Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người con chuyển giới chỉ trích Elon Musk 'tàn nhẫn'

Vivian Jenna Wilson, con gái của Elon Musk, đã công khai bác bỏ một số tuyên bố chống lại người chuyển giới gần đây của cha cô, CEO Tesla và là chủ sở hữu X.

Vivian Jenna Wilson chỉ trích Elon Musk là người dễ nổi giận.

Wilson, người chuyển giới, đã gọi câu chuyện mà Musk kể về cô trên X là "hoàn toàn bịa đặt".

Hôm 22/7, Musk viết rằng Wilson "sinh ra đã là người đồng tính và hơi tự kỷ" trong một bài đăng. Ông nói thêm rằng khi còn nhỏ, cô thường "chọn quần áo cho tôi mặc như áo khoác và nói với tôi rằng nó 'tuyệt vời!'".

Trong phản hồi trên Threads, Wilson, 20 tuổi, gọi cách mô tả này là khuôn mẫu đồng tính không đúng sự thật. "Tôi chưa bao giờ chọn áo khoác cho ông ấy và tôi chắc chắn không gọi chúng là 'tuyệt vời'. Tôi đã không dùng từ đó khi chỉ mới 4 tuổi", Wilson nói.

Cô nói thêm rằng Musk "không biết tôi như thế nào khi còn nhỏ vì đơn giản là ông ấy không ở đó". "Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, tôi đã liên tục bị quấy rối vì sự nữ tính và kỳ quặc của mình".

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với NBC, Wilson chỉ trích Musk là người "vô tâm", "dễ nổi giận", "tự luyến" và "tàn nhẫn".

Những năm gần đây, Musk chia sẻ nhiều bài viết chống lại người chuyển giới trên X.

Trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình podcast Canada Jordan Peterson, ông thậm chí nói rằng mình đã bị "lừa" ký vào các tài liệu y tế cho quá trình chuyển giới của Wilson trong đại dịch Covid-19. Sau khi con chuyển giới, tỷ phú "thề sẽ tiêu diệt loại virus đó".

Musk cho biết ông coi con mình là "đã chết" sau khi chuyển giới. Trong bài đăng trên X, Musk cũng nói rằng Wilson "không phải là con gái".

Dưới sự điều hành của Musk, X đã hủy bỏ các biện pháp bảo vệ an toàn cho người chuyển giới. Và năm ngoái, Musk tuyên bố từ “cisgender” - người hợp giới là thuật ngữ dùng để chỉ những người có bản dạng giới đồng nhất với giới họ được chỉ định sau sinh - là một “lời lẽ xúc phạm” trên nên tảng và tự động bị hạn chế nội dung nếu nhắm vào người khác.

Trong một cuốn sách, tỷ phú đổ lỗi chuyện con chuyển giới một phần là do thời gian cô học tại một trường cấp tiến ở Los Angeles.

Năm 2022, Wilson đã đệ đơn lên tòa án California yêu cầu đổi tên và giới tính, nói rằng cô không còn muốn có quan hệ họ hàng với cha mình "theo bất kỳ cách nào, hình thức nào". Bài đăng trong tuần này là lời chỉ trích mạnh mẽ nhất của cô đối với những bình luận của Musk.

Hình ảnh gương mặt của Mark Zuckerberg bất ngờ gây sốt

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO Meta xuất hiện với làn da mặt hoàn toàn sẫm màu do cháy nắng, chỉ trừ vùng da quanh mắt.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm