Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng trước Napoli, Juve đăng quang Siêu cúp Italia

Hai lần bị dẫn trước trong hiệp 1, song tinh thần thi đấu quyết tâm kèm theo một chút may mắn khi đối thủ bị đuổi 2 người, Juve đã lật ngược thế cờ trước Napoli để đăng Siêu cúp Italia trên đất Trung Quốc.

Ngược dòng trước Napoli, Juve đăng quang Siêu cúp Italia

Hai lần bị dẫn trước trong hiệp 1, song tinh thần thi đấu quyết tâm kèm theo một chút may mắn khi đối thủ bị đuổi 2 người, Juve đã lật ngược thế cờ trước Napoli để đăng Siêu cúp Italia trên đất Trung Quốc.

Trước khi trận đấu diễn ra, không ít người cho rằng các cầu thủ Juve không còn tâm trí để đá khi HLV của họ vừa nhận án phạt nghiêm khắc từ phía LĐBĐ Ý. Thực tế, hiệp 1 của trận Siêu cúp Italia đã phần nào phản ánh điều đó. Đội bóng áo sọc Đen-Trắng không có được sự tập trung cần thiết. Họ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đầy chủ động của các cầu thủ Napoli.

 
 

Việc liên tục bị dồn ép đã khiến Juve càng thêm rối, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Phút 27, tận dụng sự lòng lẻo của các hậu vệ Bianconeri, Cavani đã bứt tốc từ giữa sân và lao thẳng về phía khung thành của đối phương. Dù Buffon đã kịp băng ra làm lỡ nhịp sút của Cavani, song trung phong người Uruguay vẫn kịp khống chế bóng trước khi cứa lòng mở tỉ số cho đội khách.

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ Napoli càng chơi càng hay. Phút 32, một lần nữa cơ hội lại mở ra với các cầu thủ áo xanh thành Naples. Tuy nhiên, trong tình huống này, Buffon đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Hamsik, cứu Juve thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Napoli đã thi đấu rất hay trong hiệp 1

Đang có được thế trận lấn lướt, Napoli bất ngờ bị đối phương đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 38. Từ một pha triển khai tấn công bên phía cánh phải, bóng được lật bóng sang cho Asamoah băng lên phía cánh trái. Thay vì khống chế và tạo ra cú đột phá, tân binh vừa đến từ Udinese đã tung ra cú vô lê bằng mu chính diện, bóng trơn lại đập đất khiến thủ thành De Sanctis không thể khống chế.

Tuy nhiên, niềm vui gỡ hòa của các cầu thủ Juve diễn ra không lâu, bởi chỉ 4 phút trước khi hiệp 1 khép lại, tỉ số đã được nâng lên 2-1 cho Juve. Lần này sai lầm vẫn thuộc về hàng thủ. Cụ thể Bonucci đã phá bóng thiếu chính xác khiến bóng đập vào ngực của Pandev. Tiền đạo đang thi đấu rất hay bên phía Napoli đã không bỏ lỡ cơ hội khi dốc bóng vào thẳng vòng cấm. Ở tình huống đối mặt với Buffon, Pandev đã bình tĩnh sục bóng đưa Napoli lần thứ 2 vươn lên.

Chứng kiến màn trình diễn của hai bên, nhiều người hẳn nghĩ đến một kết cục không tốt cho Juve. Thế nhưng, có vẻ như chỉ rơi vào khó khăn, bản lĩnh của Juve mới được bộc phát. Bằng chứng là hiệp 2, đoàn quân của trợ lý HLV Massimo Carrera đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn.

Juve đã nhập cuộc hiệp 2 với quyết tâm cực cao. Sự xuất hiện của Vucinic (thay Matri phút 46) cùng sự xông xáo của Marchisio, Asamoah và Giovinco đã giúp hàng công của Juve chơi khởi sắc hơn. Họ luôn tạo ra được tình huống nguy hiểm về phía khung thành của De Sanctis.

Juve đã vùng lên dữ dội trong hiệp 2

Phút 71, nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của tiền đạo vào thay người - Vucinic đã buộc  hậu vệ Cannavaro phải phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền đem lại một quả penalty cho Juve. Trên chấm 11m, Vidal không mắc sai lầm nào khi dứt điểm hạ gục De Sanctis, qua đó một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thảm kịch của Napoli cũng bắt đầu từ đây. Bởi kể từ lúc bị gỡ hòa 2-2, có vẻ như các cầu thủ Napoli không còn giữ được bình tĩnh. Họ tỏ ra nôn nóng trong việc tranh cướp bóng kết quả là chưa đầy 7 phút cuối trận, có tới hai cầu thủ áo xanh phải nhận thẻ đỏ.

Đầu tiên là pha vào bóng thô bạo với một cầu thủ Juve đã khiến Pandev phải nhận thẻ đỏ ở phút 85. Phút 92, đến lượt tiền vệ Zuniga nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Chưa hết, vì phản ứng trên mức cần thiết với trọng tài Mazzoleni, HLV Mazzarri cũng bị tước luôn quyền chỉ đạo.

Nhờ chơi hơn 2 người, Juve đã dễ dàng đăng quang ngôi vô địch

Phải thi đấu với 9 cầu thủ trên sân và không có người chỉ dẫn, Napoli đã gặp vô vàn khó khăn trong khoảng thời gian đá hiệp phụ. Thế nên, dù rất cố gắng chống đỡ những loạt tấn công của Juve, Napoli vẫn không tránh khỏi giữ cho mảnh lưới khỏi rung lên.

Phút 97, nỗ lực phá bóng của Maggio vô tình trở thành pha dứt điểm phản lưới khiến người đồng đội De Sanctis bó tay. Chưa dừng lại, 4 phút sau (101), Vucinic tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2 cho Lão phu nhân.

Không còn gì để mất, Napoli dồn toàn lực lên tấn công trong hiệp phụ thứ 2. Nhưng lực bất tòng tâm, 9 người của đội bóng áo xanh đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của Juve. Kết quả là các học trò HLV Mazzarri đành ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao danh hiệu Siêu cúp Italia.

Đội hình ra sân:

Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Lucio; Lichtsteiner (Padoin 89’), Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Matri (Vucinic 46’), Giovinco.

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro (Fernandez 62’), Britos; Maggio, Behrami, Inler (Dossena 106’), Hamsik (Gargano 68’), Zuniga; Pandev, Cavani.

Chung cuộc: 4-2

Ghi bàn: Asamoah 37’, Vidal 73’pen, Maggio 97’og, Vucinic 101’ - Cavani 28’, Pandev 41’

Thẻ đỏ:
Pandev 85’, Zuniga 93’, HLV Mazzarri 93’

KHÁNH CHI

Theo Infonet

KHÁNH CHI

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm