Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Trinh khai 'biểu diễn' môtô do tự tin, phấn khích thái quá

"Bị cáo tự tin, phấn khích thái quá, hiếu thắng và bộc phát cao nên mới tập các động tác đó", Ngọc Trinh nói và xin lỗi về hành vi của mình.

Lời khai của Ngọc Trinh trước tòa Là người đầu tiên trả lời xét hỏi, đứng trước bục khai báo, Ngọc Trinh trình bày: "Bị cáo không cố ý vi phạm pháp luật".

Ngày 2/2, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 2-7 năm tù. Trần Xuân Đông (36 tuổi) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Trả lời xét hỏi của đại diện VKSND TP.HCM, Ngọc Trinh trình bày khi "biểu diễn" môtô với các hình ảnh phản cảm là do bị cáo có xem clip của các bạn nữ khác trên mạng, nên thấy thích thú, muốn làm theo.

Bị cáo nghĩ mình làm được các động tác khó đó, nên đã nhờ thầy Đông (bị cáo Trần Xuân Đông) mặc dù bị cáo biết các động tác đó không có trong bài thi bằng lái A2.

"Bị cáo tự tin, phấn khích thái quá, hiếu thắng và bộc phát cao nên mới tập các động tác đó", Ngọc Trinh nói và xin lỗi về hành vi của mình.

Ngoc Trinh anh 1

Bị cáo Ngọc Trinh tại tòa sáng 2/2. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngọc Trinh cho biết các video đẹp đều được cô sử dụng đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, cuối clip đều có khuyến cáo mọi người không thực hiện theo vì rất nguy hiểm.

Đối với việc đăng tải các video, bị cáo chỉ suy nghĩ đơn giản là "để kỷ niệm", "lưu giữ những cái hay, cái đẹp, hài hước về tuổi trẻ của mình".

Liên quan hành vi đăng video "biểu diễn" môtô trên mạng xã hội. Trong hơn 3 tháng bị tạm giam, làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo nhận thức được hành vi sai phạm của mình có thể ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Ngoài ra, việc "biểu diễn" trên đường nếu vô tình có người chạy ngang qua sẽ gây nguy hiểm tính mạng cho họ. "Đến bây giờ, bị cáo nhận thức rõ hành vi sai phạm của mình. Song thời điểm đăng clip bị cáo chỉ nghĩ là làm kỷ niệm chứ không cố ý", Ngọc Trinh phân trần.

Cáo trạng xác định ngày 6/10/2023, mặc dù không có giấy phép lái xe hạng A2, Trần Thị Ngọc Trinh đã cùng Trần Xuân Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, "biểu diễn" trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TP.HCM, với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Ngoài ra, hồi đầu tháng 9/2023, hai người này cũng điều khiển môtô lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác như: đứng 2 chân một bên yên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe...

Trong các lần "biểu diễn" môtô, Ngọc Trinh và Đông đều cho quay phim, rồi đăng 5 video lên tài khoản Tiktok Ngoc Trinh (có 6,8 triệu người theo dõi), Facebook Trần Thị Ngọc Trinh (có hơn 3 triệu người theo dõi), Fanpage Ngọc Trinh (có 5,9 triệu người theo dõi), đã nhận tổng cộng hơn 163 triệu lượt tương tác.

Chiều 19/10/2023, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông, thu giữ 3 môtô không rõ nguồn gốc, 1 flycam là phương tiện phục vụ hành vi gây rối trật tự công cộng của bị can, nhiều giấy tờ xe giả và nhiều thiết bị điện tử là tang vật liên quan vụ án.

Cơ quan công tố xác định các video lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên YouTube.

Tủ sách pháp luật sẽ giúp độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật thi hành án hình sự.

Dương Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm