Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NgonAZ bật mí cách chọn mua thực phẩm tươi sống

Thực phẩm tươi sống luôn là ưu tiên hàng đầu để chế biến các món ăn ngon. Song không phải ai cũng biết cách lựa được sản phẩm đảm bảo ngon, an toàn.

Nếu đang đau đầu với việc làm cách nào để lựa chọn thực phẩm tươi sống đúng cách, bạn có thể tham khảo những gợi ý từ NgonAZ.

Tầm quan trọng của thực phẩm tươi sống

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, làm sao để có được những món ngon mỗi ngày, đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình là điều không ít người nội trợ phải bận tâm.

Không thể phủ nhận có nhiều sự lựa chọn giúp giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, một trong những lựa chọn hiệu quả, được nhiều người tin tưởng nhất là sử dụng thực phẩm tươi sống chất lượng và đảm bảo an toàn.

Thuc pham tuoi song anh 1

Sử dụng thực phẩm tươi sống chất lượng, an toàn là một trong những cách đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học.

Thực phẩm đạt chuẩn an toàn, đảm bảo độ tươi có thể giữ được tối đa chất dinh dưỡng. Các món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi sống cũng có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm đông lạnh. Nếu không biết cách chọn và xử lý, chất bảo quản trong sản phẩm có thể gây hại đến sức khỏe người dùng. Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao hiện nay, việc ưu tiên thực phẩm tươi sống càng trở nên cần thiết.

Thuc pham tuoi song anh 2

Thực phẩm đạt chuẩn an toàn, tươi ngon là nguồn dưỡng chất dồi dào.

Cùng NgonAZ chọn mua thực phẩm tươi sống

Hiểu được tầm quan trọng của thực phẩm tươi sống, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua. Bên cạnh đó, không ít trường hợp người tiêu dùng mua phải thực phẩm kém chất lượng được gắn mác tươi sống. Thấu hiểu điều này, NgonAZ ra đời và phát triển để đồng hành cùng người nội trợ trên hành trình sử dụng thực phẩm tươi sống, có lợi cho sức khỏe mỗi ngày.

Các chia sẻ từ website này chỉ ra thịt là nguyên liệu phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt. Vì vậy, chọn thịt sao cho tươi và chất lượng là điều rất cần thiết. Mỗi loại thịt sẽ có những điểm đặc trưng như màu sắc thớ, mùi hay độ đàn hồi. Ngoài các yếu tố trên, người tiêu dùng cũng nên cân nhắc chọn miếng thịt không bị rỉ nước, có màu hay mùi lạ…

Ngoài thịt, thủy - hải sản cũng là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Để có thủy - hải sản chất lượng, người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm còn tươi, nguyên, có mùi tanh đặc trưng của từng loại. Thủy - hải sản tươi thường rất chắc thịt, có độ dai, giòn tự nhiên và ngọt đặc trưng sau khi chế biến.

Với rau củ, nên hạn chế chọn các loại tươi tốt quá, nhưng cũng không nên chọn các loại đã có dấu hiệu vàng úa hay ngả màu. Các loại rau sạch, hạn chế dùng hóa chất thường có kích thước không quá lớn, an toàn hơn cho người sử dụng.

Thuc pham tuoi song anh 3

Thủy - hải sản và rau củ tươi đóng vai trò quan trọng trong bữa ăn.

Song song đó, NgonAZ khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn các đơn vị chuyên cung cấp thực phẩm sạch, thực phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn mới hay thực phẩm hữu cơ để mua được sản phẩm chất lượng.

Nếu có nhu cầu hoặc vẫn băn khoăn về cách chọn lựa thực phẩm tươi sống an toàn, người tiêu dùng có thể tham khảo tại NgonAZ. Đây là một trong những website chuyên cung cấp kiến thức về thực phẩm và cách chế biến món ăn được nhiều người tin tưởng. Đồng thời, website này cũng mang đến một số mẹo vặt hữu ích để chăm sóc gia đình tốt hơn.

Đội ngũ phát triển NgonAZ không phải chuyên gia trong các lĩnh vực. Song, với trái tim yêu ẩm thực, sở thích làm việc vặt, tìm hiểu và chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, họ mong muốn mang đến nhiều kiến thức, mẹo vặt bằng những hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu.

Thông tin liên hệ:

Website: https://ngonaz.com

Địa chỉ: Tổ 4, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Hotline: 0382336669 | Gmail: infongonaz@gmail.com

Trà An

Bạn có thể quan tâm