Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ngựa ô’ Lisicki tiếp tục viết cổ tích tại Wimbledon

Bị dẫn trước đến 0/3 ở set quyết định, nhưng Sabine Lisicki vẫn ngược dòng thành công trước Radwanka bằng chiến thắng: 6/4, 2/6, 9/7, tiếp tục cuộc hành trình kỳ diệu của mình.

‘Ngựa ô’ Lisicki tiếp tục viết cổ tích tại Wimbledon

Bị dẫn trước đến 0/3 ở set quyết định, nhưng Sabine Lisicki vẫn ngược dòng thành công trước Radwanka bằng chiến thắng: 6/4, 2/6, 9/7, tiếp tục cuộc hành trình kỳ diệu của mình.

Ngoại trừ Agniezska Radwanska thì việc Marion Bartoli, Sabine Lisicki và Kirsten Flipkens lọt vào bán kết Wimbledon đều là bất ngờ lớn. Cả 4 tay vợt đều chưa một lần lên ngôi tại bất cứ giải Grand Slam nào. Vì thế, năm nay Wimbledon sẽ chào đón một nhà vô địch mới.

Lisicki xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng khi thi đấu quá xuất sắc.

Hai trận bán kết đã diễn ra với kịch bản rất khác nhau. Cặp đấu giữa Marion Bartoli và Kirsten Flipkens quá chênh lệch. Marion Bartoli với việc không để thua bất cứ một set đấu từ vòng 1 đã dễ dàng vùi dập Flipkens chỉ sau 2 set: 6/1, 6/2 sau 58 phút thi đấu.

Nhưng ở trận bán kết còn lại giữa Radwanska và Lisicki, khán giả đã được chứng kiến một trận đấu mãn nhãn, gay cấn. Đối mặt với tay vợt mạnh nhất vòng bán kết nhưng cô gái người Đức Lisicki vẫn giữ được sự tự tin, điều đã giúp cô tạo nên những trận thắng oanh liệt tại giải.

Radwanska đã làm tất cả nhưng không ngăn được Lisicki.

Set 1, hai tay vợt hòa nhau đến điểm số 3/3 thì Lisicki vượt lên dẫn đến 40-0 ở game 7, tràn đầy cơ hội có break. Lối chơi dẻo dai, di chuyển linh hoạt của Radwanska chỉ giúp cô cứu được 3 break-point trước khi chịu thua ở break-point thứ 4. Nắm trong tay lợi thế lớn này, Lisicki đã kết thúc set 1 với thắng lợi 6/4.

Bước sang set 2, Radwanska chịu khó di chuyển và tích cực gài bóng chéo sân nhằm hạn chế sức mạnh trong lối đánh của Lisicki. Mỗi tay vợt có đến 2 break trong 5 game đầu tiên. Sau những nỗ lực ở game 5, Lisicki tỏ ra đuối sức, thường xuyên đánh bóng hỏng tạo điều kiện cho Radwanska có thêm 2 break để giành chiến thắng 6/2.

Câu chuyện cổ tích tưởng chừng đã chấm dứt cho Lisicki khi cô bị dẫn đến 0/3 ở đầu set cuối. Đứng trước nguy cơ bị loại, Lisicki tập trung hơn trong từng pha bóng, đưa ra những pha xử lý táo bạo khiến Radwanska không thể chống đỡ. Tay vợt người Đức nhanh chóng san bằng tỉ số 3/3, làm sống lại hy vọng vào chung kết.

Trận đấu càng kéo dài, Lisicki chơi càng hưng phấn với ưu thế về thể lực và những cú giao bóng. Cô chỉ để cho Radwanska duy trì được thế cân bằng đến điểm số 7/7 trước khi áp đảo ở 2 game cuối cùng, qua đó giành chiến thắng 9/7 nghẹt thở.

Bartoli sẽ gặp Lisicki tại chung kết.

Trận chung kết đơn nữ Wimbledon sẽ diễn ra giữa 2 tay vợt thi đấu ấn tượng nhất: Bartoli- Lisicki. Với việc đã loại 3 hạt giống rất mạnh là Stosur, Serena Williams, Radwanska, Lisicki được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt Đức đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ Steffi Graf.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm