Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Thịnh: Không muốn là bản sao, dù chỉ trong khoảnh khắc

Không để thời gian trôi qua lãng phí, sau những vinh quang tại "Thử thách cùng bước nhảy 2013", anh chàng quán quân lại đặt ra những mục tiêu mới, thách thức và cam go hơn để tiếp tục chinh phục, sống trọn từng khoảnh khắc.

Với Thịnh, tuổi trẻ chỉ đến một lần, nên không có thời gian cho những chần chừ, e ngại. Hãy xem mục tiêu trong bản YoList mới- danh sách những việc cần làm để nếm trọn tuổi trẻ của Ngọc Thịnh là gì.

Từ vũ công được yêu thích nhất...


Có người ví việc trở thành quán quân tại TTCBN mùa 2 của Thịnh là một cú lội ngược dòng ngoạn mục. Điều ấy đúng, nhưng chưa đủ. Để chạm đến vinh quang cuối cùng, Thịnh đã âm thầm đấu tranh để thực hiện những cú lội ngược dòng trong chính mình, với số phận, với những thử thách tưởng như không thể vượt qua ở cuộc thi, với áp lực của dư luận để chứng minh mình xứng đáng với ngôi vị quán quân bằng tài năng, chứ không bằng hoàn cảnh.


Một điều tại cuộc thi khiến không ít người đặt câu hỏi về sự sáng tạo của Ngọc Thịnh, khi mọi bài nhảy solo 30 giây của anh chàng luôn chỉ là hip hop. Thịnh bỏ mặc những bình luận, “im lặng và hành động để chứng minh” sự lựa chọn của mình là đúng. Đến khi trở thành quán quân mới giải thích: “Hip hop giúp Thịnh là chính mình. 30 giây ngắn ngủi là lúc cần thể hiện cái tôi nhất, nếu không được là chính mình, sao có thể làm tốt và thăng hoa?”.

...đến vũ công có tầm ảnh hưởng nhất


Thịnh không muốn mình chỉ là gương mặt xuất hiện tại các sự kiện, ra vài MV nhảy. Thịnh muốn làm một cái gì đó khác biệt và to lớn hơn. Và Thịnh cũng không muốn trở thành bản sao của ai, dù chỉ trong khoảnh khắc. Thế nên, sau chiến thắng, Thịnh đặt ra mục tiêu lớn cho đời mình: trở thành một vũ công có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam, từ phong cách biểu diễn, vũ đạo đến phong cách thời trang. Chưa vội bàn đến việc Ngọc Thịnh sẽ làm như thế nào. 

Hoài bão của chàng quán quân 19 tuổi cũng đủ khiến những người lớn phải nghiêng mình. Vì trước tiên, Thịnh dám nghĩ đến và khao khát thực hiện dẫu trước mắt muôn vàn khó khăn. Thịnh chia sẻ “Tất nhiên là sẽ còn hàng trăm nghìn công việc để đạt được mục tiêu đó. Nhưng tuổi trẻ chỉ đến một lần và điều quan trọng là mình biết mình đang ở đâu, sẽ đi đến đâu và dám làm đến cùng hay không”.


Với khát khao và bản lĩnh luôn là chính mình, tin rằng hành trình chinh phục con đường trở thành vũ công có tầm ảnh hưởng nhất sẽ không đến vào một ngày không xa. 

Với chất lửa vẫn vẹn nguyên như ở TTCBN, Thịnh lại tiếp tục lên cho mình bản YoList mới - danh sách những việc cần làm để nếm trọn từng khoảnh khắc tuổi trẻ:


Khám phá và kết nối tại đây.

Tư liệu: Yomost

Bạn có thể quan tâm