargram.

Việc chú chó trèo lên đỉnh kim tự tháp mà không cần bất kỳ trợ giúp nào đã khơi dậy sự tò mò của mọi người. Nhiều cư dân mạng thắc mắc chú chó nhỏ làm cách nào có thể leo lên đỉnh công trình vốn mệnh danh là kỳ quan cao nhất trong 3 kim tự tháp của Ai Cập.

Ngoài ra, số khác tỏ ra lo lắng về sự an toàn của chú chó. Tuy nhiên, Mosher đã xua tan nỗi lo lắng của mọi người khi chia sẻ video tiếp theo cho thấy chú chó đang nằm thư giãn trên mặt đất sau chuyến chinh phục đỉnh di tích cổ, NYP đưa tin.

Ai Cap anh 3

Chú chó vẫn bình an vô sự sau khi chinh phục đỉnh kim tự tháp Giza. Ảnh: @marshallmosher.

Theo Alex Lang, chú chó này và một số con khác sống gần đây. Việc chúng trèo lên xuống kim tự tháp ở Giza cao 454 feet là chuyện thường xuyên.

Theo luật, việc leo lên Kim tự tháp Giza hay bất kỳ kim tự tháp nào trong số 118 kim tự tháp Ai Cập đều là bất hợp pháp. Để có cơ hội nhìn thấy những gì ở trên đỉnh của công trình kiến ​​trúc này, nhiều khách du lịch thường tham gia các tour dù lượn xung quanh. Nhưng họ không thường xuyên nhìn thấy những chú chó trên đỉnh.

Quần thể kim tự tháp Giza là một kỳ quan cổ đại, thu hút hàng triệu khách du lịch trên toàn cầu. Công trình kiến trúc vĩ đại này được xây dựng cách đây hơn 4.500 năm, vào khoảng năm 2580-2565 trước Công nguyên dưới thời trị vì của Pharaoh Khufu.

Quần thể di tích cổ này gồm 3 khu phức hợp kim tự tháp được gọi là các kim tự tháp vĩ đại. Trong đó, Khufu là kim tự tháp lớn nhất trong 3 kim tự tháp ở Giza.

Ngày nay kim tự tháp vĩ đại là 1 trong 7 kỳ quan lâu đời nhất do UNESCO công nhận, được bảo vệ và bảo tồn thông qua những nỗ lực phục hồi đang diễn ra.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Quốc gia có số kim tự tháp gần gấp đôi Ai Cập

Sudan có khoảng 255 kim tự tháp được xây dựng và hiện còn trụ vững, gần gấp đôi con số 138 kim tự tháp của Ai Cập.

Một ngày chụp ảnh với hàng trăm người lạ ở Ai Cập

Người dân Ai Cập nổi tiếng với lòng mến khách. Tại đây, du khách thường xuyên được người bản địa xin chụp ảnh chung, hỏi thăm thân thiện.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm