Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bán nước hứa 'chạy' vào trường công an giá 350 triệu

Là người bán nước nhưng Nga tự nhận mình đang công tác tại ngân hàng, có khả năng giúp ai muốn vào trường công an với giá 350 triệu đồng.

Ngày 5/1, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố Bùi Thị Nga (34 tuổi, ở phường Xuân Phương) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2014, Nga biết anh Bằng (ở huyện Thạch Thất) đang tìm người lo cho con trai vào trường công an nên chị ta nảy sinh ý định lừa đảo.

Thông qua em trai Bằng (do quen biết trước đó), Nga tự giới thiệu bản thân đang công tác tại một ngân hàng và có khả năng “chạy” vào trường công an với giá 350 triệu đồng.

Để tạo lòng tin, Nga bảo đã từng lo thành công cho nhiều trường hợp có nguyện vọng vào trường công an.

Bùi Thị Nga. Ảnh: Công an cung cấp.

Thấy anh Bằng ngỏ ý, Nga  ngỏ ý đưa trước 200 triệu để lo hồ sơ. Số tiền còn lại, gia đình có thể thanh toán sau khi có danh sách trúng tuyển.

Đến giữa năm 2014, anh Bằng mang 200 triệu đồng đến nhà trọ ở phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) đưa cho Nga. Sau đó, do Nga yêu cầu nên anh Bằng đưa nốt 150 triệu đồng còn lại mặc dù con trai chưa có kết quả tuyển sinh.

Đến hạn thông báo, không thấy con trai được gọi nhập học nên anh Bằng đến nhà trọ tìm Nga. Khi phát hiện chị ta trốn khỏi nơi cư trú, bị hại đến trụ sở công an trình báo.

Khi cơ quan điều tra triệu tập, người phụ nữ bán nước khai đã dùng toàn bộ số tiền 350 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Nhà chức trách đang mở rộng vụ án, đồng thời đề nghị ai là nạn nhân của Nga cần đến công an trình báo.

Nhờ chủ photo làm giả giấy tờ để lừa hơn 10 tỷ đồng

Với quyết định trúng tuyển vào ngành công an giả, Điệp đã qua mặt hơn 40 bị hại để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm