Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao nhạc rock Scott Weiland bất ngờ qua đời

Ca sĩ chính của nhóm Stone Temple Pilots và Velvet Revolver qua đời ở tuổi 48 "trong giấc ngủ trước buổi diễn tại Medina, Minnesota (Mỹ)".

Trang TMZ đưa tin Scott được tìm thấy đã tắt thở vào khoảng 9h tối 3/12 trong chiếc xe đi tour của anh cùng ban nhạc riêng WIldabouts. Theo kế hoạch, tối hôm đó Scott sẽ có buổi diễn tại Medina Entertainment Center ở Medina, Minnesota. 

Thông tin về cái chết của Scott Weiland ban đầu được cho là "tin vịt" vì mặc dù thường xuyên phải chống chọi với chứng nghiện rượu và các chất kích thích nhưng nam ca sĩ vẫn đang rất sung sức với các tour diễn và kế hoạch ghi âm ca khúc mới. 

Scott Weiland là một trong những buổi tượng rock'n'roll cuối cùng còn sót lại.

Cho tới khi một loạt tờ báo uy tín như Rolling Stone, Billboard đưa tin và đặc biệt, tay guitar Dave Navarro của nhóm Jane's Addiction chia sẻ dòng trạng thái "Tôi vừa biết thông tin đau đớn: Scott Weiland, người bạn của chúng ta đã qua đời", người hâm mộ và giới nghệ sĩ mới thực sự tin anh đã ra đi.

Một loạt nghệ sĩ, đặc biệt là các ngôi sao nhạc rock đã chia sẻ niềm tiếc thương với sự ra đi của Scott Weiland. Tay guitar của nhóm Aerosmith, Joe Perry viết trên trang cá nhân: "Thiên đường sẽ mở cửa đón người bạn của tôi!". Nghệ sĩ Ryan Adams viết: "Scott là một nghệ sĩ thiên phú. Sự ra đi của anh ấy là một mất mát lớn!" còn tay trống Travis Baker của nhóm Blink 182 thốt lên: "Một giọng ca lớn đã ra đi!"

Scott Weiland tên thật là Scott Richard Kline, sinh ngày 27/10/1967 tại San Jose, California. Scott Weiland được biết đến là ca sĩ chính của nhóm grunge rock nổi tiếng Stone Temple Pilots. Anh đã cùng ban nhạc thực hiện 6 album phòng thu, đoạt 1 giải Grammy năm 1994. Trong giai đoạn nhóm tan rã, Scott tham gia "siêu nhóm" Velvet Revolver cùng tay guitar Slash và các cựu thành viên của GN'R. Anh cũng lập nhóm Art Of Anarchy cùng vài người bạn.

Scott Weiland cùng nhóm Velvet Revolver.

Nam ca sĩ cũng phát triển sự nghiệp solo. Anh đã tung ra 4 album riêng mà mới nhất là đĩa Blaster hồi tháng 3 năm nay cùng ban nhạc riêng Wildabouts.

Scott Weiland được coi là một trong những biểu tượng còn sót lại của rock'n'roll với giọng hát và cá tính rất riêng, vừa nam tính, phá phách vừa cuốn hút. Bên ngoài sự nghiệp âm nhạc, Scott có một đời sống không mấy sáng sủa khi liên tục phải vào ra trại cai nghiện rượu và các chất kích thích. 

Scott Weiland từng lấy vợ 3 lần, mới nhất là đám cưới với nhiếp ảnh gia Jamie Wachtel năm 2013. Anh có 2 con trai với người vợ trước.

 

 



Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm