Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng ngoạn mục, Man City chặn đứng kỷ lục của Bayern

Bị dẫn 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, tuy nhiên, tinh thần thi đấu quật cường đã giúp Man City thắng ngược Bayern với tỷ số chung cuộc 3-2.

Cả Bayern Munich lẫn Man City đã cầm chắc tấm vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, không vì thế mà cuộc đụng độ giữa hai đối thủ này ở lượt trận cuối của bảng D lại mất đi phần hấp dẫn. Với quyết tâm kéo dài kỷ lục chiến thắng lên con số 11 tại Champions League, HLV Pep Guardiola đã tung ra đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, HLV Pellegrini có phần thận trọng hơn khi cất giữ một số trụ cột để chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Arsenal vào cuối tuần.

Lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội về lực lượng đã giúp Bayern tạo ra sự khởi đầu hoàn hảo. Ngay ở phút thứ 5, Mueller đã xuyên thủng mảnh lưới của Joe Hart sau pha kiến tạo rất tinh tế và chuẩn xác của Dante từ phần sân nhà.

Chưa hoàn hồn sau bàn mở tỷ số của Mueller, Man City đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 12. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, bóng đi lộn xộn sau đó tìm đến vị trí của Goetze. Ở thế cận thành và không bị ai kèm, cựu cầu thủ Dortmund chẳng gặp khó khăn để khiến Joe Hart lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Bayern đã có sự khởi đầu hoàn hảo trước Man City.

Tuy nhiên, có vẻ như những bàn thắng đến dễ dàng đã khiến Bayern xuất hiện tâm lý chủ quan. Các học trò của Pep Guardiola đã chơi trùng xuống, tạo điều kiện để Man City tràn lên. Đội khách rất biết cách tận dụng cơ hội đó để thu hẹp khoảng cách. Phút 28, nhận cú tạt bóng của Navas bên cánh phải, cho Milner đánh đầu nhả lại để Silva băng vào sút tung lưới của Neuer.

Có được bàn thắng xốc lại tinh thần, Man City tiếp tục gia tăng sức ép. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đại diện đến từ nước Anh cuối cùng đã được đền đáp trên cả mong đợi. Phút 58, Dante đã khiến Bayern chịu quả penalty khi phạm lỗi với Milner trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Kolarov dứt điểm quyết đoán đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Chưa dừng lại, chỉ 4 phút sau, cái tên Milner một lần nữa lại được xướng lên. Tuyển thủ người Anh đã có cú đặt lòng chính xác đưa đội khách vượt lên dẫn trước 3-2 sau pha kiến tạo như đặt của Navas. Không còn gì để mất, Bayern tràn lên dữ dội ở những phút còn lại nhưng đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng.

Man City đã xuất sắc vượt qua Bayern cho dù bị dẫn trước tới 2 bàn.

Thua trận 2-3, kỷ lục thắng trận liên tiếp tại giải đấu gianh giá nhất cựu lục địa cấp CLB của Bayern đã bị chặn lại ở con số 10. Kết thúc vòng bảng, Hùm Xám có cùng 15 điểm như Man City. Tuy vậy, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn giữ ngôi đầu bảng D do trận lượt đi họ đại thắng 3-1 trên sân Etihad.

Man City hỏi mua thủ môn của Bayern với giá kỷ lục

Đội chủ sân Etihad sẵn sàng bỏ ra số tiền kỷ lục 40 triệu bảng để chiêu mộ thủ môn Manuel Neuer ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

 

Ở trận đấu thủ tục còn lại, Plzen đã xuất sắc đánh bại CSKS Moscow với tỷ số 2-1 trong thế trận đội chủ nhà được thi đấu hơn hai người (2 cầu thủ của CSKA Moscow nhận thẻ đỏ). Kết quả đó đã giúp đại diện của CH Czech qua mặt đối thủ đến từ Nga để giành tấm vé xuống chơi tại Europa League.

Đội hình ra sân:

Bayern (4-1-4-1): Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Thiago; Mueller, Goetze, Kroos, Ribery; Mandzukic.

Man City (4-2-3-1): Hart; Richards, Demichelis, Lescott, Kolarov; Garcia, Fernandinho; Navas, Silva, Milner; Dzeko.

Chung cuộc: 2-3

Ghi bàn: Mueller 5’, Goetze 12’ - Silva 28’, Kolarov 58'pen, Milner 62'

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm