Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người có công lăng xê Châu Tinh Trì qua đời

Tối 20/11, nhà sản xuất của nhiều bộ phim gắn liền với tên tuổi “vua phim hài Hong Kong” đã qua đời tại Bắc Kinh, hưởng thọ 64 tuổi.

Hướng Hoa Thắng là con trai út nhà họ Hướng danh tiếng ở Hong Kong. Ông cùng anh trai thứ 10 Hướng Hoa Cường thành lập Hãng phim Vĩnh Thạnh, tiền thân của Tập đoàn giải trí Ngôi sao Trung Quốc.

Hướng Hoa Thắng (phải) cùng anh trai thứ 10 Hướng Hoa Cường.
Hướng Hoa Thắng (phải) cùng anh trai thứ 10 Hướng Hoa Cường.

Bằng đầu óc kinh doanh nhạy bén, ông và Hãng phim Vĩnh Thạnh đã cho ra đời nhiều tác phẩm đạt doanh thu kỷ lục và lăng xê thành công không ít ngôi sao cho màn ảnh Hoa ngữ, trong đó có Châu Tinh Trì với loạt phim Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Đào học uy long 3, Quan xẩm lốc cốc

Trong lúc đang là thỏi nam châm giúp Hãng phim Vĩnh Thạnh hốt bạc thì Châu Tinh Trì quyết định ra đi, tự thành lập công ty riêng. Điều đó khiến vợ chồng Hướng Hoa Cường tức giận, cho rằng Châu Tinh Trì là kẻ “ăn cháo đá bát” nên tìm mọi cách để cản trở, liên tục công kích, nói xấu “vua phim hài Hong Kong”.

Bộ phim Đường Bá Hổ điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì do Hướng Hoa Thắng đầu tư sản xuất.
Bộ phim Đường Bá Hổ điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì do Hướng Hoa Thắng đầu tư sản xuất.

So với anh trai, Hướng Hoa Thắng được nhiều nghệ sĩ nhớ ơn và yêu quý vì tính tình hiền lành, nhân duyên rộng. Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Chân Tử Đơn, Thư Kỳ… dù không còn cộng tác nhưng vẫn xem ông là bạn bè thân thiết, quen miệng gọi là “ông chủ”. Riêng Châu Tinh Trì, một trong các lý do khiến anh im lặng trước những tố cáo ồn ào của bà Trần Lam - vợ Hướng Hoa Cường chính là nể mặt Hướng Hoa Thắng.

Hướng Hoa Thắng bị ung thư thực quản, sau nhiều năm chữa trị đã không qua khỏi, ra đi vào tối ngày 20/11/2014, hưởng thọ 64 tuổi.

Bạn có thể quan tâm