Chuyện tình cảm khó nói lắm
- Điều thú vị nhất khi chị tham gia bộ phim "Lửa Phật" là gì?
- Đó là được đóng với 3 người đàn ông rất tài hoa: Dustin Nguyễn, Roger Yuan và Thái Hòa. Trong phim họ đại diện cho 3 tuýp người khác nhau nhưng giữa họ có một điểm chung là yêu rất mãnh liệt và đó là điều mà tôi rất thích.
- Giả sử ngoài đời chị cũng được 3 người đàn ông như thế yêu, chị sẽ chọn ai?
- Trời, nếu tôi được 3 người đàn ông yêu một lúc chắc sung sướng lắm (cười). Tôi nghĩ một người chung thủy, rộng lượng và hài hước giống như vai diễn của anh Thái Hòa trong phim có lẽ phụ nữ nào cũng chọn.
- Vai diễn của Thái Hòa trong "Lửa Phật" là một anh chàng làm bánh hiền lành, mộc mạc. Thật ngạc nhiên là một kiều nữ lộng lẫy và xinh đẹp như chị lại chọn mẫu người đàn ông như thế này?
- Cái gì trong cuộc sống cũng cần sự cân bằng. Nếu mình lấy một người y chang như mình, có thể thấy trước là sẽ gặp bão táp phong ba dữ lắm. Còn mình lấy một người đàn ông để cân bằng cuộc sống, đó là một giải pháp an toàn mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn.
- Hiện tại, người phụ nữ Ngô Thanh Vân đã tìm thấy giải pháp an toàn đó chưa?
- Rất tiếc là chưa. Phụ nữ ai cũng mơ về "ngôi nhà và những đứa trẻ". Tôi cũng không phải là ngoại lệ nhưng cái gì cũng phải tùy duyên. Tôi cũng thích những gì đến tự nhiên hơn. Tôi đâu phải thần thánh mà cái gì cũng có thể xắp xếp theo ý mình được. Công việc còn có thể, tình cảm chắc chắn là không thể.
- Chị có vẻ đẹp, tài năng và sự nổi tiếng - thứ mà hàng triệu phụ nữ khác khao khát mà không có được. Chẳng lẽ những điều ấy không giúp được gì trong việc tìm kiếm một nửa riêng hay sao?
- Tình cảm may mắn thôi. Không phải vì tôi có vẻ đẹp, tôi may mắn hơn những người khác. Đôi khi vì thế lại không được may mắn như những người bình thường. Chuyện tình cảm, khó nói lắm.
Trước sau gì cũng gặp lại Johnny Trí Nguyễn
- Bộ phim "Lửa Phật" chị tham gia vai nữ chính đã công chiếu được một thời gian. Phản hồi chị nhận được như thế nào?
- Những người trong giới và những người am hiểu về phim đã cho những lời khuyên và những lời khen đích thực. Tôi thích điều đó.
- Chị có biết là bên cạnh đó cũng có những phản hồi chưa thực sự tích cực dành cho bộ phim?
- Chắc vì họ trông chờ quá nhiều. Họ đặt rất nhiều niềm tin, tình yêu vào Dustin Nguyễn và ê-kíp làm phim nên có thể khi phim ra mắt, mọi thứ chưa được như sự mong đợi.
Nghệ sĩ ai cũng muốn khán giả có cái nhìn bao dung hơn chút xíu. Họ cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, thậm chí là máu cho những bộ phim, những vai diễn. Thế nên khi ra mắt dù sản phẩm đó hay hoặc dở cũng mong khán giả đón nhận một cách rộng lượng hơn.
Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của tôi, nhiều khi gặp những khán giả chỉ đánh giá trên mặt tức thời nên cũng khiến mình chạnh lòng. Những lời nhận xét đó đôi khi khiến tôi muốn bỏ cuộc.
- Công chúng, người trong nghề và khán giả có những ý kiến trái chiều về "Lửa Phật". Còn bản thân chị đánh giá thế nào về bộ phim?
- Khi đọc kịch bản tôi đã tưởng tượng về bộ phim và trong tưởng tượng đó, nó hào nhoáng, hoành tráng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện, đạo diễn cũng như ê-kíp gặp phải rất nhiều trắc trở nên Lửa Phật không còn hoàn toàn giống như tưởng tượng ban đầu của tôi. Cái giỏi của anh Dustin là vẫn giữ được tinh thần của kịch bản và tìm được dàn diễn viên lột tả được những gì kịch bản yêu cầu.
- Chị có hài lòng với diễn xuất của mình trong phim "Lửa Phật" không?
- Diễn viên không bao giờ hài lòng hết, chỉ có đạo diễn nói "cắt" là phải ngưng diễn thôi. Khi xem lại những bộ phim mình đóng, nhiều lúc tôi vẫn ước mình có thể làm lại cảnh này, cảnh kia.
Trong những ngày đầu tiên quay Lửa Phật, tôi liên tục hỏi đạo diễn Dustin Nguyễn "Được chưa anh? Em có phải làm lại không?". Anh Dustin phải khẳng định lại: "Được rồi. Em phải tin anh", khi ấy tôi mới ngừng hỏi và hoàn toàn nghe theo chỉ dẫn của anh.
Lửa Phật là bộ phim có ít cảnh mà tôi muốn làm lại nhất so với những bộ phim mà tôi tưng đóng trước đó.
- Vai diễn trong "Lửa Phật" không chỉ là một đả nữ, mà còn có những đoạn rất căng về tâm lý. Chị làm cách nào để có thể nhập vai một cách tốt nhất?
- Khi vào một cảnh tâm lý nặng nề, diễn viên luôn dành một khoảng thời gian để chuẩn bị. Họ có thể nói chuyện với đạo diễn hoặc chỉ ở một mình.
Những người không làm diễn viên nghĩ: "A! mình sắp có cảnh quay khóc rồi nên mình phải nghĩ tới một chuyện gì đó rất là buồn", nghĩ tới cảnh ông bà mất chẳng hạn. Thế nhưng không phải vậy. Cái tốt nhất của người diễn viên khi diễn một cảnh tâm lý nặng là họ phải dành ra một thời gian để chuẩn bị. Khi đó, họ có thể nói chuyện với đạo diễn hoặc chỉ ở một mình để "nhập" vào nhân vật. Với tôi, tôi luôn chọn cách thứ 2.
- Sau "Lửa Phật", chị có kế hoạch xuất hiện trong bộ phim nào nữa không?
- Hiện tại, tôi có một vài kịch bản trong tay nhưng tôi chưa nhận lời chính thức nên chưa thể tiết lộ được.
- Liệu có khi nào, chị và người bạn diễn ăn ý - Johnny Trí Nguyễn tái ngộ không?
- Ở Việt Nam, diễn viên vòng vòng cũng chỉ có chừng ấy người, thế nên tôi nghĩ trước sau gì cũng gặp lại (cười).