Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Oanh muốn phát triển sự nghiệp quốc tế

"Thời gian tới tôi sẽ quay trở lại Thái Lan để làm việc. Tôi có tham vọng là không phải chỉ ở Thái Lan nữa mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới", Ngọc Oanh vui vẻ chia sẻ ngay sau khi vừa đặt chân về đến Việt Nam.

Ngọc Oanh muốn phát triển sự nghiệp quốc tế

"Thời gian tới tôi sẽ quay trở lại Thái Lan để làm việc. Tôi có tham vọng là không phải chỉ ở Thái Lan nữa mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới", Ngọc Oanh vui vẻ chia sẻ ngay sau khi vừa đặt chân về đến Việt Nam.

Ngọc Oanh và quán quân "Super Model International 2012".

 - Bạn nhận xét gì về cuộc thi "Siêu mẫu quốc tế 2012" vừa tham gia?

- Tôi thấy Super Model International là một cuộc thi mang tính chuyên nghiệp cao và tầm cỡ quốc tế. Tham gia cuộc thi cũng khá mệt, tuy nhiên, tôi rất vui vì sau cuộc thi đã có thêm nhiều bạn đến từ các quốc gia. Ngoài ra tôi còn học được nhiều kinh nghiệm cho bản thân về tính chuyên nghiệp của nghề. Một điều quan trọng nữa là tôi nhận thấy có rất nhiều người yêu mến và luôn luôn ủng hộ tôi, không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Thái Lan. Đi đến đâu Việt Nam cũng được ủng hộ, Miss Popular Vote là minh chứng cho tình cảm của mọi người dành cho tôi.

- Về mặt quy mô và cách tổ chức của cuộc thi không có điều gì khiến bạn cảm thấy phàn nàn?

- Tất nhiên là không. Tất cả đều rất chuyên nghiệp và tổ chức tốt, đúng tầm cỡ quốc tế. Bạn đừng ép tôi phải nói điều gì đó khác đi (cười).

- Dù không đoạt giải cao nhưng bạn là thí sinh đoạt ngôi á quân 3 cùng 3 giải phụ. Tuy nhiên, vẫn còn tranh cãi về giải thưởng của bạn, chính xác đó là giải 3 hay giải 4?

- Lúc trao giải, phía ban tổ chức đọc tên tôi giải 3 với thứ tự lần lượt là New Zealand giải 4, Việt Nam giải 3, Bồ Đào Nha giải Nhì và đại diện Nam Phi đoạt ngôi quán quân. Tôi đã hỏi ban tổ chức rất kỹ rồi, không thể có chuyện nhầm lẫn được vì ngày hôm qua chỉ có Top 3 mới được mời ở lại để dự tiệc cảm ơn, chụp ảnh cùng ban tổ chức và nhà tài trợ. Ngoài giải 3 thì tôi còn nhận được thêm 3 giải phụ: Miss Bikini, Miss Popular Vote Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất. Mọi người đang trêu tôi là thí sinh may mắn nhất vì hầu như gom muốn hết các giải phụ.

Chứng nhận giải thưởng mà Ngọc Oanh đạt được tại cuộc thi.

- Có ý kiến cho rằng bộ trang phục bạn chọn trong đêm thi quá gợi cảm nên bị mất điểm, không đoạt giải cao nhất. Điều đó theo bạn có chính xác? Bạn thấy ban tổ chức cuộc thi đã công tâm chưa?

- Làm bất cứ việc gì đều cần có sự may mắn và tôi nghĩ mình đã không may. Phía ban tổ chức có lý của họ khi chấm Nam Phi là quán quân. Tôi không muốn nhận xét gì thêm về giải thưởng. Bản thân mình không thể tự chấm điểm cho mình được, hãy để tất cả mọi người xung quanh đánh giá ai xứng đáng.

- Nhưng dư luận trong nước có nhiều ý kiến trái chiều về bộ trang phục dân tộc của bạn?

- Mỗi người một suy nghĩ, một ý kiến, còn bản thân tôi tin bộ trang phục dân tộc mình chọn mặc đoạt giải là xứng đáng. Qua đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến NTK Lê Long Dũng, anh ấy đã làm nên bộ trang phục tuyệt đẹp.

- Trong những ngày thi ở Thái Lan, bạn gắn bó với thí sinh nước nào nhất? Điều gì ở cô ấy mà bạn nghĩ mình cũng nên học hỏi?

- Người đó không ai khác chính là quán quân Super Model International. Cô ấy rất hoà đồng, gần gũi và vui tính nữa, chính vì vậy mà trên trang cá nhân tôi đã đăng hình mình và cô ấy chụp chung chứ không có hình của ai khác.

-  Bạn có kỷ niệm gì vui với cuộc thi không?

- Kỷ niệm vui thì nhiều nhưng vui nhất là buổi phỏng vấn trên đài truyền hình. Đại diện của Việt Nam, Nam Phi và Canada đi trả lời phỏng vấn, phía nhà đài có hỏi là bạn biết nhảy không, ngay lập tức cả 3 chúng tôi đứng dậy vừa nhảy vừa hát xong không biết mình nhảy gì luôn (cười).

Bộ trang phục giúp Ngọc Oanh đoạt giải thưởng thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất.

- Được biết thời gian thi tại Thái Lan, bạn được báo chí và NTK của nước này mời tham gia hợp tác công việc cùng nhau. Bạn sẽ phát triển sự nghiệp của mình ở Thái Lan chứ?

- Thật sự là tôi rất vui và tự hào vì đi đến đâu cũng được quan tâm. Khi cuộc thi kết thúc, tôi đã nhận được một số lời mời hợp tác. Thời gian tới tôi sẽ quay trở lại Thái Lan để làm việc. Tôi có tham vọng là không phải chỉ ở Thái Lan nữa mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới.


- Nhiều người mẫu mơ tưởng sẽ phát triển sự nghiệp ra ngoài quốc tế, tuy nhiên, thực tế không hề đơn giản như tưởng tượng. Bạn có muốn mơ cao đến vậy không?

- Đã sống thì phải có ước mơ chứ. Quan trọng là mình thực hiện ước mơ đó như thế nào. Tôi nghĩ, chỉ cần cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình thì tôi tin ước mơ của tôi sẽ có thể thành hiện thực. Hãy cứ ước mơ, hãy cứ cố gắng... tôi tự nhủ mình thế.

- Bạn sẽ làm gì tiếp theo sau khi đoạt giải thưởng, liệu nâng giá cát-xê có phải là điều bạn đang nghĩ lúc này?

- Tôi chưa nghĩ đến nhưng có một điều tôi biết là mình sẽ nỗ lực nhiều hơn để có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ.

- Ngọc Oanh nghĩ gì về vai trò vedette trên sàn diễn? Bạn có phải là người dễ chấp nhận ai đứng đâu làm gì cũng được, miễn là mình tỏa sáng trên sàn catwalk?

- Ở Việt Nam quan trọng vị trí vedette chứ tôi thấy ở nước ngoài không có phân biệt vedette nặng nề như vậy đâu. Nhà thiết kế thấy người mẫu này hợp với bộ đồ này thì đưa họ mặc, quan trọng là người mẫu đó gửi được thông điệp của nhà thiết kế tới tất cả mọi người và tỏa sáng trên sân khấu.


- Đạt thành tích tốt tại cuộc thi "Siêu mẫu quốc tế 2012", bạn có nghĩ là mình nên tổ chức tiệc ăn mừng không?

- Tôi cũng chưa biết nữa. Hiện thời tôi đang rất vui và cũng còn hơi mệt. Tôi chỉ mới bay về Việt Nam từ tối qua thôi. Có lẽ tôi cũng nên làm một buổi tiệc nho nhỏ, ấm cúng để cảm ơn những người đã hết lòng ủng hộ và hỗ trợ mình trong cuộc thi vừa qua.

Trương Quốc Phong

Theo Infonet

Trương Quốc Phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm