Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chơi xe Đức tại Việt Nam hướng về biển Đông

Hội những người chơi xe Đức đã có hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tình yêu nước khi đồng loạt dán decal với dòng chữ "Hướng về biển Đông".

Những chiếc xe Đức được dán decal
Những chiếc xe Đức được dán decal "hướng về biển Đông"

Hòa chung vào làn sóng phản đối những hành động ngang ngược của Trung Quốc tại vùng lãnh hải của Việt Nam, hội những người chơi xe Đức tại TP.HCM đã đồng loạt dán decal xe với dòng chữ "Hướng về biển Đông" trên nền cờ đỏ sao vàng. 

Cuộc gặp gỡ của những người chơi xe Đức quy tụ nhiều mẫu xe của các thương hiệu Audi, BMW, Mercedes-Benz... đều dán cùng một kiểu decal. Ngoài ra, những thành viên trong hội chơi xe này còn cùng nhau mặc áo in cờ tổ quốc, để thể hiện tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Những người chủ xe đồng loạt mặc áo in hình quốc kỳ để thể hiện tình yêu nước.
Những người chủ xe đồng loạt mặc áo in hình quốc kỳ để thể hiện tình yêu nước.
Decal được dán trên nắp capo của một xe trong đoàn.
Decal được dán trên nắp capo của một xe trong đoàn.

Sự kiện Trung Quốc mang giàn khoan HD-981 vào hoạt động trái phép tại vùng lãnh hải Việt Nam đã tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ của người dân trên khắp cả nước. Có nhiều cách thể hiện tinh thần yêu nước khác nhau, trong đó nhiều người chơi xe đã lựa chọn cách dán decal cho những chiếc xế cưng của mình theo chủ đề "hướng về biển Đông". Đây cũng là cách một biker Sài Gòn mới làm với chiếc Ducati 1198 của mình.

Tuấn Anh

Ảnh: Cường Vũ

Bạn có thể quan tâm