Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cầm nhầm tiền ngân hàng bất ngờ nhận tội

“Bị cáo khẳng định không có chủ tâm, cũng không có suy nghĩ tham lam lấy số tiền 45 triệu đồng của ngân hàng mong tòa tha tội, xóa án”, ông Huệ khẩn thiết.

Sáng 5/3, TAND Hà Nội mở phiên tòa theo trình tự phúc thẩm đối với bị cáo Vương Ngọc Huệ (56 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) về hành vi Chiếm giữ tài sản.

Bản án sơ thẩm thể hiện chiều ngày 7/5/2013, ông Huệ đến phòng giao dịch Ngân hàng Công thương Việt Nam rút 5 triệu đồng trong tài khoản.  Giao dịch viên làm thủ tục cho ông Huệ là Bạch Thị Diệp. Sau khi chuyển chứng từ rút tiền, Diệp bảo Nguyễn Thị Dung làm thủ tục giao tiền cho ông Huệ. Lúc đó, chị Kiều Thị Hoa là thủ quỹ đến kho bạc lấy tiền. Nhưng Dung nhìn nhầm 5 triệu thành 50 triệu đồng và lấy 250 tờ tiền mệnh giá 200.000 buộc thành 3 bó để trên mặt quầy.  

Hoa không kiểm tra lại chứng từ mà viết luôn vào bảng kê khai giao dịch rồi đưa cho khách hàng ký nhận. Nữ nhân viên đưa toàn bộ số tiền 50 triệu đồng cho ông Huệ.

Kết thúc giờ làm, phát hiện thiếu 45 triệu đồng, 2 nhân viên xuống ngay nhà ông Huệ để giải thích và xin lại song người đàn ông này không nhận cầm số tiền trên.

Bị cáo thành khẩn khai báo tại phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Huệ không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước bằng chứng là cuốn băng ghi hình chiều ngày 7/5, ông Huệ cho rằng hình ảnh trên màn hình là ngân hàng và cơ quan điều tra có thể lồng ghép hình bị cáo. Tuy nhiên với chứng cứ trên và lời khai của nhân viên ngân hàng, ông Huệ bị TAND huyện Quốc Oai xử phạt 9 tháng tù.

Cho rằng mức án nặng, ông Huệ kháng cáo lên TAND Hà Nội. Phiên phúc thẩm xuất hiện tình tiết mới là bị cáo bất ngờ thành khẩn khai nhận tội.

Giải thích về việc tại sao khi 2 nhân viên ngân hàng xuống nhà không đem cọc tiền ra đếm để tỏ trắng đen, bị cáo 56 tuổi đổ lỗi do “mấy chị này có hành vi không đẹp, ăn nói không câu trước, câu sau khiến tôi rất bực tức”.

“Tôi không chủ tâm, cũng không có suy nghĩ tham lam, mong tòa tha tội, xóa án vì nay tôi cũng đã già, vợ ốm, con dại”, ông Huệ nói.

Xét thấy bị cáo xuất trình giấy tờ chứng minh nộp trả đủ khoản tiền 45 triệu đồng cho ngân hàng, HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo, cho bị cáo hưởng án treo.

Lững thững bước ra khỏi phòng xử, người đàn ông khẽ thở phào nhưng ánh mắt vẫn đăm chiêu. Chia sẻ với phóng viên, ông cho biết hiện người vợ thứ hai (vợ cả đã chết) đang nằm viện. 5 người con với người vợ đầu đã lập nghiệp ở phương xa, đứa thứ 6 vẫn đang đi học.

Theo lời người đàn ông này, số tiền 5 triệu đồng là do người con trai gửi tiền về cho cha. Về thời gian mấy tháng xảy ra sự việc, ông thở dài: “mệt mỏi và khổ tâm lắm, con cái trách vì để lại tiếng xấu”.  

Cụ ông đi tù vì không trả ngân hàng tiền nhầm 50 triệu đồng

Ngày 10/12, TAND huyện Quốc Oai (Hà Nội) xét xử ông Vương Ngọc Huệ (68 tuổi, ở xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai) về tội chiếm giữ trái phép tài sản.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm