Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Sơn: 'Nhiều cô gái ghen quá khiến tôi phát hoảng'

Đã vào tuổi tứ tuần, trải qua khá nhiều mối tình nhưng cho đến giờ, Ngọc Sơn vẫn một mình. Anh bảo chuyện vợ chồng có lẽ duyên số vẫn chưa đến.

Ngọc Sơn: 'Nhiều cô gái ghen quá khiến tôi phát hoảng'

Đã vào tuổi tứ tuần, trải qua khá nhiều mối tình nhưng cho đến giờ, Ngọc Sơn vẫn một mình. Anh bảo chuyện vợ chồng có lẽ duyên số vẫn chưa đến.

Những ngày này gặp Ngọc Sơn không khó, bởi anh hiện đang đóng đô tại tư gia, chỉ nhận những sô diễn gần nhà để chuẩn bị cho chương trình Hướng về miền Trung do Zing MP3 cùng Music Box tổ chức.

Đi diễn gần 20 năm, nhưng mỗi lần gặp anh vẫn thấy anh rất sung sức. Biết phóng viên tới chơi anh càng hồ hởi và sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện vui buồn về nghề đi hát.

Ngọc Sơn: 'Nhiều cô gái ghen quá khiến tôi phát hoảng'

Ngọc Sơn luôn hết mình với khán giả

- Xung quanh anh có quá nhiều chuyện vui buồn, không biết ngồi nghiệm lại anh thấy hiện giờ chuyện gì là đáng quan tâm nhất?

- Lo thì phải lo cả đời, nhiều lúc muốn buông xuôi mọi thứ để sống cho riêng mình, nhưng đâu dễ. Công việc ca hát cứ cuốn hút mình liên tục, nhiều lúc mình tự hỏi, không biết mình hát vì cái gì, hát cho ai, mà sao cứ phải hát hoài…. Nhưng điều lo nhất hiện nay không phải của riêng tôi mà dường như cả nước đều đang hướng về trận lũ lụt gây thiệt cho bà con miền Trung mình đang gánh chịu trong những ngày qua. Đó mới chính là điều đáng lo.

- Nghề hát cho anh nhiều thứ, từ sự nổi tiếng, tiền tài danh vọng, dường như anh đâu còn thiếu thứ gì?

- Anh nói như vậy là tưởng tôi giàu có lắm, coi chừng sai lầm đó. Nhà cửa xe hơi đâu có cái nào tôi đứng tên. Tiền bạc từ trước giờ tôi chưa bao giờ để ý hay cất giữ cho riêng mình, chỉ biết diễn về là đưa cho mẹ. Lắm lúc tôi cũng thích cảm giác mình có tiền để riêng, nhưng cuối cùng rồi cũng cảm thấy không quan trọng lắm. Ngay cả thân xác, tôi còn tình nguyện hiến dâng cho khoa học nữa mà.

Ngọc Sơn: 'Nhiều cô gái ghen quá khiến tôi phát hoảng'
Ngọc Sơn: 'Nhiều cô gái ghen quá khiến tôi phát hoảng'
Ngọc Sơn: 'Nhiều cô gái ghen quá khiến tôi phát hoảng'
Ngọc Sơn: 'Nhiều cô gái ghen quá khiến tôi phát hoảng'

Những khoảnh khắc cháy hết mình trên sân khấu

- Hiến xác, rao bán nhà làm từ thiện, rồi "vui vẻ” cùng mỹ nữ… xem ra những thị phi này bao giờ cũng dồn vào anh như là một tội lỗi, sao không thấy anh phản hồi như bao ca sĩ khác?

- Không bao giờ, tính tôi là thế. Nhà báo nào chưa hiểu tôi mới viết như thế. Lúc đầu tôi có lời nguyền với mình là không bao giờ tiếp chuyện phóng viên nữa, họ viết sai về tôi nhiều lắm, nhưng dần dần tôi nghĩ lại, mỗi người mỗi công việc, thôi thì nghề của tôi là hát, còn nghề của phóng viên là viết. Mình phải biết thông cảm với nhau xem ra sẽ tốt hơn.

- Thế còn chuyện vợ con của người đàn ông vào tuổi tứ tuần như anh, không biết bao giờ khán giả mới nhận được tin vui của anh đây?

- Chuyện vợ chồng phải do duyên số, tôi không giấu mình từng có nhiều người yêu, trong đó có nhiều “bạn" ghen quá, khiến tôi phát hoảng. Không lẽ bây giờ mình tuyên bố: Ai làm mai cho tôi có vợ tôi sẽ chia nửa gia tài, lúc đó lại nói tôi gây sốc nữa!.

- Một ngày của anh diễn ra như thế nào?

- Cũng bình thường như bao ca sĩ khác, cũng đi hát, chạy sô, thỉnh thoảng hứng lên sáng tác vài ca khúc xem như đổi không khí, còn lại thời gian tôi ở ở nhà, “thui thủi” một mình vậy mà đôi lúc lại thấy vui hơn.

- Nói về sáng tác, xem ra anh có quá nhiều bài ăn khách trên thị trường, nhưng không hiểu sao vẫn chưa có một giải thưởng nào về tay anh, không biết cảm giác của anh như thế nào?

- Lại đụng chạm nữa rồi! Tôi đã nói mỗi người mỗi việc, tôi sáng tác bài nào hay thì sẽ được khán giả vỗ tay, bầu sô mời diễn, còn việc giải thưởng lại nằm ở điều lệ, quy tắc của ban tổ chức. Nếu họ thấy được cái hay thì tôi sẽ được giải, còn đến nay vẫn trắng tay. Cảm giác của tôi đã “chai” rồi, mất cảm xúc với các giải thưởng từ lâu lắm.

- Thời gian này nghe nói ca khúc “Tiền” của anh rất hot và cách đây mấy ngày, giới ca sĩ đang nóng sốt lên với ca khúc "Thương về miền Trung" do anh sáng tác, không biết câu chuyện này thực hư ra sao?

- Ca khúc Tiền tôi chỉ sáng tác theo cảm tính của riêng mình, nhưng không ngờ được khán giả yêu cầu dữ quá. Riêng bài Thương về miền Trung, đây là lần đầu tiên tôi sáng tác theo yêu cầu của một người bạn phóng viên. Anh ấy nói: "Chuyện đời chuyện nghề dài lắm, nhưng trước mắt bà con miền Trung mình đang lâm cảnh lầm than, sao Ngọc Sơn không làm một việc gì có ý nghĩa?"

Mới đầu tôi tưởng mình bị chọc tức, nhưng rõ ràng những thông tin trong những ngày qua cứ như dầu sôi lửa bỏng, nghiệm lại thấy mình sao thờ ơ quá, thế là tôi tập trung, chỉ 7 phút sau tôi đã hoàn thành “cái khung” cho ca khúc này. Có thể đây chỉ là ngẫu hứng, nhưng không hiểu sao, ngồi trong bàn “nhậu” thấy Khánh Loan, Vy Oanh rồi Quốc Thuận, Triều Hải... cứ tấm tắc khen hoài. Ai cũng nhận xét: "Mới nghe qua đã nổi da gà", thế là tối đó tôi đi thu âm luôn. Đến nay ra sân khấu diễn thử, thấy nhiều khán giả đã khóc khi nghe tôi hát và càng thôi thúc tôi phải làm gì đó cụ thể hơn để ủng hộ đồng bào miền Trung của mình. Điều tôi vui nhất là khi ca khúc này mới ra đời, nhiều đồng nghiệp và các em như: Ưng Hoàng Phúc, Hàn Thái Tú, Phạm Thanh Thảo, Quách Tuấn Du thậm chí Quốc Thuận đều lên tiếng ủng hộ tôi làm cách nào cho ca khúc này làm ra tiền để ủng hộ toàn bộ cho bà con miền Trung mình.

- Qua ca khúc này Ngọc Sơn nghiệm ra điều gì?

- Còn nhiều cảnh đời đáng thương quá, ca khúc này tôi chỉ muốn góp thêm một tiếng nói của lòng mình để chia sẽ với những mãnh đời đang chìm trong lũ lụt. Tôi thích chương trình của Zing MP3 tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 11/11 tới đây tại Trống Đồng, giá vé đồng hạng chỉ có 90.000 đồng và toàn bộ số tiền thu được sẽ được Zing và công ty Music Box chuyển đến tận tay cho đồng bào miền Trung. Phải nói là tôi rất cảm động với việc làm ý nghĩa này.

- Một chương trình có quá nhiều sao, không biết Ngọc Sơn có bao giờ “khớp” trước một "rừng sao" đàn em và chắc anh cũng sẽ có những tiết mục đặc sắc cho chương trình này ?

- Sao lại khớp chứ, nghệ thuật như một vườn hoa, càng nhiều màu sắc càng tốt, sự tiến bộ của lớp trẻ thì mình phải mừng vui chứ. Đó là chưa nói trong số các ca sĩ này có học trò, đàn em của tôi rất nhiều, và anh cứ thông báo với khán giả là cứ an tâm, dù thế nào tôi cũng sẽ "chơi" hết mình trong chương trình đặc biệt như thế này, sẽ có tiết mục hấp dẫn lắm.

Lữ Đắc Long

Ảnh: Lê Tuấn

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm