Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bà đứng giữa nắng che ô cho cháu tập nghi thức đội

Vì cháu trai vừa xuất viện đã phải tập dưới nắng, người bà lo lắng sợ cậu chưa khỏe hẳn nên đứng cầm ô che.

Trên các diễn đàn, hình ảnh người bà lớn tuổi đứng che ô cho cháu dưới cái nắng chói chang giữa sân tập được chia sẻ khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Bức ảnh được ghi lại tại buổi tập duyệt nghi thức đội cho ngày hội trại tại Văn Lâm, Hưng Yên. 

Hà Anh - người chụp bức ảnh - nói với Zing.vn: "Hôm đó mình lên xem các bạn tập và vô tình chụp lại được hình ảnh hai bà cháu. Lúc đấy trời rất nắng và oi, người bà đứng che cho cháu khoảng 15 phút". 

"Mình không quen hai bà cháu, chỉ nghe người xung quanh kể lại là nam sinh đánh trống bị ốm, vừa xuất viện. Vì sợ cháu chưa khỏe hẳn nên bà mới lo lắng đứng che ô", Hà Anh nói thêm.

Ba che o cho chau anh 1
Lo lắng khi cháu trai vừa xuất viện đã phải tập dưới nắng, người bà đứng cạnh cầm ô che.

Khoảnh khắc đẹp nhanh chóng nhận về hàng chục nghìn lượt yêu thích cùng những bình luận tích cực.

Đa số mọi người đều bày tỏ sự cảm động trước tình yêu thương của người bà dành cho cậu cháu trai. 

"Người cháu hạnh phúc nhất trên đời", "Bà nào cũng thương cháu như vậy", "Có ai cũng nhìn thấy hình ảnh bà mình trong bức ảnh ấy không?"... là những bình luận dưới bài đăng.

Hình ảnh hai bà cháu cũng khiến nhiều người nhớ về những kỷ niệm của chính mình.

"Xem lại ảnh này thấy nhớ bà mình kinh khủng. Trước mình ở với ông bà ngoại. Đợt ấy nghèo lắm, chẳng bao giờ có chuyện được ăn cơm ký túc xá cả. Nhà cách trường 7-8 km mà cứ 10h trưa nào bà cũng đi bộ đưa cơm cho mình", tài khoản Tuấn Linh tâm sự.

Nhưng người bà của Tuấn Linh lớn tuổi, không nhớ lớp cháu ở chỗ nào. Thế là hầu như lần nào tới bà cũng đứng giữa sân trường gào to tên cháu ra lấy cơm. Mỗi khi nghĩ lại, tài khoản này đều không khỏi xúc động vì thương bà.

Nguyễn Nhung nhớ lại chuyện năm lớp một không chịu đi học bị mẹ vứt cặp sách ra bụi chuối, bà nội là người nhặt lại và dắt tay cô đến trường.

"Thế mà nhanh quá, năm nay bà đã 85 tuổi rồi. Bây giờ mỗi lần mình đánh con, y như rằng bà lại ra bênh nó. Thực ra cuộc sống này đơn giản lắm, chỉ cần được nhìn những người mình yêu thương mạnh khoẻ mỗi ngày là đã đủ vui rồi", Nguyễn Nhung viết.

Đặt hoa, nến tưởng niệm bé trường Gateway: Văn minh hay vô ích?

Trước hành động đặt hoa tưởng niệm bé trai đã mất trước cổng trường Gateway, nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc có nên thực hiện việc này hay không.

Đinh Phạm

Ảnh: Hà Anh

Bạn có thể quan tâm