Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người công kích thí sinh Olympia: 'Mất ngủ nên có bình luận khiếm nhã'

Lời giải thích "do mất ngủ nên đã có lời khiếm nhã" với thi sinh Olympia Nguyễn Hữu Quang Nhật của tài khoản tên Cơ Thiếu Hoàng không được dân mạng thông cảm.

Ngày 25/7, tài khoản Cơ Thiếu Hoàng mở lại trang cá nhân sau khi bị dân mạng tấn công, chỉ trích vì những bình luận khiếm nhã với Nguyễn Hữu Quang Nhật - một trong 4 thí sinh thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2018. 

Người này đăng tải một bài viết khá dài về sự việc vừa rồi, nhận sai vì có "comment khiếm nhã với Quang Nhật”, đồng thời đưa ra giải thích cho những hành động của mình và chỉ đích danh 2 dân mạng đã có hành vi không đúng với anh.

Nguyen Huu Quang Nhat anh 1
Quang Nhật là thí sinh góp mặt trong chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2018.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhận được nhiều sự quan tâm.

Ngoài những ý kiến cho rằng Thiếu Hoàng đã nhận ra sai lầm kịp thời, không ít dân mạng cho rằng người này vẫn tiếp tục sở thích phản biện, câu like để nổi tiếng.

Nguyen Huu Quang Nhat anh 2
Tài khoản Cơ Thiếu Hoàng nhận sai vì có những bình luận khiếm nhã với Quang Nhật.  

Thành viên An Nguyên viết: "Tôi đọc lại tới 2 lần mà không hiểu thanh niên này muốn nói gì. Đã bị 'ném đá' rồi mà vẫn muốn ngoi lên để tiếp tục phản biện, tranh cãi. Đây chính xác là điển hình cho những 'anh hùng bàn phím' ngày nay". 

"Trong bài viết này của bạn không có lời xin lỗi nào chân thành cả. Bạn cũng không chỉ ra mình sai ở đâu. Tôi chưa từng thấy ai đổi lỗi do buồn ngủ để được phép coi thường người khác, nói ra những lời khiếm nhã", Nguyễn Quyết cho hay. 

Trước đó, ngày 23/7, bình luận trên một diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng chương trình Đường lên đỉnh Olympia cho nhà vô địch đi du học nước ngoài là "chảy máu chất xám".

Tham gia tranh luận, Nguyễn Hữu Quang Nhật cho rằng "Một năm có 144 thí sinh, chỉ có thí sinh giỏi nhất đi Úc", ý nói tỷ lệ tham gia chương trình và đi du học là rất ít.

Khi đó, tài khoản Cơ Thiếu Hoàng để lại nhiều bình luận với giọng điệu khó chịu, như "Việc đứng trong chương trình là một vinh dự mà không phải ai cũng có được" và nói Quang Nhật hãy "phản biện bằng thành tích học tập của mình".

"Nếu bạn giỏi thì chỉ cần bạn đứng trên đó và giải bét thôi cũng đã khiến cha mẹ tự hào và mừng rơi nước mắt rồi, và bạn sẽ không phát biểu những câu như vậy. Nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra", Cơ Thiếu Hoàng viết.

Không chỉ vậy, người này còn cho biết "chưa ai từng phản biện thắng mình và đang tìm đối thủ".

Nguyen Huu Quang Nhat anh 3
Nguyễn Hữu Quang Nhật gây ấn tượng bởi phong cách chơi đẹp và kiến thức trong trận chung kết năm 2018.

Trước lời khiêu khích, Quang Nhật nhẹ nhàng để lại dòng phản hồi: "Em không muốn tự cao hay khoe khoang, thành tích này của em chưa là gì so với người khác, nhưng mà anh lại bắt em nói", cùng một đường link bài báo viết về các thành tích bạn đạt được.

Màn đối đáp của hai người được chụp lại và chia sẻ trên một số diễn đàn.

Quang Nhật đã giải thích sự việc trên blog cá nhân và hy vọng mọi người không vào trang cá nhân của Cơ Thiếu Hoàng bình luận bất lịch sự.

Thí sinh Olympia trả lời 'cực gắt' khi bị hỏi về thành tích học tập

Nguyễn Hữu Quang Nhật - một trong 4 thí sinh thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 - khiến một dân mạng "cứng họng" khi tranh luận trên một diễn đàn.


Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm