Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ngựa ô’ Leipzig hụt hơi trong cuộc đua với Bayern

Câu lạc bộ Leipzig chỉ có 1 điểm sau trận hòa Augsburg 2-2 ở vòng 23 Bundesliga. Họ vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng nhưng kém Bayern 4 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

 

Trong trận đấu sớm nhất vòng 23 Bundesliga diễn ra sáng 4/3, đội bóng được đánh giá là "ngựa ô" tại Bundesliga mùa này Leipzig phải làm khách đến sân của Augsburg. Họ khá vất vả mới có 1 điểm ở vòng đấu này.

Leipzig hut hoi trong cuoc dua voi Bayern anh 1
CLB Leipzig không còn duy trì mạch chiến thắng ấn tượng ở Bundesliga. Ảnh: Getty Images.

 

Sau 19 phút thi đấu, Leipzig đã phải nhận bàn thua sau cú sút xa bằng chân trái không thể cản phá của Konstantinos Stafylidis từ khoảng cách 25 m. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách kịp gỡ hòa 1-1 ở tình huống phản công nhanh. Timo Werner di chuyển khéo léo và băng xuống tốc độ đón đường chọc khe của đồng đội trước khi dứt điểm hiểm hóc ghi bàn cho Leipzig.

Bước sang hiệp 2, đội khách vượt lên dẫn 2-1 ở phút 52. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Marvin Compper đánh đầu làm tung lưới Augsburg. Tuy nhiên, đội chủ nhà mất 8 phút để gỡ hòa 2-2 cũng từ một tình huống phản công.

Sau khi chia điểm với Augsburg, “ngựa ô” Leipzig có thể bị Dortmund rút ngắn khoảng cách điểm số. Mục tiêu thiết thực của thầy trò huấn luyện viên Hasenhuettl là giữ vị trí thứ hai đến cuối mùa giải. Họ rõ ràng khó có thể cạnh tranh chức vô địch với đội bóng số một Bundesliga là Bayern Munich.

Leipzig hut hoi trong cuoc dua voi Bayern anh 2
Đội hình xuất phát và sơ đồ chiến thuật của đội chủ nhà Augsburg (chấm đỏ) và Leipzig (chấm đậm). Ảnh: Livescore.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm