Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng trước Stephens, Halep lần đầu đăng quang Pháp mở rộng

Hạt giống số 1 Simona Halep có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Stephens để lần đầu tiên lên ngôi tại Pháp mở rộng sau những lần về nhì trước đó.

Sau nhiều lần về nhì tại chung kết các giải Grand Slam, Simona Halep quyết tâm viết nên lịch sử để xóa đi biệt danh "nữ hoàng không ngai". Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Mỹ mở rộng 2017 Stephens đang thể hiện phong độ cao tại giải khi cô mới chỉ để thua đúng một set sau 6 trận đã đấu.

Stephens là tay vợt cầm giao bóng trước, và cô không gặp quá nhiều khó khăn để có được game thắng mở đầu. Halep dù có gặp khó khăn ở game đấu sau đó nhưng tay vợt người Romani vẫn giữ được game giao bóng và cân bằng tỷ số 1-1.

Chung ket Phap mo rong 2018 Simona Halep gap Sloane Stephens anh 1
Stephens thi đấu tự tin trong set đấu thứ nhất. Ảnh: Getty Images.

Bước ngoặt đến ở game đấu thứ 4, tay vợt người Mỹ liên tục chủ động tấn công và điều bóng khiến Halep vất vả di chuyển cứu bóng. Sau pha đánh bóng ra ngoài của Halep, Stephens có được break đầu tiên của trận đấu.

Ở các game đấu sau đó, hạt giống số 1 của giải dù rất cố gắng để san bằng cách biệt, nhưng trước một Stephens thi đấu quá bình tĩnh, Halep đành chấp nhận gác vợt với tỷ số 3-6.

Bước sang set đấu thứ 2, tay vợt người Mỹ sớm có được break để dẫn trước 2-0. Không chịu chấp nhận thua dễ, Halep vùng dậy mạnh mẽ sau đó. Hạt giống số 1 chơi tấn công quyết liệt hơn và chủ động trong các pha bóng lên lưới. 

Những nỗ lực của Halep giúp cô bẻ được 2 break của đối thủ để thắng 4 game đấu liên tiếp. Đang trên đà hưng phấn nhưng Halep lại để thua trắng ngay game cầm giao bóng sau đó và tạo điều kiện giúp cho tay vợt người Mỹ san bằng tỷ số 4-4.

Chung ket Phap mo rong 2018 Simona Halep gap Sloane Stephens anh 2
Halep trở lại mạnh mẽ trong set đấu thứ 2. Ảnh: Getty Images.

Tại game đấu bản lề thứ 10, Stephens liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng đáng trách. Set đấu thứ 2 kết thúc sau một pha đánh bóng trái tay ra ngoài của tay vợt người Mỹ. Halep có được chiến thắng 6-4 và buộc trận đấu bước vào set 3 quyết định.

Có được set thắng giúp hạt giống số 1 giải tỏa được áp lực về mặt tâm lý. Tay vợt 26 tuổi người Romani càng đánh càng hay với những pha điều bóng, phòng thủ tuyệt vời và nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả.

Trái ngược với Halep, gánh nặng tâm lý khiến cho Stephens thi đấu mất đi sự bình tĩnh vỗn có. Những pha phòng thủ không biết mệt mỏi của Halep đã khiến cho tay vợt người Mỹ ức chế tâm lý và liên tục đánh hỏng. 

Hạt giống số 1 có liền 5 game thắng liên tiếp, trước khi tiến đến thắng lợi ở set đấu quyết định với tỷ số cách biệt 6-1 để giành chiến thắng chung cuộc sau hơn 2 giờ thi đấu.

Halep trở thành tay vợt người Romani đầu tiên sau 40 vô địch Pháp mở rộng kể từ khi Virginia làm được điều này năm 1978. Với chức vô địch này, Halep tiếp tục vững vàng ngôi vị số 1 thế giới, và Stephens sẽ tăng 6 bậc để vươn lên vị trí số 4, thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt trẻ người Mỹ.

Halep giành chức vô địch Pháp mở rộng 2018 Ngược dòng đánh bại Sloane Stephens, Simona Halep lần đầu tiên đăng quang tại Pháp mở rộng sau 2 lần về nhì trước đó.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm