Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đại diện của Mesut Oezil mắng chủ tịch Bayern là 'ngu dốt'

Sau những chỉ trích gay gắt từ phía Chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness, người đại diện của Mesut Oezil đã có những động thái "phản công" nhằm bảo vệ thân chủ của mình.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Goal.com, người đại diện của Oezil đã bày tỏ sự bất bình của mình trước những phát biểu mà theo ông nhận xét là "ngu dốt" hướng về cầu thủ này.

"Hoeness chẳng hiểu gì về bóng đá. Những bình luận mà ông ta đưa ra thực chất chỉ để đánh lạc hướng dư luận trước một sự thật xấu xí rằng vấn nạn phân biệt chủng tộc vẫn đang hoành hành sâu trong lòng bóng đá Đức", Erkut Sogit khẳng định.

"Như Mesut đã nói, cậu ta sẽ chịu trách nhiệm về màn trình diễn của mình trên sân cỏ và chấp nhận những lời chỉ trích, nhưng là những lời chỉ trích mang tính chất xây dựng. Còn về phía Hoeness, ông ta thậm chí còn không đưa ra được bất cứ dẫn chứng nào cho bình luận ngu dốt của ông ta".

"Các số liệu chỉ ra quá rõ ràng. 23 bàn thắng, 40 đường kiến tạo - vốn là kỷ lục của tuyển Đức. Ngoài ra, Oezil còn được 5 lần vinh danh là tuyển thủ Đức xuất sắc nhất năm, 3 trong số đó đến từ sau 2014", người đại diện của Oezil nhấn mạnh.

Mesut Ozil anh 1
Người đại diện của Mesut Oezil. Ảnh: Goal.

"Ông ta nói Oezil thi đấu vất vưởng như hồn ma. Nhưng thử hỏi có hồn ma nào giành được nhiều thành công đến vậy không? Tại World Cup 2018, chính Oezil là người tạo ra nhiều cơ hội nhất trong đội hình ĐT Đức. Vậy tại sao anh ta vẫn bị chỉ trích nhiều đến vậy?", Sogut đặt câu hỏi.

Ông cho rằng thực ra Hoeness muốn nhắm sự chỉ trích vào Oezil để người ta quên đi màn trình diễn tệ hại của 8 cầu thủ Bayern Munich ở giải đấu vừa qua như Joshua Kimmich, Jerome Boateng hay Thomas Mueller. 

"Ông ta gọi Oezil là một thảm họa, thế nhưng tại sao Jose Mourinho, Arsene Wenger và Joachim Low vẫn luôn trọng dụng anh ấy? Thật nực cười khi đặt tầm nhìn của ông ta bên cạnh ba trong số những HLV tài ba bậc nhất của làng bóng đá thế giới", Sogut mỉa mai chủ tịch của Bayern.

Trước đó, Oezil thông qua mạng xã hội đã thông báo quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế vì bị LĐBĐ Đức (DFB) và truyền thông Đức "đối xử bất công". Thậm chí, tiền vệ đang khoác áo CLB Arsenal còn cáo buộc Chủ tịch DFB Reinhard Grindel "phân biệt chủng tộc".

"Tôi là người Đức khi giành chiến thắng nhưng khi thua, tôi chỉ là một anh chàng nhập cư", Oezil bức xúc.

Mesut Ozil anh 2
Bất chấp việc đã giúp Die Mannschaft có được chức vô địch World Cup thứ 4 trong lịch sử, Oezil vẫn bị đối xử bất công trong đội hình ĐT Đức.

Sau quyết định chia tay của Oezil, đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều hướng về phía cầu thủ này. Chủ tịch CLB Bayern Munich Uli Hoeness là một trong những nhân vật nổi tiếng có những phát biểu về tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của Oezil.

Chia sẻ trên SportBild, ông Hoeness cho biết: "Tôi rất mừng vì cơn ác mộng này cuối đã kết thúc. Cậu ta thực sự là một thảm họa trong nhiều năm qua và lẽ ra nên phải đưa ra quyết định này sớm hơn".

Tuyển Đức được bảo vệ trở về khách sạn sau trận thua Hàn Quốc Sau thất bại ê chề trước Hàn Quốc, thầy trò HLV Joachim Low trở về khách sạn để chuẩn bị về nước khi bị loại sớm sau vòng bảng World Cup.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm