Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Miu đi vay mua Mercedes, trùm ma túy khai có tiền nhờ bán quần áo

Ngọc Miu khai cô vay của ngân hàng hơn 1,4 tỷ để mua Mercedes, còn Văn Kính Dương khai số tiền công an phát hiện trong nhà bị cáo là từ việc buôn bán quần áo.

  • Tại phiên tòa sáng 8/5, Văn Kính Dương khai việc mua tiền chất chế ma túy, phân phối thuốc lắc. Ông trùm ma túy nói số tiền cảnh sát thu được ở nhà là do buôn bán quần áo có được.
  • Ngọc Miu khai cô vay SEA Bank 1,4 tỷ để mua Mercedes và xin giao tài sản này cho ngân hàng để xử lý nợ.
  • Bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền khai làm theo lệnh của Văn Kính Dương, không biết hàng giao là ma túy và tiền nhận là bất hợp pháp.
  • Ông Văn Kính Thái, cha của bị cáo Văn Kính Dương, xin lại tiền bị tịch thu.
Ông trùm ma túy Văn Kính Dương khai đường đi của thuốc lắc Trong phần xét hỏi, bị cáo Văn Kính Dương khai toàn bộ quá trình sản xuất, phân phối ma túy.
  • Văn Kính Dương khai lý do sa vào con đường sản xuất ma túy

    Sáng 8/5, phiên tòa xét xử Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng "béo", Hiếu), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm tiếp tục diễn ra. Tại phiên xử chiều 7/5, bị cáo Dương thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Ông trùm ma túy khẳng định bản thân không hề nghiện ma túy. Lý do anh ta sa vào con đường sản xuất, mua bán "cái chết trắng" là vì cần tiền và muốn kiếm tiền. Ảnh: Hoài Thanh.

    Van Kinh Duong hau toa anh 1
     

    Dương khai không hề biết mặt người bí ẩn tên Tom dù chính người này chuyển tiền chất và chỉ dẫn cách thức bào chế thuốc lắc. Dương có chuyển cho Tom 1 lần 200.000 USD nhưng không trực tiếp đưa.


  • Các đồng phạm với ông trùm ma túy khai những gì?

    Cũng trong phiên tòa chiều 7/5, Ngọc Miu khai sống chung với Văn Kính Dương như vợ chồng dù biết anh ta có gia đình. Cả hai có một con chung năm nay 4 tuổi. Trong thời gian sống với Dương, Ngọc nói không hề biết Dương buôn bán ma túy vì "mỗi người có công việc riêng". Ảnh: Hoài Thanh.

    Van Kinh Duong hau toa anh 2

    Các bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền phủ nhận việc giúp sức cho Văn Kính Dương trong việc giao ma túy và thu tiền. Các đồng phạm bị cáo buộc tham gia vào quá trình sản xuất ma túy như Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân,... cùng khai ban đầu không hề biết công việc Dương làm liên quan đến ma túy.


  • Van Kinh Duong hau toa anh 3

  • Ngọc Miu và ông trùm ma túy mặc áo thun đỏ, bình thản đến tòa

    Gần 8h30, HĐXX bắt đầu vào làm việc. Trước đó ít phút, các bị cáo được đưa vào phòng xử án. Văn Kính Dương tỏ vẻ bình thản mặc áo thun đỏ, trong khi đó Ngọc Miu cũng mặc áo thun đỏ, liên tục đưa tay che, né ống kính phóng viên.

    Lượng người tham dự tòa sáng nay cũng tương đương sáng qua (khoảng 100 người), các hàng ghế không còn chỗ trống.

    Ảnh: Trương Khởi.

    Van Kinh Duong hau toa anh 4
    Van Kinh Duong hau toa anh 5

  • HĐXX nhắc nhở việc ghi hình

    Mở đầu phiên tòa, chủ tọa nhắc nhở tại phiên xét xử ngày hôm qua (7/5), một vài người thực hiện livestream phiên tòa trên mạng. Chủ tọa yêu cầu việc quay phim chụp hình phải được đăng ký trước với HĐXX. Các phóng viên không đăng ký quay phim thì không được thực hiện ghi hình.

    Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh phải được phép của người có hình ảnh, kể cả các bị cáo. Ngoại trừ trường hợp sử dụng hình ảnh vì mục đích chung chứ nếu sử dụng mục đích riêng thì không được.

    Van Kinh Duong hau toa anh 6

  • Văn Kính Dương khai về việc mua các hóa chất

    Chủ tọa tiếp tục xét hỏi bị cáo Văn Kính Dương về các hóa chất mua nhưng không phải là chất dùng để sản xuất ma túy. Dương khai tất cả những chất này mua để che giấu việc sản xuất ma túy. Trong đó thủy ngân làm chất tẩy da, magie để gột rửa da, cafein để tránh bị mùi hôi của da, muối ăn để da không bị thối, các loại muối để tẩy rửa các chất thối…

    “Đây là các chất không dùng để sản xuất ma túy mà dùng để tẩy rửa, ngụy trang”, Dương nói. Về quá trình đầu tư cho việc sản xuất ma túy, Dương cho biết anh ta đóng góp 50%, dùng tiền mặt là 1,3 tỷ, góp vào tháng 9/2016. Ngoài Dương thì còn người tên Trang và một người nữa cùng góp vốn.

    Van Kinh Duong hau toa anh 7

  • Ngọc Miu liên tục nhoài người nhìn về Văn Kính Dương Phiên tòa ngày thứ 2, khi bị cáo Văn Kính Dương "chạm mặt" người tình Ngọc Miu, cô này liên tục nhìn về phía Văn Kính Dương.
  • Ngọc Miu đề nghị giao ôtô bị thu giữ cho ngân hàng

    HĐXX hỏi lại Nguyễn Đức Kỳ Nam về tiền công được trả, Nam khai trong quá trình làm với Dương, do không rạch ròi nên không nhớ cụ thể được trùm ma túy trả công bao nhiêu. Tại phiên tòa chiều 7/5, Nam khai được trả khoảng 180 triệu. Các bị cáo lần lượt trình bày về các vật dụng bị thu giữ khi bị bắt, trong đó có có điện thoại, xe, giấy tờ… Đồng phạm của Văn Kính Dương yêu cầu được trả lại các đồ vật này.

    2,1 tỷ đồng và đem gửi nhà bạn ở quận 10. Số tiền này sau đó bị công an tịch thu. Về số tiền này, Huyền khai tại tòa nhận 2 lần từ một người. Huyền nói không biết tiền mua bán ma túy mà chỉ theo yêu cầu của Dương thì đi lấy. Cô không có đề nghị gì về khoản tiền này.">Cáo trạng chỉ ra từ ngày 4-6/4/2017, bị cáo Nguyễn Thu Huyền đi thu tiền bán ma túy cho Dương được 2,1 tỷ đồng và đem gửi nhà bạn ở quận 10. Số tiền này sau đó bị công an tịch thu. Về số tiền này, Huyền khai tại tòa nhận 2 lần từ một người. Huyền nói không biết tiền mua bán ma túy mà chỉ theo yêu cầu của Dương thì đi lấy. Cô không có đề nghị gì về khoản tiền này.

    2,1 tỷ đồng và đem gửi nhà bạn ở quận 10. Số tiền này sau đó bị công an tịch thu. Về số tiền này, Huyền khai tại tòa nhận 2 lần từ một người. Huyền nói không biết tiền mua bán ma túy mà chỉ theo yêu cầu của Dương thì đi lấy. Cô không có đề nghị gì về khoản tiền này.">Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) khai công an thu giữ 1 ôtô Mercedes E200, 1 điện thoại. Ngọc đề nghị tòa giao cho ngân hàng để xử lý nợ của cô.

    Van Kinh Duong hau toa anh 8

  • Bố của Văn Kính Dương xin lại số tiền tang vật

    HĐXX tiếp tục mời ông Văn Kính Thái, cha của bị cáo Văn Kính Dương lên xét hỏi về thời gian Dương trốn truy nã.

    Ông Thái cho biết khi Dương trốn lệnh truy nã thì qua người bạn, ông nghe nói Dương làm ăn buôn bán qua mạng chứ không tới nơi Dương sinh sống. Ông “không nỡ” báo thông tin của con trai cho cơ quan chức năng vì tình cha con.

    Chủ tọa hỏi ông có gửi tiền cho Dương không? Ông Thái nói gửi cho con 2 lần, tổng cộng 4 tỷ đồng.

    “Sao ông biết Dương bị truy nã mà lại gửi tiền cho Dương?”, chủ tọa hỏi.

    “Tôi không biết Dương làm ăn gì nhưng biết con làm ăn đàng hoàng”, ông nói và cho biết đó là lần vào Sài Gòn gặp con. Ngoài giao tiền mặt, ông không đưa cho con trai thêm cái gì.

    “Gia đình tôi không có cái nhà để ở, Dương là con 1 nên xin quý tòa cho lấy lại số tiền để sinh sống”, ông tha thiết.

    Ông nói tiền đó là của ông, khi bố con trao cho nhau, Dương là con một nên không ai làm giấy tờ.

    Tại tòa ngày 7/5, Dương khai không liên lạc với gia đình. Do đó, chủ tọa hỏi ông Thái là tại sao lại biết để giao tiền. “Dương không bao giờ liên lạc với gia đình vì biết bị theo dõi. Dương nhờ qua người khác lấy số điện thoại khác. Tôi không nhớ Dương nhờ ai vì liên lạc rất hãn hữu, chỉ 1-2 lần”, ông trả lời.

    Chủ tọa nói theo quy định luật pháp, biết Dương ở đâu dù là cha con mà không khai báo thì có thể sẽ phải bị truy tố tội không tố giác. Ông Thái chậm rãi nói: “Thưa quý tòa đây là tình mẫu tử”.

    Ông Thái nói tòa có thể cho người xác minh gia đình ông hiện tại có tiền hay tài sản gì không để xem xét lời khai. Tất cả tài sản của gia đình đều đưa cho Dương để làm ăn đàng hoàng rồi nên giờ nhà không còn tiền. Lúc này, chủ tọa giải thích việc ông có tài sản hay không cũng không phải là cơ sở để xác định việc có hay không đưa tiền cho Dương.

    Trong hình là ông Văn Kính Thái, cha của bị cáo Văn Kính Dương. Ảnh: Trương Khởi.

    Van Kinh Duong hau toa anh 9

  • Ngọc Miu nợ hơn 1,6 tỷ

    Đại diện SEA Bank cho biết trước đó bị cáo Ngọc Miu thế chấp vay 1,4 tỷ ở ngân hàng này. Trong quá trình thiết lập hợp đồng vay, Ngọc nhận đủ số tiền trên. Trong thời hạn vay vốn, Ngọc đã trả khoảng hơn 20 triệu tiền lãi, gốc là hơn 30 triệu.

    Khi Ngọc bị bắt thì không thanh toán thêm. Tính đến nay thì số tiền nợ là 1,6 tỷ đồng, trong đó gốc là 1,4 tỷ, lãi là 247 triệu. Đại diện SEA bank đề nghị tòa xem xét trả lại vật chứng vụ án là chiếc Mercedes.

    Van Kinh Duong hau toa anh 10

  • Trùm ma túy khai tiền có được nhờ bán quần áo

    Tòa hỏi lại Văn Kính Dương về việc anh ta khai không liên lạc gia đình trong khi bố bị cáo khai đã đưa tiền cho con trong thời gian trốn truy nã. Trùm ma túy nói chỉ duy nhất 1 lần vào dịp Tết, bị cáo thông qua người quen để vay tiền bố.

    Sau đó, Dương mượn của gia đình hơn 4 tỷ đồng, còn 10.000 USD và 4.400 nhân dân tệ mà công an tìm thấy ở nhà bị cáo là tiền có được từ việc kinh doanh quần áo.

    Van Kinh Duong hau toa anh 11


  • Ngọc Miu khai vay ngân hàng hơn 1,4 tỷ để mua Mercedes Trong phần xét hỏi, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) khai đã vay ngân hàng hơn 1,4 tỷ đồng để mua chiếc Mercedes.
  • Văn Kính Dương khai về đầu mối ma túy lớn nhất

    Sau khi tạm nghỉ giải lao, đại diện VKS tham gia xét hỏi các bị cáo. Cơ quan công tố nghị các bị cáo thành khẩn để được xem xét giảm nhẹ.

    Về việc mua bán trái phép chất ma túy với bà Nguyễn Thị Thái Hằng (tức bà U), Dương nói toàn bộ đều qua điện thoại. Anh ta giao hàng theo địa chỉ bà U cung cấp, có lúc 500, 1.000 hoặc 5.000 viên ma túy. Trùm đường dây sản xuất ma túy nhận tiền sau khi giao dịch, chưa từng gặp đối tác.

    Lê Văn Mang là người được Dương cử đi giao ma túy. Còn Nguyễn Đắc Huy, Lê Hương Giang không biết hàng chứa chất cấm. Hai người này chỉ nhận lệnh vận chuyển chiếc túi màu đen đến địa chỉ Dương cung cấp rồi cầm tiền mang về.

    Tại tòa, Dương khai số tiền nhận từ Hải Phòng và của Nguyễn Thu Huyền không liên quan mua bán ma túy. Đây là khoản tiền bà U vay Dương để làm ăn. Dương cũng khẳng định Huyền không biết việc mua bán ma túy.

    Bị cáo này đồng tình với số lượng ma túy đã sản xuất, mua bán thể hiện cáo trạng vụ án.

  • Văn Kính Dương nói Ngọc Miu không biết có ma túy trong nhà

    Theo cáo trạng, ngày 6/4/2017, khi biết Lê Văn Mang bị bắt tại Hải Phòng, Văn Kính Dương gọi điện bảo Ngọc thông báo cho Nguyễn Thu Huyền qua nhà lấy túi ma túy đem giấu chỗ khác.

    Tuy nhiên tại tòa, Văn Kính Dương khẳng định trước khi liên lạc với Ngọc Miu, bị cáo đã thông báo cho Nguyễn Thu Huyền qua phòng lấy túi mang đi cất giấu. Theo lời trùm ma túy, chiếc túi này do Phạm Bảo Quân mang sang nhà Ngọc để đưa cho Huyền. Dương thừa nhận túi đó là ma túy nhưng Ngọc không biết.

    “Trong nhà có rất nhiều hàng, Ngọc không biết là đồ vi phạm pháp luật”, Dương khai.

    Van Kinh Duong hau toa anh 12


  • Bà trùm ma túy đất Bắc khẳng định không biết hàng đi giao là ma túy

    Lê Hương Giang (31 tuổi, quê Hà Nội) bị cáo buộc là người phụ trách giao dịch ma túy cho Văn Kính Dương. Từ tháng 6/2016, Giang trực tiếp hoặc qua đồng phạm mang hàng cấm giao cho khách tại Sài Gòn. Hám lợi nhuận, Giang đã lén lút qua mặt Dương, tự bán ma túy nên bị theo dõi.

    Sợ Giang bị lộ, tháng 9/2016, Văn Kính Dương điều Giang ra Hà Nội phụ trách việc giao ma túy cho đầu mối tại Hải Phòng .Mỗi lần đi giao thành công, Giang được trả công một thùng thuốc lắc và 500.000 đồng.

    Tại tòa, Giang khai ban đầu, cô không mở túi của Dương nên không biết bên trong có hàng cấm. Đến tháng 9/2016, nữ bị cáo mới biết những túi hàng Dương nhờ vận chuyển chứa ma túy. Thừa nhận từng lấy 500 viên thuốc lắc trong túi bán cho khách quen nhưng Giang nói đã giao lại tiền bán số ma túy này cho ông trùm.

    Cũng theo lời khai của Giang, Nguyễn Thu Huyền không biết số tiền nhờ lấy hộ liên quan đến ma túy.

    Tuy nhiên kiểm sát viên cho rằng Giang tham gia mua bán ma túy với Dương từ đầu, với vai trò tiếp nhận phản ánh của khách hàng. Do đó, bị cáo biết rõ việc mua bán ma túy.

    Nghe giải thích từ cơ quan công tố, Giang nói: “Bị cáo nhận thức hành vi là trái pháp luật”.

    Van Kinh Duong hau toa anh 13

  • Người đẹp kể về việc làm theo lệnh trùm ma túy

    Bị cáo Nguyễn Thu Huyền là bạn học phổ thông với Lê Hương Giang. Cơ quan chức năng xác định cuối năm 2016, Huyền bắt đầu phụ Giang việc nhận tiền bán ma túy tại Sài Gòn. Trước khi bị bắt, Huyền tham gia vào việc cất giấu ma túy cho ông trùm khi đường dây bị triệt xóa.

    Trình bày trước HĐXX, Nguyễn Thu Huyền khai cô được Văn Kính Dương nhờ đi lấy tiền từ khách nhưng không biết đó là tiền gì.

    “Mục đích các bị cáo đi nhận tiền thì phải biết tiền gì, số tiền các bị cáo nhận rất lớn”. Trước sự truy vấn của kiểm sát viên, Huyền đáp: "Bị cáo không hỏi”.

    Ngày 6/4/2017, khi Văn Kính Dương yêu cầu đem túi hàng trong phòng của Giang về nhà, Huyền đã từ chối vì không biết bên trong chứa gì. Sau đó, Ngọc Miu thuê khách sạn cho Huyền để cất túi hàng chứa ma túy.

    “Bị cáo nhận thấy hành vi bị cáo làm là sai”, Huyền thành khẩn khi nghe công tố viên giải thích.

    Van Kinh Duong hau toa anh 14

  • Ông trùm ma túy Văn Kính Dương khai đường đi của thuốc lắc Trong phần xét hỏi, bị cáo Văn Kính Dương khai toàn bộ quá trình sản xuất, phân phối ma túy.
  • Ngọc Miu: "Bị cáo không biết túi đồ là ma túy"

    Liên quan đến việc thuê khách sạn để Nguyễn Thu Huyền cất giấu ma túy, Ngọc Miu khai rằng khi bị công an bắt thì cô mới biết túi đồ chứa hàng cấm.

    “Bị cáo không có ý định thuê phòng đó để cất giấu ma túy. Bị cáo chỉ nghĩ Huyền không đem về nhà được thì tìm đâu đó ở ngoài. Do quen khách sạn đó, bị cáo thuê cho Huyền cất đồ”, người tình của trùm ma túy Văn Kính Dương phân trần.

    Ngọc Miu Khi cho biết bị bắt về trụ sở công an, cô vẫn không biết túi đồ đó là gì. Sau này, hot girl mới biết bên trong là ma túy Dương muốn tẩu tán.

    Viện kiểm sát không đồng tình với giải thích này và cho rằng bị cáo là người thuê phòng, cùng Huyền cất đồ có chứa ma túy. “Bị cáo phải chịu trách nhiệm về việc cùng Huyền đem đi cất, còn vai trò mức độ phạm tội của bị cáo thì VKS sẽ xem xét”.

    Lúc này, Ngọc nói đã nhận thức được sai phạm và đề nghị VKS xem xét tình tiết bị cáo chưa từng mở túi hàng ra xem.

  • 11h20, phiên tòa tạm dừng và tiếp tục trở lại xét xử vào chiều nay.


Nhóm Phóng viên

Bạn có thể quan tâm