Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngón tay nhiễm nấm, chảy mủ sau khi làm đẹp

Sau khi làm móng giả tại một cửa tiệm, những ngón tay trái của Bethany có dấu hiệu mưng mủ bất thường.

Theo hãng WFMY News đưa tin, Bethany vừa trình bày về một tiệm làm móng ở Greensboro (Mỹ) - nơi khiến cô nhiễm nấm sau một tuần sử dụng dịch vụ tại đây. Hiện, các ngón tay của Bethany sưng đỏ, chảy mủ.

Nạn nhân cho biết có thể là do khi làm đẹp vào ngày 17/10, nhân viên vô tình làm xước da của Bethany. Sau đó, việc tiếp xúc với bột đắp móng đã gây ra tình trạng trên.

tac hai cua lam mong anh 1
Tình trạng hiện tại của Bethany sau khi làm đẹp. Ảnh: WFMY News.

Người phụ nữ đã tự thử một vài loại thuốc bôi, sau đó ngâm tay trong rượu và peroxide. Tuy nhiên, cách xử lý tại nhà này đã khiến cho tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn. Lúc này, Bethany mới tới gặp bác sĩ và nhận được chẩn đoán tay trái nhiễm nấm

Sơn móng tay là một trong những xu hướng làm đẹp được ưa chuộng. Tuy nhiên, Cơ quan Kiểm soát chất độc hại (DTSC) của Mỹ cảnh báo một lọ sơn móng tay bình thường acetone, ethyl acetate, phthalate dibutyl, formaldehyde. Trong đó, nguy hại nhất là dibutyl phthalate, formaldehyde và toluene. Chúng tác động nghiêm trọng tới sức khỏe của người sử dụng cũng như người làm nghề.

Chính vì vậy, chị em nên cân nhắc trước khi sử dụng dịch vụ làm đẹp này cũng như tuân thủ nguyên tắc đọc kỹ và thực hiện đúng hướng dẫn, không mang móng tay giả liên tục trong nhiều tháng.

Thực hư thuốc làm tăng kích thước vòng một

Việc sử dụng thuốc để có thân hình cân đối, quyến rũ đang được nhiều chị em ưa chuộng. Nhưng thực chất, chúng không có tác dụng như mong muốn, thậm chí còn gây hại tới sức khỏe.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm