Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Người đấm diễn viên Hoàng Yến bị xử lý như thế nào?

Theo luật sư, cơ quan điều tra sẽ làm rõ mối quan hệ của 2 bên, xác minh những mâu thuẫn, hành vi và hậu quả để có căn cứ xử lý.

Tôi đã đọc tin Công an điều tra vụ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đấm. Vụ việc xảy ra từ ngày 22/6 nhưng tại sao đến hôm nay chưa thấy anh chồng cũ bị xử lý.

Trong trường hợp này, cơ quan công an sẽ làm gì để xử lý người gây ra vụ việc?

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp

Sự việc trước hết đã gây mất an ninh trật tự, ngoài ra một công dân đã bị xâm hại đến sức khỏe. Quản lý của diễn viên cho biết bà Yến đã trình báo với cơ quan điều tra để được xem xét làm rõ và đề nghị xử lý người chồng cũ.

Khi nhận trình báo, công an sẽ cần làm rõ nội dung sự việc. Các clip ghi lại cảnh người chồng cũ đấm và đe dọa bà Yến sẽ được xác minh. Nếu diễn biến vụ việc đúng như clip, chồng cũ của nữ diễn viên có dấu hiệu của hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, người đánh bà Yến sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu khiến nạn nhân bị thương tích với tỷ lệ từ 11% đổ lên. Một trường hợp khác nếu bà Yến có tỷ lệ thương tổn dưới 11% nhưng hành vi đấm của người chồng cũ được xác định là tính chất côn đồ thì anh ta vẫn bị xử lý hình sự về tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt tối đa là 3 năm tù giam.

Vụ việc này có tính nghiêm trọng khi ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội và có dấu hiệu đe dọa sức khỏe, tính mạng của công dân, vì vậy, cơ quan điều tra sẽ cần thời gian để điều tra, làm rõ mối quan hệ của 2 bên, xác minh những mâu thuẫn, hành vi và hậu quả để có căn cứ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Công an điều tra vụ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đấm

Quản lý của diễn viên cho biết nạn nhân vẫn hoảng loạn sau khi bị chồng cũ đấm tại quán ăn.

Tội phạm trốn truy nã sa lưới sau 34 năm

Bỏ trốn khi xét xử sơ thẩm, Cường đổi họ tên rồi trốn lệnh truy nã 34 năm. Ông ta bị bắt khi trú tại quận Ba Đình, Hà Nội.

Hai cán bộ CDC trộm methadone bán cho người nghiện

Cảnh sát xác định Thục Anh và Chao lấy cắp methadone của CDC tỉnh Cao Bằng để bán cho người nghiện ma túy.

Đuổi đánh công an, lĩnh 12 tháng tù

Con trai bị thu diều, bị cáo Hoàng cùng em trai cầm theo gậy tre, dao đuổi chém một công an viên. Họ chửi bới, thách thức, đe dọa cán bộ tổ công tác để đòi lại diều.

Độc giả Nguyễn Tuyến Thành

Bạn có thể quan tâm