Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngưng triển khai dịch vụ tự dán thẻ ETC tại nhà

Phương tiện có nhu cầu dán ETC phải mang đến các điểm dán thẻ thay vì đăng ký tự dán tại nhà như trước đây.

Tôi tự dán thẻ ETC tại nhà trong 5 phút Người dùng đăng ký trên website và đợi vài ngày để nhận được bộ dán thẻ tại nhà. Mất khoảng 5 phút để tự dán.

Công ty VETC đã ngưng dịch vụ tự dán thẻ thu phí tự động tại nhà sau gần 3 tháng cung cấp dịch vụ. Trước đó, VDTC cũng đưa ra thông báo tạm dừng tính năng đăng ký dịch vụ dán thẻ tận nhà từ ngày 5/7.

Phía VETC cho biết kể từ khi triển khai dịch vụ tự dán thẻ ETC tại nhà đã nhận được gần 200.000 đơn đặt hàng. Hiện tại, cả ePass (VDTC) lẫn VETC chỉ còn cung cấp dịch vụ dán ETC tại các điểm dán thẻ.

Ngung trien khai dich vu tu dan the ETC tai nha anh 1

VETC tạm dừng dịch vụ dán thẻ tại nhà từ 29/7.

Ngưng dịch vụ dán thẻ tại nhà khiến cho VETC gặp bất lợi về số lượng địa điểm dán thẻ so với ePass. Theo thông tin trên website VETC, công ty này hiện có tổng cộng khoảng 365 điểm dán thẻ trên toàn quốc. ePass có lợi thế hơn nhờ liên kết với hệ sinh thái Viettel Store, Viettel Post bên cạnh các điểm dán ở trạm thu phí và trung tâm đăng kiểm.

VETC hiện vẫn tiếp tục dán thẻ định danh miễn phí lần đầu cho khách hàng, trong khi đó ePass đã yêu cầu người dùng đóng phí đăng ký 120.000 đồng ngay từ lần đầu tiên. Kể từ lần dán thứ 2, VETC lẫn ePass đều thu phí dán lại thẻ định danh 120.000 đồng/lần.

Ngung trien khai dich vu tu dan the ETC tai nha anh 2

ePass thu phí dán thẻ ngay từ lần đầu tiên.

Dù cùng cung cấp dịch vụ thu phí tự động, VETC và ePass đều có một vài khác biệt. Chẳng hạn như ePass có tính năng ví điện tử, người dùng không cần quan tâm đến việc nạp tiền vào tài khoản sau khi đã liên kết với ví. VETC vẫn chưa có tính năng này, hiện chỉ hỗ trợ nạp tiền thông qua cổng Momo.

Tuy nhiên không ít khách hàng sử dụng dịch vụ ePass phàn nàn trong quá trình sử dụng, lỗi thường gặp nhất là trạm thu phí không tự mở thanh chắn khi xe chạy qua. Đầu năm nay, nhiều xe dán ePass gặp lỗi không qua được trạm thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng. Tuy nhiên đây là lỗi của VETC do trạm thu phí ETC trên 2 cao tốc này thuộc quyền quản lý của VETC.

Kể từ 1/8, tất cả tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ chuyển sang thu phí tự động toàn bộ. Đồng nghĩa với việc phương tiện muốn đi trên cao tốc phải có thẻ định danh thu phí tự động.

Hành vi lái xe không đủ điều kiện vào làn thu phí tự động có thể bị xử phạt 2-3 triệu đồng.

Đăng ký online, tự dán thẻ thu phí tự động tại nhà

Tự dán thẻ thu phí tự động giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc mang xe đến các địa điểm dán công cộng.

Những khác biệt của thẻ thu phí tự động VETC và ePass

VETC và ePass cùng cung cấp dịch vụ thu phí tự động, tuy nhiên 2 công ty có đôi chút khác biệt về hình thức nạp tiền.

Những lưu ý khi dán thẻ thu phí tự động

Hiện tại ở Việt Nam có 2 công ty cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass).

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm