Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Hân: 'Vinh quang chỉ là phù du'

Đối với Hoa hậu Ngọc Hân, vinh quang từ ngôi vị Hoa hậu cần một chặng đường dài, phải hoàn thiện bản thân nhiều hơn là chỉ trong hành trình 15 ngày và một đêm.

Ngọc Hân: 'Vinh quang chỉ là phù du'

Đối với Hoa hậu Ngọc Hân, vinh quang từ ngôi vị Hoa hậu cần một chặng đường dài, phải hoàn thiện bản thân nhiều hơn là chỉ trong hành trình 15 ngày và một đêm.

- Đến hẹn lại lên, một năm Hoa hậu Việt Nam nữa lại diễn ra để tìm ra tân Hoa hậu. Không biết cảm xúc lúc này của Ngọc Hân như thế nào?

- Phải nói thật lòng rằng tôi thấy rất hồi hộp, càng tới gần ngày diễn ra đêm chung kết trao giải tôi lại càng thấy hồi hộp khó tả hơn bao giờ hết. Tò mò không biết trong số các thí sinh năm nay, ai sẽ là người đăng quang bởi thí sinh nào cũng đều có khả năng chiến thắng.

- Nói vậy hẳn Ngọc Hân cũng tìm ra được Hoa hậu riêng của lòng mình rồi?

- Ồ không, tôi cảm thấy 40 thí sinh năm nay khá đồng đều về cả tài lẫn sắc. Mỗi bạn đều có những ưu điểm, thế mạnh riêng của mình, chắc chắn ban giám khảo và BTC phải rất vất vả để lựa chọn ra ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012.

- Với cương vị “đàn chị” đi trước, bạn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm gì với các người đẹp năm nay?

- Không cần biết giải thưởng thấp hay cao nhưng khi các bạn đến với cuộc thi thì tất cả đều đã thành công. Tôi nghĩ, các bạn không cần phải cố gắng gượng ép, làm bất cứ điều gì không phải bản tính của mình. Tất cả hãy cứ cố gắng, thoải mái, hãy là chính mình trong cuộc thi, không cần phải là phiên bản của ai thì nhất định lúc đó bạn sẽ toả sáng.

- Nhưng 2 năm trước, ngay sau khi đăng quang Hoa hậu đã có những lời dư luận trái chiều về nhan sắc của tân Hoa hậu Ngọc Hân. Lúc đó bạn có thấy bị áp lực khi không có nhiều sự đồng cảm của dư luận?

- Tôi bước chân vào showbiz rất lâu rồi, từ khi mới 13 tuổi nên dường như chút dư luận nhỏ cũng không ảnh hưởng đến tâm lý tôi. Đặc biệt, bên cạnh tôi rất may mắn luôn có gia đình, bạn bè thân thiết động viên, ủng hộ bước tiếp trên con đường dài phía trước.

- Bạn chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi những lời chê của dư luận?

- Theo tôi với người phụ nữ đẹp hay không đẹp thì tùy vào cách đánh giá của mỗi người khác nhau nhưng cái quan trọng, chúng ta nên quan tâm vào những việc mình cần làm, công việc sắp tới mình phải làm như thế nào để xứng đáng nhất với danh hiệu đó mà thôi.

- Hai năm làm đương kim Hoa hậu Việt Nam không phải quãng thời gian quá ngắn nhưng cũng phải để lại cho bạn nhiều bài học quý giá?

- Cho đến bây giờ tôi vẫn ghi nhớ những điều bố tôi chia sẻ ngay sau khi vừa mới đăng quang: “Vinh quang của con chỉ đến sau 15 ngày và một đêm trên sân khấu thì vinh quang đó thật sự chỉ là phù dù. Nếu con không biết biến những giá trị ảo, giá trị phù dù ấy thành những hoạt động, giá trị thực có ích cho xã hội, cho bản thân thì lúc đấy danh hiệu, giá trị chưa đáng được tôn vinh, xứng đáng”.

Đúng vậy, bài học lớn nhất tôi nhận được chính là sự nỗ lực, cố gắng biến vinh quang 15 ngày, một đêm trên sân khấu thành những hành động, công việc ý nghĩa cho xã hội, cần phải hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

- Theo bạn vinh quang giá trị nhất của một Hoa hậu là gì?

- Vinh quang hay giá trị lớn nhất của một Hoa hậu không thể đánh giá bằng thước đo một năm, 2 năm hay nhiều năm mà đó là cả một quá trình, cả cuộc đời của cô Hoa hậu đó, làm được những gì thì mới có thể đánh giá được. Tuy nhiên, hoa hậu cũng là người phụ nữ, với một người phụ nữ thì lúc nào cũng cần có đức hạnh, có lòng tự trọng, là điểm quan trọng nhất.

- Hẳn bạn cũng đã có cho mình  những kế hoạch công việc nhất định sau 2 năm bận rộn với các hoạt động xã hội, từ thiện?

- Kết thúc 2 năm đương kim Hoa hậu tôi đã có những tiến triển nhất định trên con đường đam mê thời trang. Thời gian tới đây, tôi sẽ cùng một số người bạn phát triển đam mê, công việc thiết kế cho một hãng may thời trang tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi không bao giờ quên tham gia các hoạt động từ thiện ý nghĩa, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngắm những hình ảnh xinh tươi của Hoa hậu Ngọc Hân:

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm