Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ngôi nhà khác nhau của Millennial và Gen Z

Millennial yêu thích không gian sinh hoạt chung như phòng khách hoặc bếp. Trong khi đó, Gen Z muốn đầu tư cho phòng tắm và vị trí làm việc.

ngoi nha cua Gen Z anh 1

Theo Golden Sphere, Millennial và Gen Z đều mong muốn tự thiết kế hoặc sắp xếp nội thất cho ngôi nhà của riêng mình. Họ kỳ vọng đưa dấu ấn cá nhân vào nơi ở, khiến không gian trở nên độc đáo và thoải mái.

Tuy nhiên, ngôi nhà lý tưởng của 2 thế hệ này có nhiều sự khác biệt dễ dàng nhận thấy.

Millennial

Đây là những người được cho là đã trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc sống. Chính vì vậy, họ mong muốn ngôi nhà của mình kết hợp phong cách cũ và mới.

Không có gì lạ lẫm nếu chúng ta ghé thăm một không gian vừa đầy hồi ức và vừa hiện đại, thông minh của một người thuộc thế hệ này.

Tận dụng diện tích

Dù ngôi nhà có diện tích lớn hay nhỏ, Millennial đều sẽ tận dụng từng vị trí. Họ mong muốn sắp đặt nơi ở của mình một cách thông minh, gọn gàng và thuận tiện. Các phòng trong ngôi nhà có thể được thay đổi chức năng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ nhân.

Đầu tư cho không gian chung

Millennial yêu thích những hoạt động thư giãn, giải trí tập thể tại phòng khách, bếp hoặc không gian ngoài trời của ngôi nhà. Chính vì vậy, họ không ngần ngại đầu tư khoản tiền lớn để mua sắm, trang trí cho những vị trí này.

Nhiều cây xanh

Nhóm người sinh năm 1980-1996 luôn kỳ vọng ngôi nhà của mình có màu xanh của cây cỏ, hoa lá. Điều này giúp họ có cảm giác gần gũi với thiên nhiên, cải thiện sức khỏe tinh thần.

Vì vậy, trong ngôi nhà của họ thường có xây xanh, ít nhất là cây giả trang trí.

ngoi nha cua Gen Z anh 2

Cả Gen Z và Millennial đều yêu thích căn nhà với nhiều cây xanh.

Kết nối không gian trong nhà và ngoài trời

Rất nhiều người thuộc Millennial yêu cầu ngôi nhà của mình phải có cửa sổ, ban công hoặc cửa ra vào nối liền với không gian ngoài trời. Điều này khiến họ cảm thấy nơi ở đón nhiều ánh sáng mặt trời, đồng thời rộng rãi và sáng sủa hơn.

Không gian mở giữa các phòng

Millennial mong muốn các phòng trong ngôi nhà phải có sự liên kết. Họ không thích quá nhiều vách ngăn hay tường chắn giữa bếp, phòng ăn hoặc phòng khách.

Nhà thông minh

Gen Y là thế hệ am hiểu công nghệ. Chính vì thế, căn nhà mơ ước của họ chắc chắn sẽ có sự kết hợp với những thiết bị thông minh.

Hệ thống nhà thông minh được nhiều người ưa chuộng, trong đó điều hòa, đèn, chuông báo động,... đều được vận hành thông qua một chiếc điện thoại.

Dấu ấn hoài niệm

Millennial được cho là thế hệ sống tình cảm và hướng tới gia đình. Họ thường sử dụng lại những vật dụng, nội thất mang dấu ấn hoài niệm xưa cũ.

Ngoài ra, trong căn nhà, họ cũng thích gìn giữ những cổ vật hoặc đồ trang trí được lưu truyền từ đời này qua đời khác.

Gen Z

Được biết tới là một thế hệ sống cùng Internet và AI, Gen Z dễ dàng nắm bắt, trải nghiệm công nghệ.

So với Millennial, họ có những tương đồng trong việc chọn lựa không gian sống. Tuy nhiên, thế hệ này cũng có những đặc điểm khác biệt.

Tối ưu hóa không gian làm việc

"Hối hả" là từ để miêu tả mức độ làm việc của Gen Z. Thế hệ này luôn bận rộn và mong muốn khẳng định bản thân trong cuộc sống.

Thay vì chú trọng cho phòng khách và bếp như Millennial, Gen Z yêu thích một phòng làm việc có đầy đủ tiện ích, khiến họ cảm thấy thoải mái để hoàn thành công việc ngay tại nhà.

ngoi nha cua Gen Z anh 3

Gen Z chú tâm đầu tư cho nơi làm việc. Họ cũng yêu thích ánh sáng mạnh như đèn LED thay vì đèn ngủ cổ điển.

Ánh sáng

Đối với Gen Z, những ánh đèn bắt mắt hay chiếc đèn có thiết kế đặc biệt luôn là lựa chọn yêu thích. Thay vì sử dụng những chiếc đèn ngủ cổ điển, thế hệ này ưa chuộng loại đèn phát ra ánh sáng mạnh như đèn LED hoặc đèn đá muối nghệ thuật.

Cây xanh

Giống với Millennial, Gen Z là những người yêu thích cây xanh. Tuy nhiên, họ chứng tỏ độ "chịu chơi" hơn hẳn khi không tiếc tiền đầu tư những khu vườn nhỏ trong nhà. Một số khác dành nguyên một mảng tường để trồng cây leo hoặc thậm chí "phủ xanh" cả căn hộ của mình.

Phòng tắm

Nếu như Millennial thích những không gian sinh hoạt chung, Gen Z lại ưu tiên nơi riêng tư như phòng tắm.

Sau một ngày bận rộn, đây là nơi họ dành thời gian cho bản thân, trút bỏ công việc và áp lực. Đối với nhiều bạn trẻ, phòng tắm lý tưởng phải có bồn tắm lớn, vòi sen to bản cùng mùi thơm dễ chịu.

Thương hiệu

Gen Z có sự quan tâm lớn đến các nhãn hàng. Vì vậy, khi lựa chọn nội thất hoặc vật liệu xây dựng, họ ưu tiên những đơn vị có tên tuổi. Những thương hiệu cam kết bảo vệ môi trường thường được ưa thích hơn cả.

Lựa chọn ở ghép hoặc căn hộ nhỏ

Khi giá bất động sản ở mức rất cao, nhiều Gen Z từ bỏ kế hoạch mua nhà. Họ cởi mở và nhanh chóng tiếp cận phong cách sống mới mẻ khác, trong đó có việc thuê nhà ở chung dài hạn với bạn bè hoặc thuê riêng căn hộ nhỏ.

Điều này giúp họ tiết kiệm hơn, ngoài ra còn cảm thấy vui vẻ hơn bởi có người cùng chung sống, đồng hành.

13 triệu thuê căn hộ chung cư có bể bơi, phòng gym ở TP Thủ Đức

Một số căn hộ chung cư ở phường An Phú, Bình Trưng Đông có thể đáp ứng nhu cầu thuê nhà đầy đủ nội thất, đa dạng tiện ích với ngân sách 11-13 triệu đồng/tháng.

Hoàng Vân

Bạn có thể quan tâm