Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đại diện của Pele: 'Tin đột quỵ là giả mạo'

Theo lời người phát ngôn, huyền thoại 77 tuổi chỉ bị mệt, nằm nghỉ tại nhà chứ không phải đến bệnh viện như thông báo của Hiệp hội cây viết thể thao Anh.

"Ông ấy chỉ không muốn thực hiện chuyến đi dài và mệt mỏi tới London. Chẳng ai biết chúng tôi sẽ phải trải qua bao nhiêu chuyến bay và sân bay. Đó là tất cả câu chuyện", người đại diện Jose Fornos Rodrigue của Pele nói với hãng Reuters rằng thông tin Vua bóng đá bị đột quỵ là tin giả. 

Dự định của Pele là lên chuyến bay tới thủ đô nước Anh để tham dự gala tôn vinh của Hiệp hội các cây viết thể thao Anh (FWA) vào tối chủ nhật. Do sức khoẻ không ổn, Pele phải hủy bỏ chuyến đi.

Tổng thư ký FWA Paul McCarthy thông báo: "Buổi sáng thứ năm vừa qua, Pele lên cơn đau và được đưa đến một bệnh viện tại Brazil. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy ông bị suy kiệt cơ thể. Hiện tại, ông vẫn phải truyền dịch trong sự theo dõi của bác sĩ. May mắn là Pele không gặp vấn đề gì nghiêm trọng hơn suy kiệt".

Pele dot quy anh 1
Pele di chuyển bằng khung đỡ tại lễ khai mạc giải bóng đá bang Rio hôm 15/1.

Ngoài ra, vị Tổng thư ký cũng cho biết đêm gala sẽ diễn ra như bình thường: "FWA rất buồn vì Pele vắng mặt, nhưng chúng tôi biết ơn Gareth Southgate, Cliff Jones, Gordon Banks và Steve Hunt, những người được tôn vinh, sẽ chung sức để tạo ra một đêm đáng nhớ. 

Đại diện truyền thông của Pele đã yêu cầu chúng tôi quay phim sự kiện và gửi bản sao tới Brazil để Pele được thấy bạn bè gửi lời chúc cho ông, cũng như thấy cách họ nghĩ về ông. Với mục tiêu đó, chúng tôi muốn làm Pele tự hào và làm cho đêm chủ nhật tới đây càng đáng nhớ càng tốt. Pele đã có gợi ý sang Anh dự sự kiện của FWA khi sức khoẻ hồi phục và chúng tôi đã thảo luận về khả năng mời ông ấy dự gala trao giải Cầu thủ hay nhất mùa 2017/18 vào tháng năm tới".

"Vua bóng đá" là cầu thủ duy nhất trên thế giới 3 lần vô địch World Cup. Ông từng vào viện để điều trị bệnh thận, chứng suy nhược và trải qua phẫu thuật hông thời gian gần đây. Sự kiện lớn của bóng đá thế giới gần nhất ông tham dự là lễ bốc thăm vòng bảng của VCK World Cup 2018 tại Moscow hồi tháng 12.

5 bàn thắng đẹp nhất của Pele ở World Cup Top 5 bàn thắng ấn tượng nhất của Pele tại World Cup. Pele là cầu thủ duy nhất có 3 lần vô địch giải đấu này.

https://www.reuters.com/article/us-soccer-pele/pele-is-resting-not-suffering-exhaustion-spokesman-idUSKBN1F829Q

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm