Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chồng vụ ngạt khí củi ở Thanh Hóa đang nguy kịch

Anh Hùng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Bác sĩ trực tiếp điều trị cho hay, tính mạng anh hiện rất nguy kịch.

Chiều 14/2, bác sĩ Nguyễn Hồng Cường, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, sức khỏe bệnh nhân Lê Văn Hùng (27 tuổi, trú xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), nạn nhân vụ ngạt khí do đốt củi sưởi đang rất nguy kịch. Trước đó, mẹ đẻ và hai con của anh đã tử vong.

Bệnh nhân Hùng đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thanh Hóa trong tình trạng vẫn nguy kịch.

Bác sĩ Cường cho biết thêm, đơn vị tiếp nhận bệnh nhân Hùng lúc 12h5 ngày 14/2 trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp cấp. Hiện, anh đang phải nhờ tới máy thở để duy trì sự sống.

“Qua nhiều giờ cấp cứu, thở máy hoàn toàn, bệnh nhân Hùng vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh lại, nhiều lúc rơi vào tình trạng hấp hối, nguy cơ tử vong rất cao”, bác sĩ Cường nói. Chị Nguyễn Thị Thái (vợ anh Hùng) đã vượt qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Cường, đây là một tình trạng ngộ độc khí  cacbonbioxit mức độ nặng, thiếu máu dữ dội và dẫn đến HbCO hóa Hb máu (nếu nặng có thể dẫn đến tử vong).

Đêm định mệnh

Biết tin gia đình anh Hùng gặp nạn trong lúc sưởi ấm bằng củi khiến 3 người tử vong, người dân ai cũng bàng hoàng. Trong ngôi chật chội, thi thể ba bà cháu vẫn đang nằm dưới nền nhà lạnh ngắt.

Chỉ chưa đầy hai tháng, gia đình anh Hùng liên tiếp hứng chịu những tai họa thương tâm. Cách đây tròn 50 ngày, ông Lê Văn Thoan (bố đẻ anh Hùng) cũng tử vong do tai nạn giao thông.

Anh Hùng là con đầu của nạn nhân Lê Thị Lự (51 tuổi). Gia đình nghèo khó nên học xong lớp 12, anh đi làm công nhân kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Cưới vợ xong, anh Hùng ra ở riêng, sinh con trai đầu lòng, đặt tên là Dũng. Ba năm sau, họ có thêm đứa con trai khiến cuộc sống gia đình càng thêm phần vất vả.  

Người dân tìm đến chia buồn cùng gia đình anh Hùng.
Kể về buổi tối định mệnh 13/2, người nhà nạn nhân cho biết, do thời tiết giá lạnh nên bà Lự được vợ chồng anh Hùng mời sang ngủ với hai đứa cháu nội. Gia đình anh Hùng đã đốt lửa sưởi ấm từ chiều đến tận đêm khuya. Trước khi đóng kín cửa đi ngủ, họ không dập lửa.

Anh Linh (hàng xóm nạn nhân) cho biết, vợ chồng anh Hùng có thói quen dậy sớm để lo việc nhà. “Đến 7h sáng, chúng tôi vẫn không thấy họ mở cửa nên đã chạy sang gọi. Tôi gọi cửa mãi nhưng không ai trả lời, nhìn vào trong tối om, có mùi khét bốc ra ngoài”, anh Linh kể.

Sau khi phát hiện điều bất thường, người dân chạy tới đập cửa xông vào thì chứng kiến cả 5 người đang nằm bất tỉnh trên giường, bà Lự và hai đứa cháu nội là Dũng – Tâm tử vong tại chỗ, riêng vợ chồng anh Hùng được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Là một trong những người đầu tiên tiếp cận hiện trường, anh Hưng (em trai nạn nhân Hùng) cho biết thêm, buổi tối hôm đó, anh đi dự đám cưới bạn nên về muộn. Anh Hưng không ngờ rằng hôm đó tai họa lại ập xuống gia đình mình. “Mấy ngày Tết, vợ chồng anh trai tôi đang có dự định sửa lại ngôi nhà đã dột nát để các cháu có chỗ sinh hoạt thoải mái hơn, thế mà…”, anh Hưng đau đớn kể.

Gia đình anh Hùng được người dân nhận xét sống hiền lành, thật thà, họ chưa bao giờ khiến hàng xóm mất lòng. “Tôi chưa bao giờ chứng kiến thảm cảnh nào đớn đau đến thế”, bác Tư (70 tuổi, dân địa phương) nói.

Trước đó, đêm 13/2, tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xảy ra một vụ ngạt khí do sử dụng củi đốt để sưởi ấm khiến 3 người tử vong, hai trường hợp còn lại được chuyển bệnh viện cấp cứu. Hiện, giới chức địa phương đang tích cực giúp đỡ gia đình tổ chức mai táng cho những người xấu số.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm