Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôn ngữ thiết kế khoang xe của Peugeot lấy cảm hứng từ cabin máy bay

Ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit thế hệ đầu tiên được giới thiệu trên 3 mẫu xe Peugeot 308, Peugeot 208 và SUV Peugeot 2008, từ đó trở thành đặc trưng của Peugeot.

Peugeot anh 1
Ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit thế hệ thứ 2 được giới thiệu vào năm 2016 cùng mẫu Peugeot 3008 và 5008 hoàn toàn mới, gây chú ý với không gian cabin đậm chất tương lai hòa với không gian kỹ thuật số. Năm 2017, ngôn ngữ thiết kế này đã nhận giải thưởng thiết kế Red Dot danh giá của ngành công nghiệp xe hơi.
Peugeot anh 2
Bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 cũng là 2 mẫu xe được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, được khách hàng đón nhận với doanh số cao, giúp Peugeot tăng trưởng mạnh trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Với i-Cockpit, cabin xe Peugeot trông hiện đại và ấn tượng.
Peugeot anh 3
Điều đầu tiên khiến nhiều người ấn tượng chính là vô lăng. Sử dụng ngôn ngữ i-Cockpit được thiết kế lấy cảm hứng tương lai, vát D-cut với 2 chấu ngang, vô lăng trên xe Peugeot mang tới trải nghiệm thể thao và khả năng cầm nắm chắc chắn hơn.

Peugeot anh 4
Đồng hồ hiển thị kỹ thuật số 12,3 inch là một trong những thiết kế khiến người lái cảm thấy khác biệt, khi được nâng lên khá cao, tạo cảm giác như đang sử dụng màn hình HUD cỡ lớn. Đây là ưu điểm giúp người lái dễ dàng nhìn thấy thông tin hiển thị. Tại thị trường Việt Nam, hệ thống này hỗ trợ cả tiếng Việt, với 5 chế độ hiển thị khác nhau bao gồm sang số, lái xe, điều hướng, tối thiểu và cá nhân hoá đi kèm màu sắc khác nhau để phân biệt. Thông tin vẫn hiển thị đầy đủ bao gồm đồng hồ tốc độ, vòng tua, chế độ định vị dẫn đường mô phỏng theo góc nhìn 3D, các tính năng hỗ trợ như giữ làn, nhận diện biển báo, tuỳ chọn quãng đường hay nhiên liệu… Tuỳ theo sở thích cũng như nhu cầu hiển thị thông tin trong quá trình sử dụng, chủ nhân có thể tuỳ biến.
Peugeot anh 5
Màn hình trung tâm giải trí cảm ứng 8 inch với nhiều tuỳ chọn hiển thị khác nhau, bao gồm màn hình điều hướng 3D dựa trên vệ tinh để định vị chiếc xe, người lái có thể chọn hướng đi chỉ bằng cách ấn vào một điểm trên bản đồ. Tuỳ chọn trình điều khiển cũng cho phép thay đổi màu sắc, cường độ sáng trong xe, cài đặt điều hòa. Chế độ massage có thể tùy chỉnh với 5 tùy chọn và 3 mức độ cho mỗi tùy chọn.
Peugeot anh 6
Điện thoại thông minh có thể kết nối với i-Cockpit qua Android Auto, Apple Carplay và Mirror Link. Khi kết nối xong, người dùng có thể ấn vào ứng dụng ngay trên màn hình mà không cần chạm vào điện thoại.
Peugeot anh 7
Cần số của xe được thiết kế lạ mắt, hướng về phía trước như cần điều khiển máy bay với dạng điện tử hiển thị các nút bấm sang số. Tại Việt Nam hiện nay, Peugeot 3008 và 5008 là 2 mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cần số điện tử. Phía trên cần số là 8 nút bấm chức năng được thiết kế giống như trên các siêu xe với phím điều chỉnh điều hoà, điện thoại, giải trí…



Nhin xe, doan ngay tinh cach chu xe hinh anh

Nhìn xe, đoán ngay tính cách chủ xe

0

Thương hiệu xe gắn với đặc điểm người dùng cụ thể, chẳng hạn Toyota dành cho chủ xe thích sự bền bỉ, còn Hyundai dành cho phụ nữ hoặc người có tuổi.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm