Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngô Thanh Vân: 'Sợ mình bị lãng quên'

Host của "Project Runway Việt Nam" cho biết cô thường không cho mình nghỉ ngơi quá lâu hoặc ngủ quên trên chiến thắng.

Ngô Thanh Vân: 'Sợ mình bị lãng quên'

Host của "Project Runway Việt Nam" cho biết cô thường không cho mình nghỉ ngơi quá lâu hoặc ngủ quên trên chiến thắng.

Với nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Ngô Thanh Vân trở thành cái tên có uy tín trong showbiz. Đóng vai trò quan trọng khi trở thành host của cuộc thi tìm kiếm nhà thiết kế thời trang Project Runway, cô được ví như“Heidi Klum Việt Nam”. Trong lần gặp gỡ mới đây, "Đả nữ" của điện ảnh Việt cũng chia sẻ quan điểm riêng về chương trình.

- Vừa ra mắt phim "Faifo", lại tiếp tục giữ vai trò host của "Project Runway", hình như chị không bao giờ nghỉ ngơi?

- Có lẽ đó là phần may mắn cũng như sự đền đáp cho các cố gắng trong công việc của tôi. Tất cả các công việc này đều thú vị và đầy tính thử thách. Tôi thuộc kiểu người đã có việc là rất say mê, không ngừng nghỉ được, nhưng sau khi hoàn tất sẽ dành cho mình thời gian để nghỉ ngơi đánh giá công việc đã qua và lấy năng lượng cho những hành trình kế tiếp. Thời gian và tuổi trẻ với tôi quý báu lắm, biết vận dụng hợp lý sẽ cho mình nhiều điều đáng ghi nhớ về sau.

- Chị làm việc vì lòng đam mê hay vì sợ mình sẽ bị lãng quên? Nếu tự đánh giá, chị nghĩ vị trí của mình đang ở đâu?

- Vân làm việc vì cả niềm đam mê và sợ chính bản thân mình lãng quên mình, thế nên tôi thường không cho mình nghỉ ngơi quá lâu hoặc ngủ quên trên chiến thắng. Lúc đó, đôi khi người nghệ sĩ quên mất điều gì mình cần phải làm tiếp và phấn đấu. Nói sợ khán giả lãng quên cũng đúng, khi nghệ sĩ nói chung hay ca sĩ, diễn viên, người mẫu nói riêng hiện nay như nấm sau cơn mưa. Sự thay thế đổi mới là việc thường thấy. Người nghệ sĩ phải vận động đổi mới bản thân liên tục bằng nhiều hoạt động nghệ thuật để thấy mình vẫn sống với nghề và chứng minh với khán giả tài năng và thực lực. Để mình tự đánh giá mình thì có vẻ PR cho mình quá, tôi chỉ tự nhận mình đang ở mức thành công và tiếp tục siêng năng làm việc để duy trì và phát triển con đường của mình hơn nữa.

 Người đẹp trở thành biểu tượng được nhiều phụ nữ Việt ngưỡng mộ.

- Tại sao chị lại quyết định nhận lời làm host của "Project Runway Việt Nam"? Chị mong chờ gì ở chương trình này?

- Project Runway đã chạy được 11 mùa ở Mỹ từ năm 2004, là một tín đồ thời trang nên dĩ nhiên Vân không thể nào bỏ qua chương trình này. Các mùa trước khi xem chương trình phiên bản Mỹ, tôi cứ ao ước Việt Nam có thể mua và sản xuất được chương trình này vì chưa thực sự có một chương trình lớn dành cho các bạn trẻ là nhà thiết kế đam mê thời trang. Không ngờ ao ước đó trở thành sự thật và tôi rất hạnh phúc khi được trở thành host của một chương trình mà mình rất yêu thích.

Host trong chương trình Project Runway là người khơi nguồn mọi cảm hứng cho các nhà thiết kế trẻ, định hướng, đưa ra thử thách, nhận xét các mẫu thiết kế, đánh giá và công bố kết quả. Đồng thời, có một điều rất quan trọng: Host chính là linh hồn của chương trình, với hình tượng một phụ nữ thông minh, có gout thời trang đơn giản nhưng tinh tế, lại gần gũi nhưng vẫn toát ra phong thái của một siêu mẫu. Nhìn chung, format của chương trình đều có những yêu cầu chung như thế đối với host, tuy nhiên mỗi người lại có phong cách thời trang khác nhau và sẽ mang đến những màu sắc khác nhau cho từng phiên bản của từng nước. Với những gì tôi đã làm, tôi tin khán giả biết điều đó. Bây giờ đưa ra bất cứ nhận xét gì đều là quá sớm. Chi bằng mọi người hãy đón xem thương trình vào tháng 4 sắp tới để xem Vân làm host như thế nào.

- Chị cảm thấy thế nào khi được người khác gọi là “Heidi Klum Việt Nam”? Chị có thấy áp lực khi bị so sánh với một người nổi tiếng như vậy không?

- Người dẫn dắt chương trình truyền hình thực tế cho các phiên bản đã thành công ở nước ngoài là một thử thách cũng là một áp lực khi khó tránh khỏi lời so sánh với người đi trước. Nhưng mỗi phiên bản ở từng nước có một đặc trưng riêng. Tôi cùng ekip của Project Runway Việt Nam hi vọng có một dấu ấn đặc sắc tại chương trình này.

- Điều khó khăn nhất của một giám khảo show truyền hình thực tế theo chị là gì?

- Nghiêm khắc nhận xét, đánh giá đúng trình độ và tài năng thí sinh qua các thiết kế, định hướng và đưa ra thử thách phù hợp

- Đã từng có nhiều ngôi sao khi ngồi vào "ghế nóng" vấp phải búa rìu dư luận, chị nghĩ vì họ chưa đủ khả năng hay khán giả quá khó tính?

- Mọi người nên hiểu vai trò ban giám khảo hay thí sinh trong một chương trình thực tế cực kỳ khó, khi mục đích chính là chọn ra người xứng đáng, nhưng cũng là một chương trình được quay trực tiếp cho khán giả xem mọi giai đoạn. Hàng triệu khán giả đón xem chương trình thì cũng ngần ấy lời nhận xét, góp ý, khen chê. Nghệ sĩ làm chương trình như tôi quan niệm khán giả có nhận xét tức là có xem và quan tâm, còn hơn” bỏ rơi” im ắng không nói gì mặc cho chương trình ra sao thì ra.

Khán giả luôn khó tính và những người làm chương trình biết phải làm gì thể làm hài lòng khán giả nhưng khó để hài lòng cả 100%. Tôi nghĩ các anh chị trong vị trí ghế nóng trước đã làm rất tốt vai trò của mình. Vạn sự luôn khởi đầu nan, hi vọng Project Runway phiên bản đầu tiên tại Việt Nam khởi đầu thuận lợi và thành công.

- Trong công việc của mình, có bao giờ chị phải mặc một bộ trang phục mà mình không ưng ý? Nếu có, chị đã xử lý như thế nào?

- Một số chương trình có trang phục được quy định sẵn, đôi khi không phù hợp với sở thích của mình nhưng lại với phù hợp với chương trình mình tham gia, việc này không hiếm nhưng may cũng không nhiều. Đa số chương trình tôi tham gia đều có sự tham khảo về trang phục cho nhân vật, và tôi có các stylist hỗ trợ phần chọn và xử lý trong phục rất tốt. Đôi khi, tôi tự làm stylist cho chính mình. Tôi khá khó tính trong phần lựa chọn trang phục khi xuất hiện trước công chúng nên thường chuẩn bị kỹ.

- Một nhà thiết kế như thế nào sẽ được chị lựa chọn để thiết kế trang phục cho mình?

- Đầu tiên là hiểu tính cách của tôi vì trang phục nói lên một phần cá tính người mặc. Sau đó là style thiết kế đơn giản, tinh tế và đậm cá tính và gu thẩm mỹ của nhà thiết kế đó.

- Chị nghĩ sao khi cùng làm việc với Đỗ Mạnh Cường trong vai trò giám khảo? Nếu hai người bất đồng quan điểm thì chị sẽ xử lý ra sao?

- Tôi và anh Đỗ Mạnh Cường chơi với nhau rất thân trước đó, hầu hết các trang phục của tôi mặc là do anh Cường thiết kế. Ở chương trình này, việc cả hai cùng làm ban giám khảo chắc sẽ nhiều kỷ niệm khó quên. Anh Cường là người thẳng thắn, gu thẩm mỹ tốt và kiến thức thời trang có thừa nên tôi hoàn toàn yên tâm khi hợp tác cùng anh.

 
 Ngô Thanh Vân tin tưởng về sự hợp tác với Đỗ Mạnh Cường trong Project Runway.

- Chị sẽ xuất hiện với hình ảnh của một giám khảo như thế nào: nghiêm khắc, khó tính hay sẽ gần gũi để tạo thiện cảm với mọi người?

- Nhằm tìm kiếm các nhà thiết kế thời trang tài năng,tôi phải nhận xét chân thành, nghiêm khắc hướng dẫn đưa ra thử thách và thân thiện gần gũi khơi nguồn sáng tạo cho các thí sinh .

- Nếu tự nhận xét, điều gì ở bản thân khiến chị tự hào nhất?

- Quyết đoán, dám nghĩ, dám làm.

- Chị có nhận xét gì về thời trang Việt Nam nói chung cũng như về những nhà thiết kế trẻ nói riêng?

- Ngành thời trang Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong nhiều năm qua, cả ở thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới khi không ít các nhà thiết kế Việt mang về những giải thưởng. Lợi thế của thời trang Việt Nam hiện nay mang đậm phong cách Á Đông nhưng kết hợp hài hòa với xu hướng phương Tây, tạo nên sự giao thoa mang dấu ấn đặc biệt.

Ngày càng nhiều các nhà thiết kế Việt thuyết phục được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các thiết kế củ mình như một phần cuộc sống. Tôi là một ví dụ. Tôi thấy rất vui khi dạo quanh một vòng thời trang, thấy rất nhiều nhà thiết kế trẻ tuy chỉ là thương hiệu nhỏ lẻ nhưng thu hút nhiều khách hàng, chứng tỏ người Việt đã yêu và tin cậy thời trang Việt. Đây là tín hiệu đáng mừng và là công lao của rất nhiều nhà thiết kế.

- Quay về một chút về chuyện cá nhân nhé, Ngô Thanh Vân dạo này có vẻ như đã không còn cảm giác yêu thì phải, dù mọi người vẫn đồn đoán chị với đạo diễn Cường Ngô?

- Không còn cảm giác yêu chắc cuộc sống này chán lắm. Tôi vẫn còn đang dạt dào cảm xúc và tình yêu đó chứ, nhưng đã là chuyện cá nhân thì tôi xin giữ riêng cho mình . Những lời đồn đoán là khó tránh, nói không có thì hiếm ai tin mà nói có thì mọi người lại tin ngay là sự thật . Thôi thì tình yêu riêng tôi hiểu, khi có dịp phù hợp sẽ chia sẻ đôi điều cùng mọi người

- Khán giả vẫn thích những chuyện ngoài lề, những đồn đoán vô tình làm cho ngôi sao đó giữ độ nóng. Quan điểm của chị về vấn đề này? Hỏi thật, chị làm gì để giữ độ nóng, hay chị tin vào chuyện “hữu xạ tự nhiên hương?”

- Độ nóng của những lời đồn thổi chỉ nóng nhất thời, dễ qua dễ quên, còn đọng lại lâu dài là sự nóng từ những đóng góp có ý nghĩa từ  tài năng nghệ thuật của nghệ sĩ. Nếu để ý thấy các nghệ sĩ diva như chị Hồng Nhung, anh Thành Lộc… vẫn giữ được độ nóng từ các màn trình diễn của mình mà đâu cần những câu chuyện bên lề hay tin đồn thổi. Không có chuyện ngoài lề không phải là ở ẩn, chỉ xuất hiện đúng dịp, đúng lúc và đúng việc cần nói, sáng được hay không người đó mới có tài.

Min An

Theo Infornet

Min An

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm